Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm

Dường như không một ai nhìn ra nỗi đau đớn, tủi nhục mà Rehtaeh đang phải chịu đựng. Nó như "con ma" đang gào rú, hò hét trước một cô bé đang co rúm người vì sợ hãi.

Năm 2011, Rehtaeh Parsons (ở Darthmouth, tỉnh Nova Scotia, Canada) mới 15 tuổi - cái tuổi mà người ta thường gọi là "tuổi thần tiên" với bao mơ mộng, hồn nhiên, vui tươi và hoài bão về tương lai. Thế nhưng, đó là quãng thời gian tăm tối đáng quên nhất trong cuộc đời của cô bé Rehtaeh vốn ngoan ngoãn, xinh xắn lại học giỏi đúng chuẩn "con nhà người ta".

Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm-1Rehtaeh Parsons vốn là một cô nữ sinh học giỏi, xinh xắn, có mái tóc dài đen, luôn đeo kính.

Trong một lần đi dự tiệc với bạn bè, Rehtaeh đã bị 4 bạn nam cưỡng hiếp. Cay đắng hơn nữa chúng còn chụp ảnh và quay lại clip rồi tung lên mạng. Rehtaeh bé nhỏ yếu ớt sợ hãi đến mức không dám kể chuyện cho bố mẹ nhưng khi những bức ảnh kia xuất hiện tràn lan trên mạng rồi thì đừng nói là bố mẹ mà tất cả các bạn trong trường cùng giáo viên đều biết.

Cũng kể từ giây phút đó, cô bé Rehtaeh tội nghiệp sống trong sự kỳ thị, xa lánh và nhạo báng của bạn bè. Bố mẹ Rehtaeh vội vàng đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe đồng thời báo cảnh sát. Nhưng dường như không một ai nhìn ra nỗi đau đớn, tủi nhục mà Rehtaeh đang phải chịu đựng. Nó như "con ma" đang gào rú, hò hét trước một cô bé đang co rúm người vì sợ hãi. Câu trả lời từ phía các nhà chức trách chỉ vỏn vẹn trong vài chữ "KHÔNG ĐỦ BẰNG CHỨNG KẾT TỘI". Họ không thèm thắc mắc gì về những gì đã xảy ra vào đêm đó, và cũng không có ý muốn tìm chiếc điện thoại chứa các bức ảnh.

Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm-2
Những hình ảnh Rehtaeh từ khi mới bé xíu đến lúc lớn.

Trong khi đó, Rehtaeh vẫn phải nhận những ánh mắt lườm nguýt, lời bàn tán trên mạng lẫn ngoài đời mỗi ngày. Bạn nam thì buông lời trêu chọc và hỏi Rehtaeh có muốn quan hệ tình dục với chúng không còn bạn nữ thì coi Rehtaeh là đứa con gái hư hỏng.

"Chúng không bao giờ để cho con bé được yên. Con bé dường như bị cô lập trong cộng đồng. Bạn bè quay lưng lại với con bé. Mọi người quấy rối con bé", mẹ của Rehtaeh đau đớn khi kể chuyện với phóng viên đài CBS.

Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm-3Hình ảnh Rehtaeh khi còn sống và em gái.

Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm-4
Rehtaeh rất yêu và thích chơi với em gái.

Bất lực trước sự vô cảm của mọi người, bố mẹ Rehtaeh phải chuyển nhà đến Halifax để con gái có thể bắt đầu một cuộc sống mới. Chuyển đến ngôi trường mới, Rehtaeh đã gặp được những người bạn tốt, luôn lắng nghe và chia sẻ với em nhưng Rehtaeh vẫn không thể quên đi nỗi đau cả về thể xác và tinh thần trong quá khứ. Rehtaeh bị trầm cảm nặng và rồi kết cục bi thảm nhất đã xảy ra.

17 tháng sau bi kịch đó, Rehtaeh vẫn không thể vượt qua nỗi ám ảnh và tự kết thúc đời mình trong phòng tắm. Mẹ cô bé đau buồn kể lại: "Khi tôi phá cửa vào được thì đã quá muộn". Rehtaeh, cô gái bé nhỏ và đáng yêu đang ở cái tuổi đẹp nhất đời người, đã phải treo cổ tự vẫn.

Điều đáng nói sau câu chuyện đau lòng của Rehtaeh chính là cách giải quyết vấn đề của người lớn. Điều mà mẹ Rehtaeh thất vọng không phải là hành vi thiếu hiểu biết của lũ trẻ đó mà chính là thái độ của những nhà chức trách khi giải quyết vụ việc.

Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm-5Rehtaeh và cha mẹ.

Cha của Rehtaeh, ông Glen Canning, nói rằng con gái ông đã chết vì thất vọng bởi cả trường học lẫn cảnh sát cũng không làm gì để giúp cô bé. Cha mẹ của cô bé đã làm mọi thứ trong khả năng của họ, nhưng không ai muốn nghe. Những đứa trẻ gây ra tội vẫn đi học và sống bình thường như thể không có gì xảy ra.

Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm-6Ông Glen Canning vẫn luôn muốn đòi lại công bằng cho con gái.

Chỉ 7 tiếng sau khi Rehtaeh tự tử, vụ việc đã gây chú ý và buộc cảnh sát phải mở lại điều tra nhưng cuối cùng thì kết quả vẫn không đi đến đâu, cô bé Rehtaeh vẫn phải từ giã cõi đời trong đau đớn tủi nhục, bố mẹ em thì sống trong giày vò....

Nữ sinh bị bạn học cưỡng bức tập thể, tuyệt vọng chờ được giúp đỡ để rồi 17 tháng sau mẹ nạn nhân phát hiện cảnh ám ảnh trong phòng tắm-7Nhiều người đã xuống đường biểu tình đòi lại công bằng cho Rehtaeh.

Năm 2013, tờ CNN đã đăng tải một bài viết theo quan điểm của tác giả Rebecca Campbell để nói về vấn nạn hiếp dâm ở trẻ em và những mặt tối đáng sợ của mạng xã hội.

Theo đó, bài viết dẫn nguồn số liệu từ nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh và Viện Tư pháp Quốc gia Mỹ cho thấy chỉ 30% đến 35% phụ nữ sống sót sau lần đầu tiên bị cưỡng hiếp trong độ tuổi từ 11 đến 17. 

Nhiều vụ hành hung xảy ra khi nạn nhân có chút hơi men, và điều đáng ngạc nhiên là các vụ cưỡng hiếp trẻ vị thành niên phần lớn là cưỡng hiếp tập thể. Một nghiên cứu cho thấy 12,4% các vụ tấn công tình dục đối với thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi là cưỡng hiếp tập thể.

Rebecca Campbell cho rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy nạn bắt nạt đã ngày càng lan rộng. Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa mà các nạn nhân bị đổ lỗi cho vụ tấn công tình dục và khiến họ cảm thấy như chính họ mới là những "kẻ phạm tội", vừa bẩn thỉu vừa đáng xấu hổ. Nhiều nạn nhân bị hiếp dâm sợ hãi, không dám trình báo với cảnh sát vì họ tin rằng sẽ chẳng có ai giúp họ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-sinh-bi-ban-hoc-cuong-buc-tap-the-tuyet-vong-cho-duoc-giup-do-de-roi-17-thang-sau-me-nan-nhan-phat-hien-canh-am-anh-trong-phong-tam-22202144222129374.htm

cưỡng hiếp tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.