Phải nằm giường cách ly, nữ sinh vẫn mang theo một bọc hành lý đặc biệt khiến cộng đồng mạng trầm trồ nể phục

Câu chuyện đặc biệt của nữ sinh Hoàng Ngọc Đình được chia sẻ khắp mạng xã hội và thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Hoàng Ngọc Đình (17 tuổi) là nữ sinh trung học cuối cấp tại trường Wuhan No.39 Middle School, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Cuối tháng 1/2020, Ngọc Đình và ông bà ngoại được chẩn đoán nhiễm virus Covid-19. Trong khi ông bà ngoại được chuyển đến Bệnh viện Liên minh Vũ Hán để điều trị thì Ngọc Đình vì có triệu chứng nhẹ nên được đưa vào khu vực cách ly tại bệnh viện dã chiến ở sân vân động.

Dù đang bị bệnh nhưng nữ sinh này vẫn có tinh thần học tập vô cùng đáng khen. Trước khi vào khu vực cách ly, ngoài nhu yếu phẩm thì hành lý của Ngọc Đình là một balo lớn đầy sách vở. Mỗi sáng, nữ sinh này đều tự giác ngồi học theo khung giờ quy định của nhà trường, không bỏ bê một ngày nào.

"Hiện nay em đang là học sinh trung học cuối cấp. Kỳ thi đại học sẽ bắt đầu vào tháng 6. Tính ra em chỉ còn hơn 100 ngày để ôn luyện. Nếu chỉ vì mắc bệnh mà trì hoãn việc học sẽ có lỗi với những người quan tâm và giúp đỡ em.

Phải nằm giường cách ly, nữ sinh vẫn mang theo một bọc hành lý đặc biệt khiến cộng đồng mạng trầm trồ nể phục-1
Nữ sinh Hoàng Ngọc Đình.

Trong thời gian mắc bệnh, em đã gặt hái được rất nhiều thứ như kỹ năng luyện đề, giao lưu trực tuyến với thầy cô nhiều hơn. Trước khi vào khu vực cách ly, em luôn nghĩ rằng công việc của các bác sĩ cũng bình thường như bao công việc khác, cứu chữa cho bệnh nhân là trách nhiệm của họ. 

Hiện tại suy nghĩ của em đã thay đổi. Các y bác sĩ không chỉ cứu người mà họ đã trở thành bạn bè, người thân, người nhà của em", nữ sinh 17 tuổi chia sẻ.

Câu chuyện của Hoàng Ngọc Đình sau đó được chia sẻ khắp mạng xã hội và thu hút sự chú ý lớn. Hầu hết cư dân mạng Trung Quốc đều dành những lời ngợi khen: "Chắc chắn em sẽ đỗ đại học thôi. Đúng là 1 cô bé chăm chỉ", "Thật sự ngưỡng mộ tinh thần tự học của em",…

Hiện tại, bệnh tình của Ngọc Đình đã thuyên giảm và kết quả xét nghiệm là âm tính. Nếu trong lần xét nghiệm tới, kết quả không thay đổi thì nữ sinh này sẽ được ra viện.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phai-nam-giuong-cach-ly-nu-sinh-van-mang-theo-mot-boc-hanh-ly-dac-biet-khien-cong-dong-mang-tram-tro-ne-phuc-22202025219194380.htm

virus corona

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.