Rúng động: Người cha nhẫn tâm bắn chết con gái 7 ngày tuổi, chi tiết sự việc và nguyên nhân khiến dư luận căm phẫn đòi tử hình kẻ ác

Hàng loạt tờ báo quốc tế đã đưa tin về vụ việc cha giết hại con gái gây rúng động dư luận này.

Nghi phạm tên Shahzaib Khan đã bị cảnh sát Pakistan bắt giữ vì hành vi giết người. Cụ thể, chính hắn đã dùng súng bắn chết con gái đang còn đỏ hỏn, mới chào đời được 7 ngày. Nguyên nhân của hành động ấy càng khiến người ta thêm tội cùng phẫn nộ. Được biết, đây là đứa con đầu lòng của tên Shahzaib và vợ. Tuy nhiên, khi đứa trẻ chào đời mang giới tính nữ, hắn cảm thấy không hài lòng vì hắn muốn đứa trẻ phải là... con trai.

Rúng động: Người cha nhẫn tâm bắn chết con gái 7 ngày tuổi, chi tiết sự việc và nguyên nhân khiến dư luận căm phẫn đòi tử hình kẻ ác-1Shahzaib Khan bị giữ sau vụ việc kinh hoàng ở Pakistan.

Truyền thông địa phương cho hay, mm bé sơ sinh có tên Jannat - có nghĩa là 'thiên đường' trong tiếng Urdu - đã bị chính cha đẻ mình bắn 5 phát vào hôm thứ Hai (7/3) tại nhà riêng ở thành phố Mianwali, miền Trung Pakistan.

Tờ tin tức Dawn (Pakistan) đưa tin, Shahzaib được cho là đã ra lệnh cho vợ giao bé Jannat cho hắn trước khi bắn chết đứa con gái 1 tuần tuổi ngay trước mặt vợ. Cảnh sát cho biết tên Shahzaib, người đã kết hôn được 2 năm, đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị bắt hôm 10/3 tại một địa phương gần đó.

Ở một số vùng của Pakistan, phong tục tập quán của vài bộ lạc có tư tưởng cổ hủ là trẻ em gái có thể bị coi là một sự xúc phạm đối với nam giới.

Rúng động: Người cha nhẫn tâm bắn chết con gái 7 ngày tuổi, chi tiết sự việc và nguyên nhân khiến dư luận căm phẫn đòi tử hình kẻ ác-2Vụ việc cha giết hại con gái đã làm dấy lên cơn thịnh nộ trong công chúng ở Pakistan.

Bác ruột của nạn nhân, Hidayatullah Khan, đã gửi đơn khiếu nại chính thức tố cáo tội ác của em trai mình.

"Con gái vừa chào đời... nó đã rất tức giận", anh Hidayatullah nói khi nhắc đến Shahzaib.

Người thân của nạn nhân cho biết Shahzaib đã không trở về nhà sau khi biết tin vợ mình hạ sinh một bé gái và từ chối nhận con.

Hidayatullah cho biết nghi phạm bất ngờ trở về ngôi nhà, nơi họ hàng của anh ta đang tụ tập và ra lệnh cho vợ giao Jannat cho hắn.

Hidayatullah khai rằng anh đã cố gắng giằng đứa bé ra khỏi tay Shahzaib nhưng nghi phạm đã chĩa súng vào anh và những người thân khác đồng thời đe dọa sẽ bắn họ nếu họ tiến lại gần hơn.

Vụ án đã gây phẫn nộ ở Pakistan, dư luận bày tỏ lòng thương xót đứa trẻ sơ sinh và lên án kịch liệt hành vi của người cha.

"Điều này vượt quá sự man rợ, tàn bạo và độc ác. Giải pháp duy nhất để ngăn chặn sự tàn bạo này là treo cổ anh ta một cách công khai", một tài khoản có tên Tehseen Qasim viết trên Twitter.

"Tôi ghê tởm đến tận xương tủy. Tôi cảm thấy kinh khủng thay cho người mẹ. Cô ấy đã phải nhìn đứa con gái xinh đẹp mà mình mang nặng đẻ đau bị cha nó giết hại", Misbah Munir, một người dùng Twitter khác bày tỏ cảm xúc. Vụ việc này thực sự đã làm dấy lên cơn thịnh nộ ở Pakistan, nơi tội phạm giết phụ nữ từ lâu đã trở thành một vấn đề nan giải.

Các nhóm nhân quyền cho biết trẻ em gái và phụ nữ thường xuyên phải đối mặt với bạo lực vì nhiều lý do ở Pakistan. Faisal Edhi, người đứng đầu nhóm từ thiện phúc lợi xã hội lớn nhất ở thành phố Karachi (Pakistan), báo cáo rằng hơn 500 thi thể trẻ sơ sinh được tìm thấy bị vứt bỏ trong 2 năm qua. Hầu hết đều là con gái.

Trong những năm gần đây, có một số trường hợp cha giết con gái của mình ở Pakistan vì coi con là gánh nặng.

Vào năm 2015, gã đàn ông tên Irshad Ahmed đã giết 3 cô con gái nhỏ của mình sau khi ép vợ là Shabana Naz tham dự một đám cưới với đứa con trai duy nhất của họ.

Khi trở về nhà sau đám cưới, Shabana phát hiện thi thể của 3 gái nhỏ đang nằm trên giường - và cha của chúng đã biến mất.

Shabana cho biết Ahmed đã tin rằng các con gái của mình là vô giá trị, cho rằng chúng còn sống sẽ khiến gia đình "chết đói".

Năm 2013, Umar Zaib, 28 tuổi, bị bắt ở Pakistan vì đã dìm chết đứa con gái 18 tháng tuổi của mình vì anh ta muốn có con trai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/rung-dong-nguoi-cha-nhan-tam-ban-chet-con-gai-7-ngay-tuoi-chi-tiet-su-viec-va-nguyen-nhan-khien-du-luan-cam-phan-doi-tu-hinh-ke-ac-162221703114329079.htm

giết con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.