Ngôi nhà tuyệt đẹp có giá 245 tỷ đồng nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn không phải ai cũng dám bước vào

Nếu biết ngôi nhà mình định mua là nơi từng xảy ra vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng, liệu bạn còn "có gan" bỏ tiền ra mua? Lại còn là số tiền hàng trăm tỷ đồng?

Câu trả lời cho câu hỏi trên, với nhiều người, có lẽ là "KHÔNG ĐỜI NÀO!". Vậy nên, việc ngôi nhà màu trắng tuyệt đẹp tọa lạc ở Woollahra, khu ngoại ô phía Đông thành phố Sydney Australia, được bán với giá gần chục triệu bảng Anh là một điều thú vị thu hút sự chú ý của giới truyền thông và cả dư luận.

Ngôi nhà tuyệt đẹp có giá 245 tỷ đồng nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn không phải ai cũng dám bước vào-1Ngôi nhà này đã được bán với giá 8 triệu bảng Anh.

Dinh thự sang trọng mang tên Attunga Lodge này được xây dựng vào năm 1939 bởi thẩm phán tòa án quận Humfry Henchman và vợ ông Nancy.

Họ sống ở đó cho đến những năm 1980, sau đó khu đất rộng lớn được bán cho của đạo diễn phim Peter Weir và nhà phát triển bất động sản Bill Shipton. Rồi chỉ một thời gian ngắn sau đó, nó lại tiếp tục được "sang tên đổi chủ" cho bác sĩ Michael Chye.

Nhưng vào tháng 10 năm 1989, bác sĩ Michael Chye đã bị bắn chết một cách dã man trong nhà để xe của nhà ông. Người ta tin rằng tay súng đang đợi bác sĩ Michael Chye về nhà và ra tay giết hại. 1 năm sau đó, em gái của ông, là bà Rita Caleo, đã bị chính chồng của mình lên kế hoạch thuê người giết hại nhưng bức thư "tiên đoán" của bà để lại đã giúp cảnh sát nhanh chóng bắt được hung thủ. Trong bức thư, bà nói chính tên em rể Mark Caleo là người gây ra cái chết của Michael Chye tuy nhiên cảnh sát không tìm được bằng chứng xác đáng.

Ngôi nhà tuyệt đẹp có giá 245 tỷ đồng nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn không phải ai cũng dám bước vào-2Ngôi nhà này là hiện trường vụ án mạng kinh hoàng năm đó.

Báo chí địa phương đưa tin vào thời điểm đó rằng khi chiếc xe Mercedes Benz màu đồng lăn bánh vào gara, ông Michael Chye đã bị bắn 3 phát đạn ở cự ly gần, với những viên đạn găm vào đầu và ngực.

Ông Michael được cho là đã di cư từ Malaysia một mình tới Úc vào năm 17 tuổi để tiếp tục học lên cao. Bất chấp những cuộc điều tra sâu rộng về cái chết của bác sĩ Michael Chye, không ai bị buộc tội.

Ngôi nhà tuyệt đẹp có giá 245 tỷ đồng nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn không phải ai cũng dám bước vào-3Hình ảnh bác sĩ Michael Chye và em gái Rita Caleo (trái).

Hơn 3 thập kỷ sau vụ án mạng đẫm máu năm ấy, dinh thự Attunga Lodge đã được bán với giá gần 8 triệu bảng Anh (tương đương hơn 245 tỷ đồng) trong các cuộc thương lượng sau đấu giá.

Năm ngoái, nữ diễn viên Rose Byrne đã ở tại ngôi nhà này với người bạn đời của cô, Bobby Cannavale.

Theo Ben Collier, nhân viên công ty bất động sản The Agency, 3 người đấu thầu muốn sở hữu ngôi nhà này trước khi nó được "chốt hạ" bán cho một gia đình. Cụ thể là gia đình nhà sáng lập Fintech Craig Carroll và vợ Kathryn.

Ngôi nhà tuyệt đẹp có giá 245 tỷ đồng nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn không phải ai cũng dám bước vào-4

Ngôi nhà tuyệt đẹp có giá 245 tỷ đồng nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn không phải ai cũng dám bước vào-5

Theo tờ News.com.au, cặp đôi cho biết: "Chúng tôi đã yêu các đặc điểm độc đáo của ngôi nhà, từ ban công, lan can, hồ bơi lãng mạn và sân hiên lát đá sa thạch cùng với các phòng không gian mở nhìn ra hồ bơi và khu vườn. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang sống trong một mảnh đất của Hollywood nằm gọn ở Woollahra. Đó là nơi cư trú hoàn hảo cho gia đình chúng tôi và 3 đứa con của chúng tôi với vị trí gần trường học, bãi biển, công viên, quán cà phê địa phương và dễ dàng đi vào thành phố".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngoi-nha-tuyet-dep-co-gia-245-ty-dong-nhung-an-chua-bi-mat-rung-ron-khong-phai-ai-cung-dam-buoc-vao-162210712223811367.htm

ngôi nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.