Nga trang bị hàng loạt máy bay chiến đấu mới

Thư ký báo chí cơ quan thông tấn lực lượng khôngquân Nga ngày 41 cho biết, Nga đang chuẩn bị đưa vào biên chế hàng loạt máy baychiến đấu mới.

Thư ký báo chí cơ quan thông tấn lực lượngkhông quân Nga ngày 4/1 cho biết, Nga đang chuẩn bị đưa vào biên chế hàngloạt máy bay chiến đấu mới.

Theo nguồn tin này, trong năm 2010 Nga sẽ đưa vàobiên chế cho lực lượng không quân 10 máy bay huấn luyện tác chiến Yak-130, máybay Ansat-U, Mi-28H, các biến thể khác nhau của máy bay trực thăng Mi-8, Mi-26và Ka-52.

Nga trang bị hàng loạt máy bay chiến đấu mới

Máy bay trực thăng mới nhất Ka-52 của Nga (Ảnh: jetfly.hu)

Năm 2009 Nga đã từng trang bị 6 chiếc máy bay trựcthăng hạng nhẹ Ansat-U và trong năm 2010 sẽ tiếp tục đưa vào trang bị thêm 4chiếc nữa. Tuy nhiên, số lượng chính xác của các máy bay Mi-28H và Ka-52 hiệnvẫn chưa được công bố.

Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga, đến năm 2015gần 40% máy bay trực thăng trong lực lượng không quân sẽ là mới hoặc đã nâng cấpvà hiện đại hóa, hơn 50% máy bay chiến đấu của Nga đến thời điểm đó sẽ là mớihoàn toàn.

Nga trang bị hàng loạt máy bay chiến đấu mới

Máy bay huấn luyện tác chiến Yak-130 của Nga (Ảnh: nhungdoicanh.blogspot.com)

Trong số các loại máy bay Nga chuẩn bị đưa vào trangbị cho không quân, đáng chú ý nhất là máy bay huấn luyện tác chiến Yak-130. Loạimáy bay này đã được hoàn tất thử nghiệm vào cuối tháng 12/2009.  Đây là loại máybay  lần đầu tiên được trang bị hoàn toàn thiết bị vô tuyến điện tử kỹ thuật số.Tất cả các hệ thống trang bị trên máy bay Yak-130 đều là các thiết bị mới nhấtcủa ngành công nghiệp hàng không của Nga.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh
Nga trang bị hàng loạt máy bay chiến đấu mới



Nước mía bổ dưỡng nhưng uống hằng ngày lại gây hại
Người dân các nước châu Á trong đó có Việt Nam rất ưa chuộng nước mía do hương vị thơm ngon, có tác dụng làm mát. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên không nên uống loại nước này đều đặn mỗi ngày.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.