Lộ khoản chi bí mật của Hoàng tử Monaco cho người tình và con riêng

Cựu kế toán của Hoàng gia Monaco cho biết Hoàng tử Albert giữ một tài khoản ngân hàng riêng để nuôi tình nhân cũ và con ngoài giá thú. Ngoài ra, người này cũng công khai các khoản chi tiêu hoang phí của Công nương Charlene.

Nhắc đến Monaco, người ta nhớ ngay đến quốc gia có diện tích khiêm tốn là 2,58 km2 nhưng lại nổi tiếng giàu có với GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới. Quốc gia châu Âu được mô tả là sân chơi của các tỷ phú khi tập trung đông đảo giới siêu giàu, tài sản bình quân đầu người là 2,1 triệu USD vào năm 2019.

Ngoài nhiều tiền, Monaco còn nổi tiếng với cuộc hôn nhân thị phi của hai người đứng đầu hoàng gia. Hoàng tử Albert được biết đến là tay ăn chơi khét tiếng, có cuộc sống riêng hỗn loạn đến mức vợ không chịu được phải ly thân. Trong khi đó, Công nương Charlene lại có đam mê tiêu tiền không kiểm soát.

Những thông tin trên được chứng minh là sự thật thêm một lần nữa khi cựu kế toán Claude Palmero, phục vụ trong gia đình hoàng gia hơn 20 năm nhưng bị sa thải vào năm 2023, công khai 5 cuốn sổ dày ghi lại tất cả khoản chi tiêu của Hoàng gia Monaco trên 2 tờ báo Pháp.

Lộ khoản chi bí mật của Hoàng tử Monaco cho người tình và con riêng-1Cựu kế toán công khai những khoản chi của vợ chồng Hoàng gia Monaco. Ảnh: Getty Images/Shutterstock.

Bà hoàng thích tiêu tiền
Theo ghi chú của Palmero, Công nương Charlene được trợ cấp khoảng 1,5 triệu USD mỗi năm nhưng vẫn thường xuyên chi tiêu vượt mức. Năm 2017, người đẹp 46 tuổi được cho là cần hơn 635.000 USD để bù vào khoản thấu chi. Hai năm sau, tốc độ đốt tiền của cô khiến kế toán phiền não đến mức viết trong sổ tay: “Thật điên rồ! Tôi không kiểm soát được việc chi tiêu của Vương phi”.

Palmero cho biết Charlene rót gần 2,5 triệu USD để cải tạo ngôi nhà nghỉ dưỡng ở Corsica (Pháp) và trang trí lại văn phòng của mình. Nhà cựu vô địch bơi lội còn thuê biệt thự khác trên hòn đảo thuộc Pháp để sống tách biệt người chồng đa tình.

Chưa dừng lại ở đó, sổ tay còn cho thấy Vương phi Monaco yêu cầu duyệt khoản chi 76.000 USD vào tháng 4/2016. Năm 2020, Palermo ghi nhận Albert trả hóa đơn cho vợ 217.000 USD, còn cho thêm 5.300 USD tiền mặt.

Ngoài ra, Albert cũng hào phóng với gia đình vợ. Sean, em trai của Charlene, được anh rể cho 976.000 USD để mua nhà vào năm 2022. Hiện, Sean đang điều hành quán cà phê ở Monaco.

Lộ khoản chi bí mật của Hoàng tử Monaco cho người tình và con riêng-2Charlene nổi tiếng với thói quen chi tiêu không biết kiểm soát. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ chi tiêu hoang phí, sổ tay còn hé lộ một số khoản thanh toán không minh bạch. Palmero ghi chú Công nương Charlene thuê bảo mẫu và người giúp việc gia đình là những người nhập cư hoặc sống bất hợp pháp ở Monaco.

Trong lá thư viết vào tháng 1/2017, cựu kế toán cho biết một nhân viên gốc Philippine sống bất hợp pháp ở Monaco trong 5 năm được trả 109 USD/ngày – vượt quá mức lương thông thường.

Tháng 12/2014, Charlene sinh đôi, Hoàng tử Jacques và Công chúa Gabriella. Ngay lập tức, Vương phi đưa con cho các bảo mẫu chăm sóc. Theo Palmero, họ cũng là người nhập cư bất hợp pháp. Họ vào Monaco bằng visa du lịch nhưng vẫn ở lại dù hết hạn.

