Bố vợ hào phóng trả tiền đám cưới và tuần trăng mật, đến lúc qua đời lại bị con rể vừa ly hôn đâm đơn kiện

Chỉ vì một lời hứa trước khi đám cưới của con gái mà người đàn ông đến tận sau khi qua đời cũng không được yên thân.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2005, một bác sĩ y khoa (gọi là A) làm việc tại một bệnh viện đại học ở Seoul, Hàn Quốc, đã gặp gỡ vợ mình thông qua mai mối và tiến đến hôn nhân. Được biết, bố vợ của anh là một doanh nhân và ông đã hứa với con rể rằng nếu A đồng ý kết hôn với con gái ông, ông sẽ cho anh 1 tỷ won (tương đương 20 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Chi phí tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật đắt đỏ ở Hawaii của vợ chồng A cũng là do một tay bố vợ lo liệu.

Trước đám cưới, bố vợ A đã viết một biên bản với nội dung: "Nếu hai con kếu hôn, tôi sẽ bán nhà đất và đưa cho vợ chồng con gái và con rể 500 triệu won tiền mặt, ngoài ra sẽ mua thêm cho các con căn hộ trị giá 500 triệu won đăng ký quyền sở hữu đứng tên chúng".

Bố vợ hào phóng trả tiền đám cưới và tuần trăng mật, đến lúc qua đời lại bị con rể vừa ly hôn đâm đơn kiện-1Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, từ sau khi trở về từ tuần trăng mật, cuộc sống hôn nhân của vợ chồng A không mấy tốt đẹp. Cả hai luôn gặp phải mâu thuẫn trong vấn đề tài chính. Dù có chia sẻ cỡ nào thì mối quan hệ cũng không khá hơn. Kể từ sau lần quan hệ tình dục bất thành trong đêm đầu tiên kết hôn, họ không ân ái thêm lần nào nữa.

Không chỉ vậy, A còn chẳng phụ giúp vợ trong việc chi trả sinh hoạt phí và vẫn tiếp tục qua lại với 2 người phụ nữ khác bên ngoài. A đã quen biết họ từ trước khi kết hôn. Trong khi đó, công việc kinh doanh của bố vợ A gặp trục trặc nên ông không thể cho tiền con gái cũng như mua tặng vợ chồng 2 con căn hộ như đã hứa. 

Cuối cùng, hôn nhân của A và cô vợ gặp gỡ qua mai mối cũng đi đến hồi kết sau 9 tháng chung sống. Cả hai đều thuận tình ly hôn bất chấp bố mẹ 2 bên nỗ lực khôi phục mối quan hệ của cả hai.

Bố vợ hào phóng trả tiền đám cưới và tuần trăng mật, đến lúc qua đời lại bị con rể vừa ly hôn đâm đơn kiện-2Ảnh minh họa.


Sau khi "đường ai nấy đi" với vợ, A đâm đơn kiện bố vợ cũ cùng gia đình của ông để đòi số tiền 500 triệu won dựa trên biên bản mà ông viết trước đó. Lúc này, bố vợ cũ của A đã qua đời.

Đây là câu chuyện có thật từng được đưa ra xét xử tại Tòa án Cao cấp Seoul vào năm 2011. Vậy quyết định cuối cùng của thẩm phán là gì?

Thời điểm đó, tòa án đã bác bỏ yêu cầu của A. Một luật sư họ Lee cho biết: "Tòa cho rằng việc nộp đơn kiện đòi của hồi môn ngay sau khi cuộc hôn nhân tan vỡ của A là hành vi không biết xấu hổ". Đó là chưa kể đến việc A bỏ bê vợ cũ, giao phó mọi trách nhiệm chăm sóc nhà cửa cho vợ cũ còn bản thân lại sống không chung thủy. Cuối cùng, A không nhận được tiền lại còn bị nhiều người cười chê sau khi vụ kiện tụng của anh bị đưa lên mặt báo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-vo-hao-phong-tra-tien-dam-cuoi-va-tuan-trang-mat-den-luc-qua-doi-lai-bi-con-re-vua-ly-hon-dam-don-kien-162221702224747131.htm

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.