Thêm 1 vụ thang cuốn nuốt người, bé gái 7 tuổi suýt mất mạng

Một bé gái 7 tuổi ở Diêm Thành (Giang Tô, Trung Quốc) sau khi tham gia màn biểu diễn mừng Quốc khánh tại một Trung tâm thương mại đã gặp phải sự cố thang cuốn “nuốt người”.

Một bé gái 7 tuổi ở Diêm Thành (Giang Tô, Trung Quốc) sau khi tham gia màn biểu diễn mừng Quốc khánh tại một Trung tâm thương mại đã gặp phải sự cố thang cuốn “nuốt người”.

Chị Tăng, mẹ bé Yến Tử cho biết, con gái chị đang theo học một lớp năng khiếu chơi trống. Chiều ngày 1/10, lớp năng khiếu của bé đã có chương trình biểu diễn văn nghệ và chơi trống ở tầng 2 của một trung tâm thương mại. 

Khoảng 18 giờ, bé hoàn thành tiết mục, chị Tăng dẫn con xuống tầng dưới để ra về. Khi thang cuốn chạy đến nơi, Yến Tử đang dựa vào tay vịn thang cuốn, không cẩn thận bị kẹt chân phải vào thang đang di chuyển. Chị Tăng hốt hoảng gọi người cứu giúp, có người giúp chị đi gọi bảo vệ dừng thang, có người lấy kéo cắt bỏ giày để lôi chân bé ra.

Dù đã được cứu nhưng do bị cuốn vào trong thang nên cẳng chân Yến tử bị biến dạng. Mọi người vội đưa bé đi điều trị, kết quả kiểm tra cho thấy bé gặp phải các tổn thương khá nghiêm trọng: vỡ mắt cá chân phải, phần mềm bị sưng tấy, gãy xương cẳng chân và mu bàn chân bị tổn thương nghiêm trọng.

Chân phải của Yến Tử đang phải băng bó vì những chấn thương sau tai nạn.
 
Ngày 2/10, chiếc thang cuốn xảy ra tai nạn đã bị dừng hoạt động và các nhân viên trung tâm đang tiến hành kiểm tra, sửa chữa. 
 
Thang cuốn "nuốt người" đã bị dừng hoạt động. 
 
Người nhà Yến Tử ngoài nỗi buồn thương con còn cảm thấy phẫn nộ vì từ lúc sự cố xảy ra đến bây giờ, không có một vị lãnh đạo hay đại diện của trung tâm thương mại đến thăm hỏi. Chị Tăng nói: “Chúng tôi đã đợi cả ngày ở Trung tâm thương mại mà không gặp được bất kì người chịu trách nhiệm nào”.
 
Mẹ Yến Tử vừa đau lòng vì thương tich của con, vừa phẫn nộ vì thái độ của đại diện trung tâm thương mại.
 
Dịp Quốc khánh 1/10 năm ngoái, Trung Quốc cũng xảy ra một vụ tai nạn thang cuốn khiến một bé gái 3 tuổi bị kẹt tay vào thang, phải rất khó khăn mới cứu được. Những sự cố của trẻ em với cầu thang cuốn gần đây không còn là chuyện gây sốc nữa, chúng ta càng phải cẩn thận hơn với cầu thang cuốn để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc cho cả người lớn và trẻ em.

Theo Trí Thức Trẻ


tai nạn thang cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.