Năm 2021, Palmero bác bỏ yêu cầu thuê thêm nhân viên mới của Charlene vì cô đã có hơn 8 người phục vụ riêng, nhiều hơn bất kỳ Vương phi nào trước đó.

Các khoản chi tình ái bí mật
Ngoài hai con chung với chính thất, Hoàng tử Albert còn có hai con riêng được ông thừa nhận từ những tình nhân trước khi kết hôn năm 2011. Đó là nữ diễn viên Jazmin Grace Grimaldi (SN 1993), có mẹ là nhà môi giới bất động sản Tamara Rotolo, và Alexandre Grimaldi-Coste (SN 2003), có mẹ là cựu nữ tiếp viên hàng không Nicole Coste.

Tháng 9/2020, một thiếu niên – lúc đó 15 tuổi – đến từ Brazil viết thư tay khẳng định là con riêng của người đứng đầu Hoàng gia Monaco, được thụ thai vào năm 2004. Vụ việc đáng lẽ được đưa ra tòa ở Milan (Italy) nhưng sau đó bị hủy bỏ. Người phát ngôn của Albert cho biết đó là trò lừa bịp.

Lộ khoản chi bí mật của Hoàng tử Monaco cho người tình và con riêng-3Nữ diễn viên Jazmin Grace Grimaldi là con gái riêng của Hoàng tử Albert. Ảnh: Getty Images.

Thông qua các ghi chép, Palermo dường như muốn bày tỏ cuộc sống cá nhân hỗn loạn làm cạn kiệt dần sự giàu có của Hoàng tử Albert, với khối tài sản cá nhân lên đến tỷ USD.

Theo trích dẫn trên Le Monde (Pháp), Jazmin dù không được công nhận là thành viên hoàng gia, vẫn được cha chu cấp cho 93.000 USD mỗi 3 tháng. Cô cũng được tặng thêm 5.300 USD vào sinh nhật lần thứ 18 và căn hộ ở New York (Mỹ) trị giá 3,3 triệu USD vào 7 năm sau đó.

Về phía Alexandre, cung điện trả tiền bảo hiểm bắt cóc và tiền chuộc cho con trai riêng theo định kỳ. Tờ Le Monde cho biết vào năm 2015, mẹ của Alexandre thuyết phục Albert hỗ trợ công việc kinh doanh thời trang của bà tại cửa hàng ở Knightsbridge, London, Anh. Palmero lưu ý dự án này tiêu tốn hơn 1 triệu USD/năm. Nicole Coste sợ Charlene không tiếp tục cấp tiền cho mình sau khi Hoàng tử Albert qua đời nên xin thêm căn hộ ở London đứng tên con trai.

Libération , tờ báo khác của Pháp, hoàng tử sinh năm 1958 có tài khoản tại ngân hàng BNP của Pháp dưới cái tên AG, tức Albert Grimaldi. Nó được dùng để chu cấp cho các tình nhân cũ và con riêng mà Charlene không hay biết.

Lộ khoản chi bí mật của Hoàng tử Monaco cho người tình và con riêng-4Hoàng tử Albert chu cấp cho cả con trai riêng và tình nhân cũ bằng tài khoản ngân hàng bí mật. Ảnh: IG.

Sau khi hai tờ báo Pháp cùng Claude Palmero phanh phui bí mật của Hoàng gia Monaco, Hoàng tử Albert thông qua các luật sư lên tiếng bác bỏ.

“Những cuộc tấn công mà ông Palmero thực hiện nhằm vào tôi, chống lại đất nước Monaco và các thể chế của nó cho thấy bản chất thực sự và sự thiếu tôn trọng của ông ấy đối với gia đình hoàng gia và công quốc”, trích tuyên bố của Hoàng tử Albert.

Luật sư nói thêm nếu thực sự Công nương Charlene thuê nhân viên là người nhập cư bất hợp pháp, Palmero có lỗi vì phê duyệt các khoản chi tiêu đó.

Năm 2023, Palmero bị sa thải khỏi vị trí là một trong những cấp dưới thân tín nhất của Albert với lý do biển thủ tiền. Cựu kế toán phủ nhận cáo buộc: “Tôi chưa bao giờ lấy một xu. Tôi không tham nhũng, cũng không phải trẻ trộm. Tôi bị gia đình quý tộc mà tôi đã cống hiến hết mình suốt hai thập kỷ buộc tội một cách bất công”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/lo-khoan-chi-bi-mat-cua-hoang-tu-monaco-cho-nguoi-tinh-va-con-rieng-post1607574.tpo

Hoàng gia Monaco


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.