Những ngày cuối đời của Hoàng tế Philip bên cạnh Nữ hoàng Anh với một loạt hành động khác lạ so với ngày thường

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Hoàng tế Philip đã dành trọn thời gian bên Nữ hoàng và có những hành động khác biệt so với thường ngày.

Vào ngày 9/4, Hoàng tế Philip đã qua đời tại Lâu đài Windsor trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình và những người yêu mến ông. Chồng Nữ hoàng Anh đã dành trọn những ngày cuối cùng ở bên Nữ hoàng Anh, người bạn đời đã gắn bó với ông suốt 73 năm qua.

Theo những người thân cận hoàng gia, chỉ vài ngày trước khi qua đời, Công tước xứ Edinburgh ở trong trạng thái tinh thần vui vẻ. Ông đã luôn dành thời gian quý báu để ở bên người vợ yêu dấu của mình trong Lâu đài Windsor.

Các nguồn tin cho hay, Hoàng tế Philip có đôi chút thất vọng khi các chuyến thăm gia đình bị hạn chế và việc thăm khám cũng trở nên khó khăn hơn vì đại dịch Covid-19. Đầu tuần này, chồng Nữ hoàng Anh được cho là vẫn đọc, viết thư và nói chuyện với những người thân yêu qua điện thoại vì Hoàng tế không phải là người thích sử dụng các cuộc gọi trực tuyến.

Những ngày cuối đời của Hoàng tế Philip bên cạnh Nữ hoàng Anh với một loạt hành động khác lạ so với ngày thường-1Hoàng tế Philip đã dành trọn những ngày cuối cùng để ở bên Nữ hoàng Anh.

Daily Mail trích dẫn nguồn tin từ cung điện cho hay, kể từ khi được xuất viện vào hôm 16/3 để trở về Lâu đài Windsor đoàn tụ với Nữ hoàng Anh, Hoàng tế trở nên điềm tĩnh và bình lặng hơn, ông dành phần lớn thời gian ở trong căn phòng của mình.

Chồng Nữ hoàng Anh giữ hai bức ảnh đóng khung bên cạnh giường, một tấm hình của vợ ông và một là của mẹ ông, hai người phụ nữ đặc biệt và quan trọng nhất trong cuộc đời của Hoàng tế Philip. Giờ ăn của Hoàng tế cũng được thay đổi linh hoạt để ông có thể dùng bữa với Nữ hoàng Anh bất cứ khi nào ông cảm thấy khỏe.

Theo một số nguồn tin, ông từ chối đeo máy trợ thính và tự mình nhặt chiếc kính ông vô tình làm rơi thay vì nhờ sự trợ giúp của các nhân viên trong cung điện. Hoàng tế Philip cũng hủy bữa trà vào 7h30 sáng theo thói quen trước đây và ông cũng ăn rất ít trong những ngày cuối đời. Mỗi lần cảm thấy sức khỏe tốt hơn, Công tước sẽ thích ngồi dưới ánh nắng mặt trời với một tấm chăn trùm lên chân. Sau khi rời khỏi căn phòng của mình, ông mặc áo sơ mi, quần tây và đi giày. 

Những ngày cuối đời của Hoàng tế Philip bên cạnh Nữ hoàng Anh với một loạt hành động khác lạ so với ngày thường-2Hoàng tế Philip đã kiên cường và mạnh mẽ đến giây phút cuối cùng.

Một người trong cuộc cho biết: "Khi ông ấy trở lại lâu đài, Hoàng tế nói rằng ông sẽ không quay lại bất kỳ bệnh viện nào khác". Công tước có nguyện vọng muốn được ra đi trong căn nhà riêng của ông với Nữ hoàng thay vì trên giường bệnh. Khi việc đi lại trở nên khó khăn hơn, ông vẫn muốn dùng gậy để đi thay vì sử dụng xe lăn.

Có thể thấy rằng, ngay trong cả những ngày cuối đời, Hoàng tế luôn thể hiện sự kiên cường và mạnh mẽ, dành tình yêu vô bờ bến cho Nữ hoàng Anh. Ông chỉ muốn ở bên bà, trong ngôi nhà của họ để ra đi thanh thản. Tình yêu son sắt và trường tồn với thời gian của cặp đôi hoàng gia khiến bao người ngưỡng mộ và thán phục.

Theo nguyện vọng của Hoàng tế, ông muốn yên nghỉ ở nơi ông đã gắn bó với Nữ hoàng Anh và sẽ không tổ chức tang lễ theo cấp nhà nước. Nữ hoàng Anh hiện đang để tang chồng trong 8 ngày và được người thân đến bên để động viên an ủi, là chỗ dựa cho bà trong thời gian khó khăn nhất.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-ngay-cuoi-doi-cua-hoang-te-philip-ben-canh-nu-hoang-anh-voi-mot-loat-hanh-dong-khac-la-so-voi-ngay-thuong-162211004172026536.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.