Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô

Từng có một hôn lễ xa hoa, vị tiểu thư lưu lạc đến mức bán bột chiên bên hè phố nhưng những gì bà cùng chồng xây dựng nên thật sự đáng ngưỡng mộ.

Tình nghĩa vợ chồng luôn được thể hiện khi vấp phải sóng gió. Khi bình yên họ có thể cùng nhau hưởng vinh hoa phú quý nhưng lúc sa cơ, còn tiếp tục đồng hành mới là đáng quý nhất. Nhiệm Chỉ Phương là người phụ nữ như vậy. Lúc cuộc sống lâm vào cảnh khốn cùng, bà đã cùng chồng vượt qua tất cả.

Đám cưới 3 ngày 3 đêm ở khách sạn xa hoa

Năm 1918, Nhiệm Chỉ Phương sinh ra trong một gia đình quan chức ở Thượng Hải. Bà sở hữu nhan sắc tuyệt vời, vừa có nét dịu dàng lại thanh tao, nhẹ nhàng khiến biết bao thanh niên Thượng Hải cùng thời say đắm.

Chỉ Phương còn sở hữu tài năng trong nghệ thuật khi thành thạo thư pháp, âm nhạc và hội họa. Bà cũng nghiên cứu về thơ ca và cho ra đời nhiều tác phẩm xuất sắc.

Nhiệm Chỉ Phương khiến cho rất nhiều thiếu gia giàu có săn đón và rồi được mai mối với Thịnh Dục Bưu - người đàn ông giàu có bậc nhất thượng Hải thời bấy giờ.

Ông nội của Thịnh Dục Bưu là người giàu có nhất cuối thời nhà Thanh, tạo nên đế chế Thịnh gia với hàng loạt lĩnh vực kinh doanh như tàu biển, điện báo, đường sắt, thép, ngân hàng, dệt may, giáo dục....

Năm lên 9 tuổi, Thịnh Dục Bưu sau những vụ kiện liên miên trong gia tộc đã được thừa kế 2 bất động sản và hàng loạt cổ phần trong những công ty gia đình.

Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô-1

Tổng giá trị của những tài sản đó là một số tiền khổng lồ, đưa người đàn ông này dù trẻ tuổi nhưng vươn lên trở thành người giàu có tiếng tăm ở đất Thượng Hải. Ông cũng được đánh giá là người giống với ông nội của mình nhất, trẻ trung, chăm chỉ, đầy triển vọng và có vô số hoài bão.

Chỉ sau một cuộc gặp gỡ do sự sắp xếp của hai bên gia đình, Thịnh Dục Bưu đã yêu Nhiệm Chỉ Phương. Gia đình họ Nhiệm cũng ưng ý với chàng rể và lễ kết hôn giữa đôi trẻ được định đoạt.

Năm Nhiệm Chỉ Phương 23 tuổi, hôn lễ của bà được cử hành tại hội trường Paramount Ballroom xa hoa nhất Thượng Hải, kéo dài 3 ngày 3 đêm. Ngày diễn ra lễ cưới, những chiếc xe hơi sang trọng xếp hàng dài. Các đường phố gần đó bị chặn lại bởi có quá nhiều người nổi tiếng, quyền lực tham dự hôn lễ.

Cô dâu xuất hiện trong chiếc váy cưới dài đắt đỏ và tiến dần về phía chú rể của mình. Đây là một đám cưới chấn động đất Thượng Hải trong những năm đó.

Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô-2

Ảnh cưới của cặp đôi.

Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô-3

Nơi diễn ra hôn lễ.

Biến cố thay đổi cả gia đình

Những năm ấy, Thịnh gia vẫn chưa sa sút, cặp đôi về chung một nhà và sống cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Tuy vậy, sự giàu có đó không tồn tại được lâu, nhất là khi cha của Thịnh Dục Bưu - Thịnh Ân Nghị chính là người đàn ông "phá gia chi tử".

Thịnh Ân Nghị rất đam mê cờ bạc và đốt tiền như giấy. Khi còn nhỏ, Thịnh Dục Bưu chia sẻ rằng rất sợ cha đến và mua quần áo hoặc dẫn mình đi ăn bởi sau đó, kiểu gì ông cũng hỏi vay tiền, thực chất là xin tiền bởi tài sản trên danh nghĩa của ông đã bị "nướng" vào chiếu bạc.

Sau này, có lần chỉ qua một đêm, người cha này đã thua trong một vụ cá cược và bị mất trắng 100 ngôi nhà tại Thượng Hải. Không biết xoay sở bằng cách nào, ông tìm đến con trai, con dâu nhờ giúp đỡ.

Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô-4

 

Đương nhiên, Thịnh Dục Bưu chẳng thể nào bỏ mặc cha mình được. Ông liên tục giúp đỡ cha. Sau này, rất nhiều lần Thịnh Ân Nghị thua bạc nữa và người con trai giỏi giang của mình phải đứng ra cứu giúp.

