Người phụ nữ xuất gia làm ni cô sau 5 ngày kết hôn, 10 năm sau quay về đòi ly hôn vì hành động của chồng trước đó

Vụ việc người phụ nữ xuất gia làm ni cô sau khi kết hôn được 5 ngày khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Mới đây, ở thành phố Thụy Kim (Giang Tây, Trung Quốc), tòa án tối cao thụ lý một vụ ly hôn vô cùng đặc biệt.

Tháng 6/2011, chị Trần và anh Trương kết hôn sau một thời gian tìm hiểu. Những tưởng sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc vì đã chọn đúng người, thế nhưng chị Trần đã bị hiện thực "vả mặt" đau đớn.

Người phụ nữ xuất gia làm ni cô sau 5 ngày kết hôn, 10 năm sau quay về đòi ly hôn vì hành động của chồng trước đó-1Người phụ nữ xuất gia làm ni cô sau 5 ngày kết hôn, 10 năm sau quay về đòi ly hôn vì hành động của chồng trước đó-2


Sau khi về chung một nhà, chị Trần phát hiện chồng như biến thành một người khác, hoàn toàn không giống với những gì mà chị biết về anh trước đó. Theo đó, kể từ khi kết hôn, anh Trương suốt ngày chỉ biết chơi game, hết chơi rồi lại ăn, không tập trung vào làm ăn để chăm lo cho tương lai của cả hai. 

Chính vì vấn đề này, hai người thường xuyên cãi nhau to tiếng, thậm chí nhiều lúc mâu thuẫn quá gay gắt, anh Trương còn “động tay động chân” với vợ. Ban đầu, chị Trần cũng muốn nhẫn nhịn vì dù gì cũng là vợ chồng, thế nhưng hành động và thái độ của anh khiến chị không thể chịu nổi. Vì quá chán nản trước nhân tình thế thái và thói đời bạc bẽo, chị Trần đã quyết định xuất gia chỉ sau 5 ngày kết hôn. 

Sau 10 năm làm ni cô tại một ngôi chùa ở huyện ngoài, chị Trần bỗng nhiên quay trở về yêu cầu anh Trương phải làm giấy ly hôn. Thế là hai vợ chồng đã đến tòa án để nhờ pháp luật can thiệp. 

Không ngờ rằng anh Trương đã nói ra một câu khiến chị Trần không khỏi ngỡ ngàng: “Tôi sẽ không ly hôn, phải giày vò cô ta cho đến chết”. 

Mạnh miệng là thế, nhưng dưới sự can thiệp của tòa án, anh Trương cuối cùng cũng đồng ý yêu cầu ly hôn của chị Trần, nhưng với một điều kiện là chị phải bồi thường cho anh khoản tiền 2.000 NDT (hơn 7,2 triệu VND).

Người phụ nữ xuất gia làm ni cô sau 5 ngày kết hôn, 10 năm sau quay về đòi ly hôn vì hành động của chồng trước đó-3Người phụ nữ xuất gia làm ni cô sau 5 ngày kết hôn, 10 năm sau quay về đòi ly hôn vì hành động của chồng trước đó-4


Sau khi vụ việc được truyền thông đưa tin, nhiều người cho rằng tòa án đã bỏ qua chi tiết bạo hành của người chồng đối với vợ, mà còn để anh ta kiếm được khoản bồi thường khi ly hôn. Thế nhưng xét thấy cuộc sống sau hôn nhân của hai người chỉ vỏn vẹn 5 ngày nên không thể nói lên được điều gì. 

“Phải chi trước đó, vị ni cô này dũng cảm nói chia tay và hành động dứt khoát hơn thì không phải giày vò suốt 10 năm như vậy”.

“Cách làm của chị Trần không có gì sai. Hai người ở bên nhau không thấy hạnh phúc thì ly hôn là lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, người đàn ông có thói bạo lực gia đình thì cần phải bị phạt nặng hơn chứ không đơn giản là chỉ ly hôn như vậy”.

“Cưới xong thì mới lộ bản chất. Đây cũng chính là một hiện thực trong hôn nhân hầu như ai cũng biết nhưng khó mà tránh được. Chính vì vậy, tìm hiểu kỹ càng trước khi đám cưới là chuyện không thừa một chút nào”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-xuat-gia-lam-ni-co-sau-5-ngay-ket-hon-10-nam-sau-quay-ve-doi-ly-hon-vi-hanh-dong-cua-chong-truoc-do-162220603153804764.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.