Lễ hội nguy hiểm nhất thế giới: Bắn pháo hoa vào người để lấy may ở Đài Loan

Lễ hội Beehive Rocket ở Đài Loan được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm

Lễ hội Beehive Rocket ở Đài Loan được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm, thu hút hàng nghìn người dân bản địa và du khách cùng tham dự nhưng ẩn chứa nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trong lễ hội này, những người tham gia cùng đốt và chờ pháo hoa bắn vào mình để đón nhận nhiều may mắn, tốt lành trong năm mới.

Được tổ chức tại Yanshui, Beehive Rocket là lễ hội lâu đời nhất ở Đài Loan và lớn thứ 3 thế giới, đã ra đời được khoảng 180 năm. Beehive Rocket hình thành từ câu ch‏uyện đốt tổ ong để trừ tà và dịch bệnh cho người dân địa phương.

150330153605-tacon-cnn-ta

Lễ hội Beehive Rocket lâu đời nhất ở Đài Loan được tổ chức vào rằm tháng Giêng hàng năm.

Vào ngày diễn ra lễ hội, Yanshui mù mịt khói cùng tiếng nổ của pháo hoa. Hai bên đường kín mít người tham dự, thậm chí không thể nhìn thấy đường đi.

Để tham gia lễ hội, người dân cần chuẩn bị mũ bảo hiểm, khăn, quần áo bảo hộ... vì tàn pháo hoa có thể gây tổn thương mắt hoặc làm bỏng da. Mặc dù thu hút đông đảo người dân tham quan nhưng lễ hội có thể gây nguy hiểm khó lường.

150330153619-tacon-cnn-ta

Người tham gia lễ hội cần chuẩn bị mũ bảo hiểm, khăn và quần áo bảo hộ...để tránh bị tia lửa làm bỏng.

Tuy nhiên, không ít người sẵn sàng mạo hiểm và chấp nhận bị bỏng để thử cảm giác thú vị, mới lạ của lễ hội. Bởi càng nhiều tia lửa bắn trúng người thì trong năm mới họ sẽ nhận được nhiều tài lộc và may mắn.

Lễ hội đốt pháo hoa vào người bắt nguồn từ khi khu vực Yanshui xảy ra dịch tả triền miên gây nhiều thiệt hại. Người dân địa phương tìm đến ngôi chùa thờ Quan Thánh Đế Quân để cầu xin ngài phù hộ. Ngày rằm tháng Giêng khi đó người dân làm lễ rước kiệu đi khắp nơi, vừa đi vừa đốt pháo.

Để tướng nhớ công ơn của Đức Quan Thánh Đế Quân, hàng năm cứ vào ngày rằm tháng Giêng, người dân lại rước kiệu đi khắp nơi vừa đi vừa đốt pháo để xua đuổi những điều không may.

Theo Vtc.vn


Lễ hội nguy hiểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.