Sự thật đau lòng về giọt nước mắt khi đăng quang Hoa hậu thế giới của thiếu nữ 18 tuổi

Israel Linor Abargil đã không kìm được nước mắt sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 1998...

Israel Linor Abargil đã không kìm được nước mắt sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới năm 1998. Nhưng đó không phải là giọt nước mắt vỡ òa vì hạnh phúc mà bởi vì trước đó vài tuần, cô đã bị cưỡng hiếp tàn bạo và suýt chết.

 Kí ức khủng khiếp trước ngày đăng quang 

Linor Abargil được sinh ra trong một gia đình vô cùng giàu có ở Israel. Vừa mới chào đời, cô bé Linor Abargil đã khiến nhiều người yêu mến bằng vẻ ngoài đáng yêu và xinh xắn. Cuộc sống đủ đầy giúp cho nhan sắc của cô gái Israel càng ngày càng hoàn thiện hơn.

Và như định mệnh đã an bài, Abargil trở thành Miss Israel vào tháng 3/1998 khi mới 18 tuổi và tháng 9 năm đó cô được mời sang Milan, Italy, làm người mẫu. Tại đây, giấc mơ trở thành Hoa hậu  thế giới của cô ngày càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Khi chỉ còn một tháng rưỡi trước vòng chung kết Miss World 1998, cô quyết định trở về Israel để thăm gia đình và được công ty người mẫu giới thiệu cho nhân viên lữ hành Uri Schlomo Nur, một người Israel sinh ra ở Ai Cập.

đăng quang
Linor Abargil đến ý để thực hiện giấc mơ của mình nhưng không ngờ đây chính là nơi khiến cuộc đời cô rẽ sang một trang mới.

Abargil đi cùng xe với Nur ra sân bay Milan để đến Rome và từ đó bay về Israel mà không biết rằng nguy hiểm đang rình rập ngay trước mắt mình. Vào ngày 6/10/1998, trên đường đến sân bay. Khi xe chạy đến đoạn đường vắng, Nur bắt đầu trở mặt. Hắn dùng dao uy hiếp cô gái trẻ, bắt cô phải thực hiện yêu cầu nếu không sẽ bị giết chết. Tên "yêu râu xanh" đã bịt chặt miệng, trùm túi bóng lên đầu người đẹp rồi cưỡng hiếp cô.

Giả vờ tình một đêm và giọt nước mắt chua xót

Sau khi thỏa mãn thú tính, Uri Shlomo biết rằng nếu thả cho Linor Abargil đi thì chắc chắn cô sẽ tố giác và hắn cũng cầm chắc những ngày tháng bóc lịch trong trại giam. Do vậy, gã đã lên kế hoạch sẽ giết chết nạn nhân sau khi cưỡng hiếp cô. Hắn đã dùng dây thừng rồi siết chặt cổ cô gái đáng thương.

Trong tích tắc giữa sự sống và cái chết, Linor Abargil đã chứng tỏ bản lĩnh và sự thông minh, khéo léo của mình. Cô trấn tĩnh sự hung hăng của kẻ đồi bại bằng cách tỏ ra bình tĩnh và thoải mái. Người đẹp nói rằng cô không coi đây là hành vi phạm tội mà chỉ như chuyện "tình một đêm" mà thôi. Cô thuyết phục hắn tha cho mình bằng sự mềm mỏng và hứa sẽ không tiết lộ sự việc cho bất kỳ ai. 

Nhìn thấy thái độ bình tĩnh của thiếu nữ 18 tuổi, Uri Shlomo không hề nghi ngờ gì, hắn xin lỗi và còn đưa cô ra ga tàu để đi từ Milan tới Rome. Ngay sau khi được giải thoát, Abargil đã trình báo vụ việc trước khi trở về quê hương.

Tủi nhục và đau đớn nhưng được sự động viên của mẹ mình, 6 tuần sau, Abargil đã đồng ý quay lại nước Ý, đại diện Israel tham dự Miss World và bất ngờ trở thành tân hoa hậu thế giới. Vào giây phút đăng quang, cô đã bật khóc trước hàng triệu khán giả trên thế giới.  Ít ai biết đó là giọt nước mắt của sự bối rối, sợ hãi, căng thẳng và thương tổn.

Sau khi chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới thời bấy giờ, Linor Abargil quay trở về Israel và tiết lộ chuyện mình bị làm nhục trước cơ quan điều tra và truyền thông.

giây phút
Abargil bật khóc nức nở trong giây phút đăng quang.

Đấu tranh và lên tiếng

Hành trình để lật mặt gã nhân viên du lịch dâm ô không hề đơn giản. Gã từng làm hại đời nhiều cô gái nên có trong tay nhiều kinh nghiệm hòng che đậy hành vi phạm tội. Shlomo kiên quyết không nhận tội. Hắn khai rằng giữa mình và nạn nhân có quan hệ tình dục đồng thuận.

Kiên quyết bắt thủ phạm phải đền tội, Abargil đã quay trở lại Ý để thu thập chứng cứ. Vào cuối năm 1999, Uri Shlomo bị kết án 16 năm tù giam do cảnh sát tìm thấy bằng chứng ADN trong chiếc xe gã thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, nhiều nạn nhân khác của tên này cũng tố cáo Shlomo trước pháp luật.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hoa hậu Hoàn vũ 1998 còn thành lập trang web "Brave Miss World - Hoa hậu Thế giới dũng cảm” để đấu tranh lại nạn cưỡng bức trên toàn thế giới vào năm 2008. Đây là nơi mà cô cùng chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân của những vụ hiếp dâm bằng cách khuyến khích họ can đảm kể lại câu chuyện của mình.

Với tấm bằng cử nhân luật và sự ủng hộ từ gia đình, năm 2010, Abargil bắt đầu đi khắp thế giới để gặp những nạn nhân, lắng nghe họ chia sẻ và khuyến khích họ vượt qua nỗi sợ hãi để tố cáo kẻ đã làm hại mình. Abargil, hiện 36 tuổi, đã là mẹ của ba con, một luật sư và cũng là một nhà hoạt động chống bạo lực tình dục nổi tiếng toàn cầu.

đấu tranh
Người đẹp đi khắp nơi để gặp gỡ các chị em phụ nữ đồng cảnh ngộ.

mẹ và bé
Hoa hậu Abargil và con gái năm 2014.


Theo Trí Thức Trẻ

Cưỡng hiếp

hoa hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.