Lên mạng khóc lóc vì hối hận không tìm hiểu gia cảnh chồng trước khi kết hôn, người phụ nữ bị chỉ trích: "Là lỗi của cô"

Kết hôn và sinh con là cột mốc quan trọng trong cuộc đời, nhưng đối với nhiều cặp vợ chồng trẻ, đó vừa là khởi đầu của hạnh phúc, vừa là xuất phát của những áp lực kinh tế nặng nề.

Sau khi kết hôn, một người phụ nữ phát hiện gia đình có khoản nợ tiền mua nhà 400.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng), bố mẹ chồng nợ 100.000 NDT (gần 350 triệu đồng), thu nhập của chồng thậm chí còn đáng lo ngại hơn. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng toàn bộ khoản nợ này đều do cô mà ra, đã chi tiêu cho cô.

Lên mạng khóc lóc vì hối hận không tìm hiểu gia cảnh chồng trước khi kết hôn, người phụ nữ bị chỉ trích: Là lỗi của cô-1

Người phụ nữ tên Lý Hiểu Vũ đăng clip kể lại trải nghiệm "không mấy tốt đẹp" về cuộc hôn nhân của mình

Màn đêm buông xuống, sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố dần lắng lại, một ngôi nhà ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), vẫn được sáng đèn. Lý Hiểu Vũ, 28 tuổi, ôm con gái hai tuổi ngồi trên giường, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt.

Lý Hiểu Vũ và Vương Hào kết hôn cách đây 2 năm, hai người sớm có một con gái. Ban đầu, cô nghĩ rằng mình đã sở hữu một gia đình hạnh phúc, nhưng thực tế đã khiến cô như sụp đổ.

Trước khi kết hôn, Lý Hiểu Vũ không biết nhiều về tình hình kinh tế gia đình Vương Hạo, chỉ biết là anh có nhà cửa đàng hoàng nên cứ nghĩ cuộc sống sau hôn nhân sẽ ổn định. Tuy nhiên, sau khi đứa trẻ chào đời, chi tiêu tăng cao, nhưng Vương Hạo lại không muốn mua nhu yếu phẩm cho con, thậm chí còn buông lời trách móc.

Sau nhiều lần cãi vã kịch liệt, Lý Hiểu Vũ đã hỏi thẳng Vương Hạo tại sao lại keo kiệt như vậy, anh ta đã nói thật. Hóa ra bố mẹ chồng đã vay 150.000 NDT (gần 515 triệu đồng) từ người thân và bạn bè để trả khoản đầu tiên mua nhà cho con trai cưới vợ, còn lại 400.000 NDT thì Vương Hạo phải trả hàng tháng, tiền lương của anh chỉ 7.000 NDT/tháng (hơn 24 triệu đồng), không còn dư nhiều sau khi trả nợ và chi phí sinh hoạt.

Nghe vậy, Lý Hiểu Vũ giống như bị sét đánh, cô hối hận vì đã không hiểu về hoàn cảnh gia đình của Vương Hạo ngay từ đầu, đồng thời tiếc nuối vì mình đã không chuẩn bị đầy đủ trước khi kết hôn.

Áp lực tài chính khổng lồ đè nặng lên Lý Hiểu Vũ, ban ngày cô phải chăm sóc con cái, ra ngoài tìm việc làm vào ban đêm và đối mặt với những lời nói lạnh lùng của chồng.

Cô muốn buông xuôi mọi thứ, thậm chí còn có ý định ly hôn. Nhưng nhìn nụ cười ngây thơ của con gái, cuối cùng Lý Hiểu Vũ cũng lựa chọn tiếp tục cố gắng. Bởi vì cô ấy biết rằng dù thế nào đi nữa cũng phải cho con gái một gia đình trọn vẹn.

Với sự giúp đỡ của bạn bè, Lý Hiểu Vũ đã tìm được một công việc bán thời gian. Mặc dù thu nhập ít ỏi nhưng cũng có thể đỡ đần một phần chi phí trong gia đình. Đồng thời, cô cũng bắt đầu học quản lý tài chính và nỗ lực tăng thu, giảm chi.

Một thời gian trôi qua, nỗ lực của Lý Hiểu Vũ cuối cùng cũng được đền đáp. Thu nhập của cô dần tăng lên, cuộc sống dần ổn định. Đồng thời, Vương Hạo cũng nhận ra sai lầm của mình và bắt đầu chăm chỉ gánh vác trách nhiệm gia đình.

Dù cuộc sống đã dần ổn thỏa, nhưng nhiều lúc Lý Hiểu Vũ lại thấy chạnh lòng. Đó cũng chính là lý do cô khóc lóc kể lại câu chuyện của mình rồi đăng lên mạng xã hội.

Lên mạng khóc lóc vì hối hận không tìm hiểu gia cảnh chồng trước khi kết hôn, người phụ nữ bị chỉ trích: Là lỗi của cô-2

Ảnh minh họa

Trải nghiệm của người phụ nữ họ Lý này chỉ là một ví dụ về hoàn cảnh mà nhiều cặp vợ chồng trẻ phải đối mặt. Ngoài đời kia vẫn còn rất nhiều nhiều cặp đôi gặp phải hoàn cảnh tương tự.

Hôn nhân không hề dễ dàng, đòi hỏi cả vợ và chồng phải cùng nhau làm việc. Trước khi quyết định về chung một nhà, đôi bên nên chuẩn bị đầy đủ, hiểu rõ tình hình tài chính của nhau và lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai.

Cư dân mạng bàn tán xôn xao về những gì đã xảy ra với người mẹ trẻ Lý Hiểu Vũ. Nhiều người cho rằng việc cô lên mạng than vãn và hối hận vì đã lấy chồng cho thấy cô “trẻ con và nực cười” đến mức nào.

Theo đó, họ cho rằng việc không tìm hiểu gia cảnh nhà chồng trước khi kết hôn hoàn toàn là lỗi của cô. Họ nợ nần đa phần là vì chuẩn bị sính lễ đầy đủ để cưới vợ cho con trai. Nếu không có cái gọi là sính lễ đắt đỏ mà nhà gái yêu cầu thì chưa chắc họ đã không lâm vào cảnh đó. Hơn nữa, việc mua nhà trả góp là chuyện bình thường ở thời đại ngày nay, vật giá leo thang, thật khó để có thể mua đứt một căn nhà. An cư lạc nghiệp, có nhà cửa để an trú trước, rồi vợ chồng cùng nhau trả nợ. Đây mới gọi là sức mạnh của hôn nhân.

Một số người lại lên tiếng trách cứ anh chồng “thiếu năng lực”, không thể cho vợ con cảm giác an toàn về vật chất, khiến vợ phải tảo tần trong thời gian chăm sóc con nhỏ. Nhưng cũng may là cô vợ đã biết đồng cảm và phấn đấu, không vì thử thách mà từ bỏ giữa chừng.

Song suy cho cùng, Lý Hiểu Vũ và chồng đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Hy vọng cô có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc hôn nhân này, cùng chồng nuôi con khôn lớn.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/len-mang-khoc-loc-vi-hoi-han-khong-tim-hieu-gia-canh-chong-truoc-khi-ket-hon-nguoi-phu-nu-bi-chi-trich-la-loi-cua-co-d306654.html

lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.