Iran thử máy bay không người lái tàng hình mới

Ngày 82 Iran đã tiến hành thửnghiệm thành công máy bay không người lái tàng hình thế hệ mới Sofreh Mahi doIran tự sản xuất.

Ngày 8/2 Iran đã tiến hànhthử nghiệm thành công máy bay không người lái tàng hình thế hệ mới Sofreh Mahido Iran tự sản xuất.

Theo lời tướng không quân Iran Aziz Nasizadeh,máy bay Sofreh Mahi đã tiến hành tất cả các thửnghiệm radar cần thiết và đang trong giai đoạnchuẩn bị đưa vào sản xuất hàng loạt.

Máy bay tàng hình không người lái mớinày được sử dụng để tiến hành các chiến dịch tác chiến, trinh sát, đồng thời sẽsử dụng như máy bay ném bom không người lái thông thường. Nhờ cách kết cấu vàvật liệu thiết kế đặc biệt nên sẽ khó có hệ thống radar nào hiện nay trên thếgiới có thể phát hiện được.

Theo tuyên bố của người đứng đầulực lượng không quân Iran, tướng Hassan Shah Safi cho biết, máy bay không ngườilái tàng hình này sẽ chú trọng vào mục đích chiến đấu. Trong thời gian tới Iran sẽtiến hành thử nghiệm hệ thống tác chiến và khoang chứa bom bên trong máy bay.

Iran thử máy bay không người lái tàng hình mới

Iran thử nghiệm máy bay không người lái tàng hình mới

Ngoài ra, theo nguồn tin giấu têntừ Bộ Quốc phòng Iran cho biết, Iran đã bắt đầu cho triển khai nghiên cứu hệthống tên lửa phòng không có khả năng vượt qua cả hệ thống phòng không S-300 củaNga.

Được biết, trước đó Iran đã có ýđịnh sẽ nhập khẩu tổ hợp tên lửa phòng không S-300 của Nga. Tuy nhiên, hợp đồngnày đến nay vẫn chưa được thực hiện do sức ép từ phía Mỹ và phương Tây.

Thêm vào đó, ngày 6/2 vừa qua,Iran đã chính thức cho khai trương nhà máy sản xuất hai loại tên lửa mới nhấtcủa mình là Qaem “đất đối không” và Toofan-5 “đất đối đất” có khả năng mang 2đầu đạn. Dự kiến, hai loại tên lửa mới này sẽ được sử dụng vào mục đích tiêudiệt máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu hoạt động ở tầm thấp cũng như cácloại xe thiết giáp bộ binh.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh
Iran thử máy bay không người lái tàng hình mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.