Thái Lan: Voi xé xác chủ vì bị ép làm quá sức

Một con voi ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan, được cho là đã dùng ngà xé xác chủ của nó khi bị bắt làm việc trong thời tiết nắng nóng.

Thái Lan: Voi xé xác chủ vì bị ép làm quá sức-1Một con voi châu Á

Các sĩ quan ở đồn cảnh sát Takua Thung nhận được cuộc gọi báo về cái chết của người chủ voi vào trưa ngày 17/8, ở huyện Tha Yu.

Khi đến nơi, cảnh sát được thông báo rằng con voi đực 20 tuổi Pom Pam đã xé xác anh Supachai Wongfaed, 32 tuổi.

Nhân viên cứu hộ, cảnh sát và trưởng làng tìm thấy thi thể anh Wongfaed giữa rừng cao su. Họ kể lại là thấy thi thể bị xé làm đôi, trong khi Pom Pam đang đứng trên vũng máu.

Nhân viên thú y được gọi đến bắn thuốc an thần vào con vật, để lực lượng cứu hộ có thể đưa thi thể của anh Wongfaed đi. Nạn nhân là con trai của cựu chủ tịch huyện.

Từ điều tra ban đầu, cảnh sát nhận thấy rằng Pom Pam bị ép phải chở gỗ trong rừng cao su trước khi nó tấn công chủ. Vì thế, đội điều tra cho rằng thời tiết nóng bức trong ngày hôm đó khiến con vật “phát điên” và tấn công anh Wongfaed.

Từ năm 1989, Chính phủ Thái Lan cấm dùng voi vận chuyển gỗ qua những khu vực rừng núi, nhưng việc này vẫn xảy ra ở một số nơi.

“Đây là một lời nhắc nhở nữa rằng voi châu Á vẫn luôn là động vật hoang dã, có thể tấn công và giết hại con người khi chúng bị lạm dụng hoặc căng thẳng”, Duncan McNair, giám đốc tổ chức Cứu trợ voi châu Á, nói với Newsweek.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thai-lan-voi-xe-xac-chu-vi-bi-ep-lam-qua-suc-post1463371.tpo

động vật hoang dã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.