Nga sản xuất hàng loạt vũ khí mới

Báo Flot 2017 dẫn nguồn tin từ chuyên gia quân sựIgor Korotcheko cho biết, trong năm nay, Nga sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt cácloại vũ khí mới như xe tăng chiến đấu cơ sở T95 và máy bay tiêm kích đa năngMig35.

Báo Flot 2017 dẫn nguồn tin từ chuyên giaquân sự Igor Korotcheko cho biết, trong năm nay, Nga sẽ bắt đầu sản xuấthàng loạt các loại vũ khí mới như xe tăng chiến đấu cơ sở T-95 và máy baytiêm kích đa năng Mig-35.
 
Các đặc tính của xe tăng mới T-95 mà Nga dự kiếnsẽ sản xuất hàng loạt trong năm nay đến nay vẫn chưa được tiết lộ. RSK Mig -Công ty con của Tập đoàn chế tạo đường không thống nhất của Nga đang bắt đầusản xuất hàng loạt máy bay tiêm kích Mig-35 thế hệ thứ 4+. Máy bay này đãtham gia vào gói thầu của không quân Ấn Độ đặt mua 126 chiếc.

Trong tháng 2 - 3/2010, Nga cũng bắt đầu tiến hànhchạy thử nghiệm nguyên mẫu máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 T-50 do Công ty Sukhoisản xuất.

Nga sản xuất hàng loạt vũ khí mới

Máy bay tiêm kích Mig-35 của Nga (Ảnh: asiadefence.wordpress.com)

Công ty này hiện nay cũng là đối tác của Ấn Độ. Đầutháng 12/2009, tại nhà máy KNAAPO ở Komsomolsk-na-Amur (Viễn Đông của Nga) đãtiến hành chạy thử thành công máy bay này. 

Nhà phân tích quân sự Puslan Pukhov cho biết thêm, vào năm 2010, Nga sẽ hoạtđộng toàn bộ hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS. Theo thỏa thuận đã ký năm 2005,Nga đồng ý cho Ấn Độ tiếp cận thành phần quân sự của hệ thống GLONASS.

Còn tờ Voenni Paritet đưa tin, mặc dù việc thử nghiệm tên lửa Bulava nhiềulần thất bại, nhưng Nga vẫn tiếp tục theo đuổi. Đây là loại tên lửa có khả năngphá vỡ hệ thống phòng thủ của Mỹ hiện nay và tương lai.

Theo HL
Nga sản xuất hàng loạt vũ khí mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.