Mỹ thử thành công tên lửa cho máy bay không người lái

Ngày 192 quân đội Mỹ đã tiến hành thử nghiệm thànhcông tên lửa có điều khiển thế hệ mới Hellfire II UAS cho máy bay không ngườilái.

Ngày 19/2 quân đội Mỹ đã tiếnhành thử nghiệm thành công tên lửa có điều khiển thế hệ mới Hellfire II UAS chomáy bay không người lái.

Đây là loại tên lửa được nghiêncứu, chế tạo đặc biệt chỉ dành riêng cho máy bay không người lái. Trong quátrình thử nghiệm trên máy bay không người lái chiến đấu MQ-1C Sky Warrior, Mỹ đãcho tiến hành phóng tất cả 9 quả tên lửa loại này vào các mục tiêu giả định vàtất cả 9 lần phóng đều thành công.

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòngMỹ, tên lửa mới Hellfire II vượt trội hơn hẳn các loại tên lửa thế hệ trước. Nócó góc quan sát 360 độ, đồng thời có thể hướng tên lửa vào mục tiêu đang bay ởphía sau hoặc ở phía dưới máy bay không người lái.

Trong quá trình thử nghiệm, Mỹcũng tiến hành kiểm tra khả năng phối hợp giữa hệ thống dẫn đường bằng laser vàhệ thống điều khiển vũ khí cũng như hệ thống tác chiến trên khoang ở cơ chế làmviệc thông thường.

Mỹ thử thành công tên lửa cho máy bay không người lái

Mỹ thứ thành công tên lứa có điều khiến cho máy bay không người lái

Trên thực tế, quân đội Mỹ đã tiến hành thửnghiệm loại tên lửa mới này ngay từ ngày22/11/2009 chia làm nhiều giai đoạn thử nghiệmkhác nhau, mỗi giai đoạn sẽ hướng vào các mụctiêu khác nhau trong mọi điều kiện thời gian,thời tiết.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào tên lửa loại này sẽchính thức đưa vào biên chế, sử dụng trong lựclượng vũ trang Mỹ chỉ biết rằng, máy bay khôngngười lái MQ-1C Sky Warrior sẽ bắt đầu thực thicác nhiệm vụ tác chiến tại Afghanistan vào nửasau năm 2010.

Theo các thông tin ban đầu, Trungtâm chỉ huy máy bay không người lái loại này sẽ được đặt tại Mỹ dưới sự chỉ đạocủa các chuyên gia không quân. Việc điều khiển máy bay sẽ được thực hiện trựctiếp thông qua thông tin liên lạc vệ tinh.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh
Mỹ thử thành công tên lửa cho máy bay không người lái



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.