Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như "địa ngục trần gian", là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng

Điều đáng nói là sau khi Tulasi bị như vậy, gia đình không đưa cô đến bệnh viện mà lại đưa đến gặp một pháp sư.

Cứ đến kỳ kinh nguyệt hàng tháng, Tulasi Shahi bị bắt đến căn chòi nuôi bò của người chú tại huyện Dailekh, phía Tây Nepal để ở cho tới khi hết máu kinh. Đó là việc Tulasi buộc phải thực hiện theo hủ tục Chhaupadi (phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt bị cách ly khỏi gia đình).

Cái chòi ẩm thấp chỉ đủ che mưa che nắng nhưng không đủ để bảo vệ Tulasi khỏi những nguy hiểm rình rập bên ngoài. Tối ngày 6/7/2017, Tulasi tội nghiệp đã bị một con rắn độc từ bên ngoài bò vào cắn. Điều đáng nói là sau khi Tulasi bị như vậy, gia đình không đưa cô đến bệnh viện mà lại đưa đến gặp một pháp sư. Sau khi ông ta tuyên bố không thể chữa khỏi, gia đình mới đưa Tulasi đến trung tâm y tế địa phương nhưng tại đây không có thuốc chống nọc độc. Tulasi qua đời vào sáng hôm sau.

Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-1Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-2Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-3Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-4Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-5Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-6Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-7
Cô Kamala Shahi, chị em họ của Tulasi đang làm việc tại một cơ quan y tế của chính phủ, cho hay: "Nếu Tulasi được điều trị đúng cách, em ấy đã sống sót. Tulasi chết vì mê tín dị đoan".

Tòa án Tối cao Nepal từng ra lệnh chấm dứt hủ tục Chhaupadi vào năm 2005 nhưng hủ tục này vẫn được thực hiện ở nhiều ngôi làng của Nepal, đặc biệt là khu vực phía Tây.

Bởi người dân Nepal cho rằng phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt là không trong sạch và mang lại điều xui cho gia đình. Vì vậy, theo tập tục Chhaupadi, họ không được tham gia các hoạt động thường ngày của gia đình, tụ tập xã hội, vào nhà, nhà bếp và đền thờ.

Một cuộc điều tra của chính phủ Nepal trong năm 2010 cho thấy 19% phụ nữ nước này trong độ tuổi từ 15 - 49 thực hiện hủ tục Chhaupadi và tỉ lệ này tăng đến 50% ở các khu vực phía Tây xa xôi.

Thực tế có nhiều nguy hiểm tồn tại khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt phải trải qua mùa đông lạnh giá hoặc mùa hè nóng bức trong các căn chòi tạm bợ, nơi họ dễ bị tổn thương trước con người và thú dữ.

Bà Anita Gyawali, quan chức phụ trách các vấn đề phụ nữ ở Dailekh, cho hay một thiếu nữ khác cũng thiệt mạng tại huyện này cách đây 6 tuần vì rắn cắn khi đang ở trong chòi cách ly.

Hồi tháng 12 năm 2016, một thiếu nữ 15 tuổi ở vùng khác qua đời vì ngạt khói do sưởi ấm trong chòi.

Bà Radha Paudel, nhà hoạt động vì quyền phụ nữ ở Kathmandu, cho rằng chính phủ Nepal cần ban hành luật đặc biệt để cấm thực thi Chhaupadi và tích cực tuyên truyền về những nguy hiểm của nó.

Dưới đây là những hình ảnh "hơn vạn lời nói" cho thấy nỗi khổ cực, cay cực không thể diễn tả thành lời của các thiếu nữ và cả những người phụ nữ là nạn nhân của hủ tục Chhaupadi. Có thể, họ may mắn hơn Tulasi vì không bị rắn độc cắn và cũng không phải bỏ mạng vì niềm tin mù quáng của người thân, chòm xóm nhưng họ cũng phải chịu cảnh cô độc, ở trong điều kiện tồi tàn không giống như nơi ở của con người.

Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-8Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-9Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-10Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-11Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-12Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-13Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-14Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-15Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-16Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-17Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-18Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-19Loạt ảnh gây ám ảnh về túp lều kinh nguyệt được ví như địa ngục trần gian, là nỗi khiếp đảm của các cô gái mỗi lần... tới tháng-20

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/loat-anh-gay-am-anh-ve-tup-leu-kinh-nguyet-duoc-vi-nhu-dia-nguc-tran-gian-la-noi-khiep-dam-cua-cac-co-gai-moi-lan-toi-thang-162213101221955527.htm

hủ tục

kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.