IS công bố hình ảnh thiêu sống phi công, Jordan cảnh báo “trả thù”

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ngày 3/2 công bố đoạn video “gây sốc” về vụ thiêu sống viên phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ngày 3/2 công bố đoạn video “gây sốc” về vụ thiêu sống viên phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh.

Theo Reuters, kênh truyền hình của IS đăng tải đoạn video dài 22 phút về hình ảnh con tin người Jordan Muath al Kasasbeh đã bị thiêu sống. Hình ảnh cho thấy, người phi công mặc bộ quần áo da cam bị thiêu sống trong một chiếc lồng.


Người dân Jordan biểu tình vì vụ khủng hoảng con tin (ảnh: Reuters)

Người đứng đầu lực lượng vũ trang Jordan đã lên tiếng xác nhận cái chết của trung úy al-Kasaesbeh, đồng thời thông báo đến gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, Reuters vẫn nhận định chưa thể xác thực được tính chính xác của đoạn video vừa được IS công bố này.

Nhiều bức ảnh liên quan đến vụ việc đồng thời được những phần tử ủng hộ IS phát tán trên các trang mạng xã hội.

Những ngày qua, Jordan đã nỗ lực đàm  phán nhằm giải cứu phi công Kasasbeh. Phát ngôn viên của chính phủ, ông Mohammed al-Momeni cho biết Jordan đã làm tất cả mọi thứ để có thể giải cứu được con tin Kassasbeh - người bị IS bắt giữ khi chiếc máy bay phản lực F16 do anh điều khiển gặp nạn ở biên giới Syria trên vùng đất do IS kiểm soát vào tháng 12/2014.

Như vậy, chỉ trong vòng 8 ngày, IS liên tục gây chấn động dư luận quốc tế khi tuyên bố hành quyết 3 con tin, trong đó có 2 con tin người Nhật Bản và 1 con tin người Jordan.

Người dân Jordan đang hết sức căm phẫn, giới chức nước này kêu gọi cái “bắt tay toàn cầu” chống lại hành động tàn sát dã man của IS.

Phát ngôn viên quân đội Jordan, Đại tá Mamdouh al Ameri cảnh báo làn sóng “trả thù” cho cái chết của viên phi công: “Sự trả thù sẽ là rất lớn, nguy cơ như một cơn địa chấn khả năng xảy ra ở Jordan”./.

Theo VOV.VN


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.