Học sinh 6 tuổi ở Mỹ bắn giáo viên trọng thương

Nhà chức trách cho biết, một giáo viên tại trường tiểu học Richneck ở thành phố Newport News bị học sinh của mình bắn 'trọng thương, nguy hiểm đến tính mạng'.

"Không phải là sự tình cờ"

Theo The New York Times, một học sinh 6 tuổi tại một trường tiểu học ở thành phố Newport News, tiểu bang Virginia (Mỹ) đã bắn giáo viên của mình vào chiều thứ Sáu (6/1/2023) trong một cuộc ẩu đả tại lớp học.

Học sinh 6 tuổi ở Mỹ bắn giáo viên trọng thương-1
Một vụ nổ súng trong lớp học tại Trường tiểu học Richneck ở Newport News. Ảnh: Billy Schuerman/AP.

Cô giáo - một phụ nữ ngoài 30 tuổi - bị thương nặng "nguy hiểm đến tính mạng". Theo nhà chức trách, tình trạng của cô đã được cải thiện phần nào vào cuối buổi chiều. Cảnh sát cho biết không có học sinh nào tại trường bị thương.

Theo cảnh sát trưởng Steve Drew của thành phố Newport News, vụ nổ súng "không phải là một sự tình cờ. Tôi muốn biết khẩu súng đó từ đâu ra".

Hình ảnh và video được quay lại ngay sau vụ nổ súng cho thấy sự hỗn loạn xảy ra. Cảnh sát tràn vào tòa nhà, học sinh và phụ huynh tỏ ra sợ hãi và bối rối đứng bên hiện trường vụ án và hàng chục cảnh sát tuần tra khu vực .

Được biết, cậu học sinh này có một khẩu súng ngắn trong lớp học, và các nhà điều tra đang cố gắng tìm ra nơi cậu ta lấy nó.

Trong một cuộc phỏng vấn ngay sau vụ nổ súng, phụ huynh Trannisha Brown, có con trai 11 tuổi học lớp năm tại trường Richneck, cho biết cô nhận được một cuộc gọi hoảng sợ từ con trai mình.

Con trai đã trú ngay xuống sàn lớp học với bạn bè sau khi nghe thấy tiếng súng.

Học sinh 6 tuổi ở Mỹ bắn giáo viên trọng thương-2
Phụ huynh và học sinh trường Richneck bàng hoàng trước sự việc. Ảnh: Billy Schuerman/AP.

“Tôi rất sốc khi nghe thấy những đứa trẻ ở trường khóc và gào thét điên cuồng. Tất cả những gì chúng biết là có một kẻ xả súng trong trường và chúng không biết kẻ xả súng ở đâu”, cô Brown cho biết.

“Chúng ta cần có biện pháp để súng không lọt vào tay những người trẻ tuổi”, hiệu trưởng của Trường Newport News, Tiến sĩ George Parker, phát biểu tại cuộc họp báo.

“Chúng tôi không thể kiểm soát việc học sinh tiếp cận vũ khí”, Hiệu trưởng Parker nói.

Tiến sĩ Parker cũng cho biết trường học sẽ đóng cửa vào thứ Hai để làm việc về vấn đề sức khỏe tâm thần của nhân viên và học sinh của trường.

16 tay súng dưới 10 tuổi

Các chuyên gia cho biết một vụ nổ súng ở trường học do một đứa trẻ 6 tuổi thực hiện là cực kỳ hiếm, mặc dù không phải là chưa từng xảy ra.

Học sinh 6 tuổi ở Mỹ bắn giáo viên trọng thương-3
Có 16 tay súng dưới 10 tuổi trên toàn nước Mỹ. Ảnh: Billy Schuerman/AP.

David Riedman, người thành lập Cơ sở dữ liệu về tất cả các vụ xả súng ở trường học kể từ năm 1970, phát hiện 16 trường hợp là các tay súng dưới 10 tuổi.

Ba trong số đó là trẻ em 6 tuổi. Hai trong số đó được coi là các vụ xả súng tình cờ.

Một vụ xảy ra vào năm 2011 tại một trường tiểu học ở Houston, một học sinh đã nổ súng làm ba người bị thương.

Một vụ khác ở Mississippi vào năm 2021, khi một học sinh lớp một dùng súng bắn một bạn học.

Trường hợp thứ ba thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ khi một cậu bé 6 tuổi đã bắn chết một bé gái khi giáo viên đang sắp xếp học sinh ở hành lang.

Trong khi đó, luật của bang Virginia lại ngăn chặn sự trừng phạt hay truy tố một đứa trẻ ở độ tuổi đó.

Theo nghiên cứu của ông Riedman, chỉ có một vụ nổ súng tại trường học liên quan đến trẻ dưới 6 tuổi. Một học sinh mẫu giáo, 5 tuổi, đã nổ súng trong căng tin của trường học ở Memphis vào năm 2013, rất may là không ai bị thương.

Sự việc xảy ra tại Newport News dấy lên mối đe dọa thường trực và dai dẳng của bạo lực súng đạn tại các trường học trên toàn nước Mỹ. 

Gần đây nhất, vào tháng 5/2022, một vụ xả súng hàng loạt tại một trường tiểu học ở Uvalde, Texas, khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng.

Vào tháng 9/2022, một vụ nổ súng khác ở trường học Oakland, California, khiến 6 người bị thương.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoc-sinh-6-tuoi-o-my-ban-giao-vien-trong-thuong-2098649.html?fbclid=IwAR1oQfaannyQp4GqhjzyqnK5Y8ha81wDapehD-yVoztHNQ2tHOyW9JkjEcM

bắn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.