Phụ nữ Trung Quốc tức giận vì bác sĩ nam bắt cởi áo khi chụp X-quang

Khiếu nại của một phụ nữ Trung Quốc về việc không thoải mái khi bị bác sĩ nam yêu cầu cởi trần khi chụp X-quang đã thu hút 130 triệu lượt xem trên Weibo, gây tranh luận sôi nổi.

Hôm 17/6, một phụ nữ 26 tuổi họ Wang, đến từ Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, đã đến khoa X-quang của Bệnh viện Huyện Hoài Đài để chụp X-quang phổi, South China Morning Post đưa tin ngày 24/6.

Cô được bác sĩ nam chuyên khoa X-quang yêu cầu cởi bỏ áo ngoài và áo ngực. Cô cho biết thêm bác sĩ không cung cấp cho cô áo choàng để che mình.

Sau khi kiểm tra, Wang đã đăng về trải nghiệm của mình trên WeChat Moments và hỏi ý kiến ​​của bạn bè.

Wang viết: “Tôi đã hoàn thành cuộc kiểm tra y tế để lấy chứng chỉ năng lực giáo viên, và bác sĩ nam yêu cầu tôi không mặc áo. Tôi nên làm gì bây giờ?".


Phụ nữ Trung Quốc tức giận vì bác sĩ nam bắt cởi áo khi chụp X-quang-1Một phụ nữ Trung Quốc tức giận vì bác sĩ nam bắt cởi áo khi chụp X-quang. Ảnh: SCMP.

Wang thừa nhận mọi người đều được yêu cầu tương tự, nhưng cô ấy cảm thấy điều đó là không phù hợp, vì cô tin rằng chụp X-quang ngực chỉ yêu cầu không mặc quần áo có kim loại và cô ấy nói với bác sĩ áo ngực của cô ấy không có gọng.

Wang đã gửi đơn khiếu nại đến bệnh viện vào ngày hôm sau.

“Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng các quyền và phẩm giá của con người”, Wang viết trong bức thư. “Vui lòng điều tra vấn đề này, cho dù đó là do quy trình vận hành không chuẩn của bệnh viện hay lỗi cá nhân của bác sĩ, và cho tôi một lời giải thích hợp lý”.

“Hãy giải quyết đúng cách với bác sĩ để ngăn những sự việc như vậy xảy ra lần nữa”, Wang tiếp tục.

Ngày 19/6, Wang nhận được thư trả lời của bệnh viện giải thích rằng bệnh viện không có đủ nhân lực để cử nhân viên nữ đến tất cả đợt kiểm tra. Bệnh viện cho biết nếu việc cởi trần trong khi khám khiến bệnh nhân khó chịu, họ nên thông báo cho nhân viên tại thời điểm đó và có thể từ chối tiếp tục khám.

Bệnh viện cũng cho biết máy chụp X-quang có thể hoạt động không hiệu quả khi có trang phục, và bác sĩ có thể không trao đổi chi tiết với bệnh nhân trước khi khám do nhiều người phải xếp hàng dài để chụp X-quang, gây áp lực về thời gian đối với nhân viên y tế.

Do khiếu nại của người phụ nữ, bác sĩ đã bị đình chỉ công việc trong một tuần và yêu cầu viết một bức thư “tự phản ánh”. “Giám đốc khoa X-quang đã xin lỗi. Vấn đề chính là thiếu thông tin liên lạc thích hợp”, Wang nói.

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng đã phẫn nộ trước hành vi của bác sĩ, và coi hình phạt mà bệnh viện đưa ra là quá nhẹ. "Anh ta, với tư cách là một bác sĩ, nên biết quy trình khám sức khỏe thích hợp chứ", một người nhận xét.

"Chỉ đình chỉ 7 ngày? Cái giá phải trả cho hành vi tệ đó là quá thấp", một người khác phẫn nộ viết trên mạng. Những người khác bày tỏ sự đồng cảm với bác sĩ: “Anh ta có thể chỉ muốn xúc tiến quá trình. Cuối cùng thì anh ta cũng đâu quấy rối hay chụp ảnh người phụ nữ".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phu-nu-trung-quoc-tuc-gian-vi-bac-si-nam-bat-coi-ao-khi-chup-x-quang-post1329358.html

Bác sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.