Khách hách dịch đòi ghế hạng nhất miễn phí cho con, chuyến bay bị hoãn 3 giờ

Vị khách lớn tiếng khăng khăng chỉ trả tiền 2 ghế hạng nhất và đòi ghế thứ ba cho con trai; chuyến bay bị hoãn 3 tiếng, 300 hành khách phải đặt lại chuyến khác.

Chuyến bay ngày 30/12/2023 từ Bắc Kinh đến Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) bị hoãn 3 tiếng đồng hồ; 300 hành khách buộc phải đặt lại chuyến khác do một hành khách dứt khoát chỉ trả tiền 2 ghế hạng nhất nhưng lại đòi thêm một ghế hạng này cho con trai.

Người đàn ông chưa rõ danh tính đã tranh cãi với tiếp viên và hành khách trên chuyến bay. Vị hành khách này khăng khăng cho rằng, vì đã mua hai vé hạng nhất nên anh ta được phép nâng hạng miễn phí cho một thành viên trong gia đình.

Theo đoạn video do một hành khách quay lại, cuộc cãi vã bắt đầu lúc 11h. Cậu con trai 2 tuổi của người đàn ông này ban đầu ngồi ghế hạng phổ thông, nhưng anh ta yêu cầu phi hành đoàn nâng cấp ghế của con mình lên hạng nhất mà không trả tiền.

Khi yêu cầu này bị từ chối, anh ta trở nên tức giận. Dù phi hành đoàn giải thích nhiều lần về chính sách của hãng, người đàn ông vẫn khăng khăng là mình đúng và anh ta có quyền được nâng hạng. Khi bị một nhóm người bao gồm tiếp viên hàng không, nhân viên bảo vệ và hành khách vây quanh, anh ta nổi cơn thịnh nộ.

“Đừng mắng chửi tôi nữa. Các người không có quyền!", người đàn ông nói lớn.

Khách hách dịch đòi ghế hạng nhất miễn phí cho con, chuyến bay bị hoãn 3 giờ-1Vị khách tức giận tranh cãi với phi hành đoàn và cảnh sát. (Ảnh: Douyin)

Khi một hành khách cố gắng nói rõ chính sách của hãng hàng không, người đàn ông trở nên tức giận. Một nhân viên bảo vệ cố gắng can thiệp và làm dịu tình hình nhưng không ăn thua.

“Anh có quyền gì mà ra lệnh cho tôi?”, anh ta hét lên.

Một nữ hành khách lên tiếng: “Anh đã lãng phí quá nhiều thời gian của chúng tôi và chúng tôi sẽ không chịu đựng điều đó nữa". Cuối cùng, cảnh sát được gọi đến và người đàn ông được hộ tống ra khỏi máy bay lúc 14h.

Người quay clip -  hành khách họ Triệu - cho biết 300 hành khách cảm thấy khó chịu vì thời gian bị lãng phí nên đều đặt lại chuyến bay khác.

Mạng xã hội cũng đang xôn xao về sự việc này, cả vị khách hách dịch lẫn phi hành đoàn đều bị chỉ trích: “Người đàn ông này thật ích kỷ, tại sao trả tiền 2 ghế hạng nhất mà lại đòi ngồi 3 ghế”; “Giữ cuộc cãi vã hàng giờ đồng hồ, vậy là kỹ năng giải quyết vấn đề của phi hành đoàn còn kém, cả trăm người sao lại chịu thua một người"; "Người đàn ông hách dịch này cần phải bị cấm bay"...

Vào tháng 7/2023, trên chuyến bay của hãng hàng không Jiangxi Airlines, một phụ nữ lớn tuổi đã la mắng chàng thanh niên từ chối đổi chỗ cho mình. 

Tháng 12/2023, một phụ nữ chuyển giới ở Thượng Hải chia sẻ một đoạn video lên mạng, khẳng định mình bị các tiếp viên hàng không đối xử bất công khi không sử dụng đúng đại từ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khach-hach-dich-doi-ghe-hang-nhat-mien-phi-cho-con-chuyen-bay-bi-hoan-3-gio-ar847935.html

hành khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.