Khung cảnh bên trong “Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro

Ở sở thú Safari Park nước Albania, động vật hoang dã bị bỏ đói đến suy dinh dưỡng, thậm chí nước sạch còn không có...

Ở sở thú Safari Park nước Albania, động vật hoang dã bị bỏ đói đến suy dinh dưỡng, thậm chí nước sạch còn không có, sống trong những chiếc lồng chật hẹp, mất vệ sinh đến nỗi bị nghi mắc phải vấn đề tâm lý trầm trọng.

Mới đây, bộ ảnh của một nhiếp ảnh gia giấu tên chụp tại Sở thú Safari Park ở Fier, phía Tây Nam Albania, được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và cả những tổ chức bảo vệ động vật trên khắp thế giới. Không như những sở thú khác, động vật hoang dã dù bị bắt sống trong môi trường nuôi nhốt nhưng vẫn được chăm sóc kỹ lưỡng về mặt dinh dưỡng lẫn y tế. Ở Safari Park, các con vật lại không được may mắn như vậy, chúng bị bỏ đói đến suy dinh dưỡng, thậm chí nước sạch còn không có, sống trong những chiếc lồng chật hẹp, mất vệ sinh đến nỗi bị nghi mắc phải vấn đề tâm lý trầm trọng.

“Không chỉ gặp vấn đề về thể chất, các con vật còn mắc vấn đề tâm lý nghiêm trọng bởi điều kiện nuôi nhốt tồi tàn, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn và không được chăm sóc y tế đúng cách” - vị nhiếp ảnh gia cho hay. Bằng chứng là một con sư tử bị bắt gặp nằm thẫn thờ trong chuồng, một bên mắt đã hỏng. Cảnh tượng chúa tể sơn lâm đáng thương khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-1
Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-2

Chú sư tử ốm yếu nằm thẫn thờ trong chuồng chật hẹp, thiếu vệ sinh.

Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-3Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-4Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-5Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-6Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-7Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-8


Chuồng ngựa vằn, hươu và linh dương đầu bò cũng không khá khẩm hơn là bao. Đến nguồn nước sạch chúng cũng không được cung cấp, bữa ăn chỉ vỏn vẹn vài cọng rơm.

“Điều kiện tại vườn thú Safari Park Zoo hoàn toàn không phù hợp, nhất là đối với các động vật hoang dã như sư tử, gấu… bởi chúng luôn đòi hỏi một môi trường sống và chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Chúng ta có thể thấy rất rõ dấu hiệu tiêu cực về mặt tinh thần và thể chất hiện lên ở những con vật đáng thương này. Nếu cứ tiếp tục bị nuôi nhốt trong điều kiện tồi tệ như vậy, sớm hay muộn tất cả chúng đều sẽ chết” - Dungler, người đứng đầu tổ chức động vật hoang dã Four Paws, phát biểu.

Khung cảnh bên trong Sở thú địa ngục” tại Albania: Sư tử nằm thẫn thờ chờ chết, sói ốm yếu co ro-9
Một chú chó bị giam giữ trong “vườn thú địa ngục”.

Bộ ảnh không chỉ khiến cư dân mạng phẫn nộ tột độ mà còn gây chú ý với tổ chức động vật khắp thế giới. Thế nên chỉ sau 1 ngày chia sẻ, bộ ảnh đã phát huy tác dụng của nó, rằng Bộ trưởng Bộ Du lịch và Môi trường Albania, ông Blendi Klosi, sau khi đọc được bài đăng trên trang Dailymail đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, giải cứu tất cả các con thú khỏi “vườn thú địa ngục” và đưa chúng đến nơi an toàn hơn. Tin vui này khiến những người yêu mến động vật vô cùng hài lòng và vui mừng.

 

Theo Helino 


sở thú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.