Không cho cơ phó vào buồng lái, cơ trưởng nhận kết đắng

Cơ trưởng một chuyến bay của hãng hàng không Sri Lankan Airlines mới đây đã bị đình chỉ công tác vì căng thẳng không đáng có với đồng nghiệp.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay khởi hành từ Sydney (Australia) đến Colombo (Sri Lanka) hồi tháng trước. Theo đó, một nữ cơ phó đã rời khỏi vị trí và vào nhà vệ sinh, để một mình cơ trưởng ở lại bộ phận điều khiển, News.com.au đưa tin.

Khi quay lại, cô thấy mình không thể mở được cửa buồng lái. Cô không hề biết rằng chính cơ trưởng đã khóa trái bên trong.

Không cho cơ phó vào buồng lái, cơ trưởng nhận kết đắng-1Ảnh minh họa: NYPost

Lý do được nam phi công đưa ra sau đó là vì cơ phó đã rời vị trí mà chưa sắp xếp được người làm nhiệm vụ thay thế trong thời gian đó. Đây được coi là hành vi vi phạm “quy trình hoạt động tiêu chuẩn”.

Chiếc máy bay chở 297 hành khách sau đó đã hạ cánh an toàn tại điểm đến mà không có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Cơ trưởng hiện đã bị đình chỉ bay. Hãng hàng không đang tiếp tục phối hợp điều tra vấn đề cùng với Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka (CAA).

"Hãng hàng không đang hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng có liên quan và cơ trưởng đã bị đình chỉ bay cho đến khi có kết quả điều tra", đại diện hãng cho biết.

Mặc dù phi công có thể rời buồng lái giữa chuyến bay để sử dụng nhà vệ sinh, nhưng các giao thức hàng không quốc tế yêu cầu phải luôn có hai phi công có mặt trong buồng lái, Simple Flying đưa tin.

Nếu không có phi công thay thế, một tiếp viên hàng không phải đứng trong buồng lái cho đến khi cơ phó quay lại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-cho-co-pho-vao-buong-lai-co-truong-nhan-ket-dang-2332679.html

Phi công

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.