Luật sư của nghi phạm vụ khủng bố Mumbai bị bắn chết

Các tay súng hôm qua đãbắn chết một luật sư đại diện cho một người đàn ông bị cáo buộc tham gialên kế hoạch tấn công khủng bố Mumbai, Ấn Độ, khiến 164 người thiệt mạnghồi tháng 112008.

Các tay súng hôm qua đã bắnchết một luật sư đại diện cho một người đàn ông bị cáo buộc tham gia lên kếhoạch tấn công khủng bố Mumbai, Ấn Độ, khiến 164 người thiệt mạng hồi tháng11/2008.

Theo cảnh sát Shahid Azmi bị bakẻ tấn công bắn. Azmi đại diện cho Fahim Ansari, người bị cáo buộc giúp lên kếhoạch vụ tấn công và bắt cóc các con tin ở Mumbai.

Công tố Ujjwal Nikam, một ngườiđóng vai trò quan trọng trong vụ xét xử Mubai, cũng xác nhận Azmi đã chết.

Hiện cảnh sát đang điều tra độngcơ của vụ việc.

10 tên đã tiến hành vụ tấn côngđược lên kế hoạch rất chi tiết vào các tòa nhà quan trọng ở Mumbai, như ngôi đềnvà tháp Taj Mahal, các khách sạn Oberoi-Trident, nhà ga xe lửa Victoria và trungtâm văn hóa Hồi giáo Chabad House. Vụ tấn công bắt đầu vào 26/11/2008 và kéo dàitrong 3 ngày.

Luật sư của nghi phạm vụ khủng bố Mumbai bị bắn chết
Cảnh sát đang điều tra hiện trường vụ giết người (Ảnh: Getty images)

Lực lượng Ấn Độ đã tiêu diệt được9 nghi phạm còn kẻ sống sót duy nhất, Mohammed Ajmal Kasab, người Pakistan, 21tuổi, đã chính thức bị buộc tội giết người và phá hoại của công vào tháng 11 vừaqua.

Ansari, kẻ có luật sư vừa bị bắnchết, và Sabahuddin Ahmed bị buộc tội giúp lên kế hoạch cho vụ tấn công Mumbaivào cùng ngày.

Kasab đã thừa nhận tội lỗi vàotháng 7, nhưng lại rút lại vào tháng 11 vừa qua, Nikam cho hay. Công tố cũng chorằng sở dĩ Kasab thừa nhận tội vào tháng 7 là để kéo sự chú ý của các nhà điềutra ra khỏi những kẻ giật dây ở Pakistan. Và khi rút lại Kasab muốn tạo ra một“vở kịch” trong phòng xét xử.

Cuộc xét xử tiếp theo được ấnđịnh vào ngày 9/3 tới.

Chính phủ Ấn Độ đã cáo buộc nhómLashkar-e-Tayyiba, nhóm khủng bố đóng tại Pakistan, được cho là có liên hệ vớial-Qaeda, thực hiện vụ tấn công. Giới chức Ấn Độ cho hay Kasab được nhóm nàyhuấn luyện. Tuy nhiên Lashkar-e-Tayyiba phủ nhận cáo buộc. Năm 2002, sau vụ tấncông vào quốc hội Ấn Độ, nhóm này đã bị cấm hoạt động ở Pakistan.

Theo Phan Anh
Luật sư của nghi phạm vụ khủng bố Mumbai bị bắn chết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.