Không còn lưu luyến, động thái mới của Hoàng gia Anh chứng tỏ Harry đang từng bước bị loại ra khỏi nội bộ Gia tộc?

Mặc dù có cuộc họp bàn từ hồi tháng 1 về quyết định từ bỏ danh hiệu Đấng tối cao Hoàng gia của cặp đôi Meghan và Harry tuy nhiên đến gần đây, các phán quyết mới được thực thi.

Hồi đầu năm 2020, cặp đôi Meghan Markle và Hoàng tử Harry, sau 2 năm kết hôn đã tuyên bố rút khỏi mọi nghĩa vụ Hoàng gia, từ bỏ danh hiệu cao quý của mình và mong muốn được xây dựng cuộc sống hoàn toàn độc lập, cũng như không giữ bất kì sự ràng buộc nào về tài chính với gia tộc.

Trước quyết định này, Hoàng gia Anh đã trải qua nhiều cuộc họp bàn nội bộ và đưa ra những phán quyết trong đó có việc thực hiện thời gian thử nghiệm 1 năm, bằng chứng thể hiện họ vẫn muốn cho cặp đôi thêm một cơ hội quay đầu dù tuyên bố "dứt áo ra đi" của vợ chồng này khiến không ít người cảm thấy thất vọng.

Không còn lưu luyến, động thái mới của Hoàng gia Anh chứng tỏ Harry đang từng bước bị loại ra khỏi nội bộ Gia tộc?-1

Tuy nhiên, động thái mới nhất Hoàng gia Anh cho thấy, sau nhiều thời gian cân nhắc, họ cũng đang dần phải loại bỏ sự hiện diện của cặp đôi trong nội bộ gia tộc dưới mọi hình thức. Theo đó, trên tờ Express đưa tin, ngoài việc bị cấm sử dụng tài khoản Instagram có tên "Royal Sussex" (Nhà Hoàng gia xứ Sussex) thì mới đây, trang website sáng kiến du lịch bảo vệ môi trường do Hoàng tử Harry nắm quyền có tên Travalyst đã xoá danh xưng "Đấng tối cao Hoàng gia" (HRH: His Royal Highness) trước tên gọi của vị cựu Công tước.

Cụ thể, trước đây trong phần mô tả của Travalyst trên trang website chính thức có ghi: "được lãnh đạo bởi Đấng tối cao Hoàng gia Công tước xứ Sussex" thì giờ cụm Đấng tối cao Hoàng gia đã bị lược bỏ đi. "HRH" là danh xưng đi kèm chỉ dành cho những thành viên cấp cao của gia tộc này.

Không còn lưu luyến, động thái mới của Hoàng gia Anh chứng tỏ Harry đang từng bước bị loại ra khỏi nội bộ Gia tộc?-2

Ngay sau đó, vị Hoàng tử cũng yêu cầu mọi người chỉ gọi mình bằng tên "Harry" tại sự kiện đầu tiên của Travalyst hậu quyết định ra đi. Sự thay đổi này được thống nhất trong cuộc họp bàn diễn ra kín đáo tại dinh thự riêng Sandringham của Nữ hoàng hồi tháng 1/2020 nhưng đến tận bây giờ mới chính thức thực thi. Việc loại bỏ tiêu đề "HRH" khỏi trang web là dấu hiệu mới nhất cho thấy Harry và Meghan đang dần rời khỏi thế giới của Hoàng gia Anh.

Cặp đôi hiện đã chuyển về nhà mới tại Los Angeles, Mỹ cùng con trai 1 tuổi Archie. Gần đây nhất, họ có chuyến thăm đến tổ chức từ thiện Homeboy Industries của Hoa Kỳ, để thực hiện phân phát đồ ăn đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khong-con-luu-luyen-dong-thai-moi-cua-hoang-gia-anh-chung-to-harry-dang-tung-buoc-bi-loai-ra-khoi-noi-bo-gia-toc-220205711321327.htm

Hoàng gia Anh

Hoàng tử Harry

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.