Nhiệm Chỉ Phương không thể ngăn chồng làm điều này được bởi rõ ràng, hai vợ chồng bà không thể chống lại cái danh bất hiếu. Thịnh Ân Nghị đã đánh bạc đến hết 2/3 tài sản của con trai.

Sau này khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập, Thịnh Dục Bưu cũng quyên góp tất cả tài sản còn lại của mình và quyết định tự tay khởi nghiệp.

Cùng chồng xây dựng đế chế kinh doanh

Lúc này, Thịnh Dục Bưu sang Hong Kong, Singapore và Nhật Bản để tìm cách kiếm sống. Tất cả mọi chuyện đều rất khó khăn, Thịnh Dục Bưu sau nhiều lận đận nhận ra rằng muốn giàu có và phát triển được như ông nội thì chỉ còn cách kinh doanh.

Khi biết kế hoạch của chồng, Nhiệm Chỉ Phương từ Trung Quốc quyết định cùng 3 con đến Nhật Bản để cùng đồng hành, giúp chồng xây dựng sự nghiệp.

Hai người bắt đầu lại và mở cửa hàng bán bột chiên trên đường phố Nhật Bản. Nhiệm Chỉ Phương chẳng nề hà gì. Bà là con nhà giàu có, xuất thân cao quý, luôn có hầu cận trong những lần đi chơi nhưng chẳng ngại ngần đeo tạp dề, rán bột giữa phố.

Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô-5

Thịnh Dục Bưu luôn xót xa cho vợ nhưng bà chưa bao giờ than vãn một câu. Người phụ nữ ấy vì lý tưởng của chồng mà buộc tóc, xắn tay áo cùng chồng xây dựng lại tất cả từ đầu.

Để kiếm được nhiều tiền, cặp vợ chồng này đã làm việc cả ngày lẫn đêm không quản ngại gian khó. Từ một vài chiếc ghế đẩu trên phố, dần dần họ mở được cửa hàng nhỏ vài mét vuông. Từ bánh rán, sữa đậu nành đến tiểu long bao và các món nước, họ đã mở được nhà hàng đầu tiên tại Nhật Bản.

Nhiệm Chỉ Phương - người từng ăn ở các nhà hàng nổi tiếng Thượng Hải biết rất rõ gu thưởng thức của giới nhà giàu. Bà mời các đầu bếp nổi tiếng ở Thượng Hải về làm cho nhà hàng. Ban đầu, bà lãnh nhiệm vụ dọn dẹp, bưng bê và chẳng nề hà bất cứ công việc nào. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sơ chế, Nhiệm Chỉ Phương đều muốn được tự tay thực hiện để tất cả đạt ở mức tốt nhất.

Thịnh Dục Bưu nhìn sự tất bật của vợ thì vô cùng xúc động: "Anh đã khiến cho em phải sống khổ sở với anh". Thế nhưng bà không lấy đó làm buồn bã, lại càng cố gắng để cùng chồng xây dựng sự nghiệp của mình.

Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô-6

Hình ảnh Nhiệm Chỉ Phương ở tuổi trung niên.

Đồ ăn ngon, nhà hàng sạch sẽ và sự điều hành chuẩn chỉ của hai vợ chồng, công việc kinh doanh của họ ngày càng phát triển. Nhà hàng của họ có hương vị thuần túy Thượng Hải do những đầu bếp nổi tiếng chế biến trở nên nổi tiếng. Họ mở thêm vài chi nhánh và dần dần trở nên giàu có.

Cuối cùng, từ cửa hàng bán đồ ăn sáng nhỏ xíu, cặp đôi xây dựng nên nhà hàng bán đồ Trung Hoa nổi tiếng nhất Tokyo.

Sau đám cưới xa hoa với người đàn ông giàu bậc nhất, tiểu thư gặp biến cố phải bán hàng đường phố và cú vực dậy ngoạn mục làm nên đế chế kinh doanh hàng trăm triệu đô-7

Khách sạn do cặp vợ chồng xây dựng.

Sau này, họ tiếp tục mở rộng đế chế kinh doanh và xây dựng khách sạn New Asia nổi tiếng Nhật Bản. Từ những khó khăn ban đầu, họ gầy dựng được khối tài sản trị giá hàng trăm triệu đô.

Hai vợ chồng đã cùng nắm tay nhau vượt qua thăng trầm, lần nữa đứng trên đỉnh cao của sự giàu có. Họ đã có hơn 70 năm bên nhau và có cuộc sống viên mãn khi về già. Vậy mới nói, trải qua được khó khăn thì điều đón chờ ta sẽ là trái ngọt, hạnh phúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-dam-cuoi-xa-hoa-voi-nguoi-dan-ong-giau-bac-nhat-tieu-thu-gap-bien-co-phai-ban-hang-duong-pho-va-cu-vuc-day-ngoan-muc-lam-nen-de-che-kinh-doanh-hang-tram-trieu-do-162202810200441268.htm

tiểu thư

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.