Nga trang bị thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo

Bắt đầu từ năm nay trong lực lượng bộ đội tên lửachiến lược của Nga sẽ có thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địa TopolMcố định và di động.

Bắt đầu từ năm nay trong lực lượng bộ đội tênlửa chiến lược của Nga sẽ có thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địaTopol-M cố định và di động.

Itar-Tass dẫn lời người đại diện chính thức của bộđội tên lửa chiến lược, đại tá Vadim Koval ngày 6/1 cho biết, tổng số trung đoàntên lửa đạn đạo chiến lược Topol-M của Nga trong năm 2010 sẽ tăng lên từ 7 lên 9đơn vị.

Theo nguồn tin này, một trong hai trung đoàn tên lửacủa Nga sẽ đưa vào trực chiến tại binh đoàn Tatischevskom trung đoàn còn lại sẽđược đưa vào biên chế cho binh đoàn Teikovsk.

Ngoài ra, theo lời đại tá Koval, bắt đầu từ năm 2010các binh đoàn bộ đội tên lửa chiến lược của Nga cũng sẽ trang bị cả một số tổhợp tên lửa thế hệ mới. Năm 2009 Nga đã hoàn tất trang bị 2 tổ hợp tên lửa diđộng mặt đất Topol-M cho binh đoàn tên lửa Teikovsk.

Nga trang bị thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo
Nga trang bị thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo
Nga chuẩn bị biên chế thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol-M

Hiện nay, trong biên chế của bộ đội tên lửa chiếnlược của Nga có 6 loại tổ hợp tên lửa thế hệ thứ 4 và thứ 5, trong đó có 4 phiênbản cố định trên bộ và 2 phiên bản di động trên biển.

Theo ước tính, bộ đội tên lửa chiến lược của Ngađang chiếm giữ 2/3 số đầu đạn hạt nhân chiến lược có khả năng tiêu diệt các mụctiêu trên lãnh thổ đối phương trong thời gian chỉ một vài phút.

Theo kế hoạch phát triển lực lượng bộ đội tên lửachiến lược của Nga đến năm 2016 sẽ tái sử dụng hơn 20% số tổ hợp tên lửa hiện cóvà gần 80% là các tổ hợp tên lửa mới.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh
Nga trang bị thêm 2 trung đoàn tên lửa đạn đạo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.