Người đàn ông được giải cứu sau 160 giờ kẹt dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, đội cứu hộ từ Nga, Belarus và Kyrgyzstan đã cứu một người đàn ông khỏi đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ sau 160 giờ kể từ trận động đất. Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo đã cứu được 8 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, “tại địa điểm làm việc của đội Nga, bằng những nỗ lực chung của lực lượng cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Belarus và Kyrgyzstan trong tiến trình tìm kiếm và cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu được một người sau 160 giờ sau trận động đất. Việc đưa người đàn ông ra khỏi đống đổ nát kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ. Công việc được thực hiện vào ban đêm, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng khi có thể làm sập các công trình”. Các bác sĩ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã sơ cứu ngay cho nạn nhân trước khi được đưa ra khỏi đống đổ nát. Nạn nhân đã được chuyển cho các nhân viên y tế.

Người đàn ông được giải cứu sau 160 giờ kẹt dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ-1Ảnh: Izvestia

Trước đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã thông báo rằng, kể từ khi bắt đầu các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, các nhân viên của họ đã cứu được 5 người khỏi các đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ và 3 người ở Syria, trong đó có một trẻ em. Lực lượng cứu hộ Nga tiếp tục đến những khu vực có thể có người còn sống dưới đống đổ nát. Họ đang tìm kiếm những người sống sót với sự trợ giúp của các thiết bị đặc biệt.

Trong diễn biến khác, vài ngày qua, người dân Nga đã mang vài tấn hàng hóa hỗ trợ đến điểm quyên góp của Đại sứ quán Syria tại Matxcơva. Theo Cơ quan này, lô hàng đầu tiên đã được gửi đến Syria. Những loại hàng hóa cần thiết nhất là quần áo ấm, diêm, ngũ cốc, sạc dự phòng, tã lót, sữa bột cho trẻ em. 

Các cơ quan đại diện ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow, St. Petersburg và các thành phố khác của Nga cũng đã bắt đầu một đợt thu thập viện trợ tương tự. Như Tổng lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Kazan đã lưu ý, quần áo ấm, lều, túi ngủ và tã lót là những thứ cần thiết nhất lúc này./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/nguoi-dan-ong-duoc-giai-cuu-sau-160-gio-ket-duoi-dong-do-nat-o-tho-nhi-ky-post1001442.vov

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.