Lộ ảnh "hiếm" của người kế nhiệm Kim Jong-il

Một tờ báo của Nhật Bản mới đây đã cho công bố bức ảnh chụp nhà lãnh đạo hàng đầu của Bắc Triều Tiên Kim Jongil và người con trai thứ 3 Kim Jongun được cho là người sẽ thay thế nhà lãnh đạo này sau khi ông rút khỏi chính trường.

Một tờ báo của Nhật Bản mới đây đã cho côngbố bức ảnh chụp nhà lãnh đạo hàng đầu của Bắc Triều Tiên Kim Jong-il vàngười con trai  thứ 3 Kim Jong-un được cho là người sẽ thay thế nhà lãnh đạonày sau khi ông rút khỏi chính trường. 

Tờ Mainichi của Nhật Bản cho hay, bức ảnh được chụp vào hồi tháng 3/2010trong một chuyến thăm của hai cha con Kim Jong-il cùng các quan chức kháccủa Triều Tiên tới nhà máy thép ở tỉnh Hamgyong bắc.

Kim Jong-un đang được chuẩn bịhết sức chu đáo để có thể tiếp nhận trọng trách lãnh đạo Bắc Triều Tiên thay chamình trong tương lai bởi tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-il ngày càng xấuđi sau cơn đột quỵ hồi cuối năm 2009, cộng thêm với việc mắc các bệnh kinh niênkhác như tiểu đường, thận và bệnh tim.

Lộ ảnh "hiếm" của người kế nhiệm Kim Jong-il

Kim Jong-un (áo đen) và Kim Jong-il (đội mũ) trong chuyến thăm nhà máy thé

Thông tin và hình ảnh về người con trai thứ 3 của Kim Jong-il rất ít được tiếtlộ.  Bức ảnh được biết tới duy nhất trước đó của Kim Jong-un là tấm ảnh chụp khiông còn ở độ tuổi thiếu niên. Hiện giờ, Kim Jong-un đã gần 30 tuổi. Trong suốt18 tháng qua, Kim Jong-un bắt đầu được báo giới nhắc tới nhiều hơn sau khi cóthông tin rằng, ông đánh bật được hai anh trai và trở thành người kế nhiệm củacha mình.

Tuần trước, Kim Jong-un đã đảm nhiệm hoạt động tổ chức lễ bắn pháo hoa dọc bờsông Taedong ở thủ đô Bình Nhưỡng đánh dấu "Ngày của Mặt trời" hay chính là lễkỷ niệm 98 năm ngày sinh của Kim Il-sung, người lãnh đạo phong trào dân tộc củaBắc Triều Tiên và là ông nội của Kim Jong-un. Hoạt động bắn pháo hoa ước tínhtiêu tốn 5,4 triệu đô la.

Trong khi đó, Trung Quốc vừa dự báo trong tháng 5 năm nay, Bắc Triều Tiên có thểxảy ra thiếu lương thực trầm trọng do vụ thu hoạch năm ngoái năng suất kém. Dựkiến, Bắc Triều Tiên phải cần tới 2 triệu tấn ngô và các loại thực phẩm khác mớicó thể ngăn chặn được nạn đói.

Theo Nguyễn Hường
Lộ ảnh "hiếm" của người kế nhiệm Kim Jong-il



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.