Thiếu nữ đối mặt án tù vì nhắn tin xúi giục bạn trai tự sát

Một thiếu nữ sống tại bang Massachusetts (Mỹ) đang đối mặt với án tù vì tội ngộ sát sau khi cô gửi đi hàng loạt tin nhắn mà theo tòa án...

Một thiếu nữ sống tại bang Massachusetts (Mỹ) đang đối mặt với án tù vì tội ngộ sát sau khi cô gửi đi hàng loạt tin nhắn mà theo tòa án có nội dung kích động và xúi giục dẫn đến hành động tự sát của người bạn trai.

Michelle Carter xuất hiện tại tòa hôm 2/7 với cáo buộc ngộ sát khi đã gián tiếp dẫn đến hành động tự sát của bạn trai
Michelle Carter xuất hiện tại tòa hôm 2/7 với cáo buộc ngộ sát khi đã gián tiếp dẫn đến hành động tự sát của bạn trai

Michelle Carter, 19 tuổi, sống tại thị trấn Plainville (bang Massachusetts, Mỹ) đã bị Tòa án Tối cao kết tội ngộ sát trong một phiên tòa diễn ra hôm 2/7 vừa qua, vì liên quan đến hành vi tự sát của người bạn trai của cô này.

Theo Bồi thẩm đoàn, vào năm 2014, khi Carter 17 tuổi, đã lợi dụng trạng thái mất kiểm soát của người bạn trai Conrad Roy đã gửi hàng loạt tin nhắn trên điện thoại di động với mục đích kích động và xúi giục, khiến Roy tìm đến cái chết.

Mặc dù luật sư của Carter lập luận rằng những tin nhắn của cô gái này là quyền tự do ngôn luận, được pháp luật bảo vệ và khẳng định những tin nhắn này không phải là nguyên nhân gây nên cái chết của Conrad Roy, nhưng Bồi thẩm đoàn đã phủ định lập luận này, cho rằng Carter đã thực hiện “một chiến dịch có hệ thống” và đã gián tiếp góp phần tạo nên hành động tự sát của Conrad Roy.

Vụ án của Michelle Carter diễn ra từ năm 2014 nhưng đã gây chú ý trong dư luận nước Mỹ sau khi nội dung những tin nhắn trên di động của Carter gửi đến Roy được công khai, trong đó Carter đã có những tin nhắn kích động và xúi giục Roy thực hiện hành vi tự sát.

“Em nghĩ rằng anh muốn thực hiện điều này. Đây là thời điểm thích hợp và anh đã sẵn sàng, anh chỉ cần làm điều đó”, nội dung một tin nhắn của Carter gửi đến Roy.

Thậm chí, Carter còn khẳng định sẽ chăm lo cho gia đình của Roy sau khi chàng trai này nhắn tin rằng anh vẫn còn lo lắng cho gia đình của mình sau khi tự sát: “Conrad, em đã nói với anh em sẽ chăm sóc họ. Mọi người sẽ chăm sóc họ để đảm bảo rằng họ sẽ không cô đơn và giúp họ vượt qua chuyện này. Chúng ta đã nói về chuyện này và họ sẽ ổn, sẽ chấp nhận điều đó. Mọi người muốn tự sát sẽ không nghĩ nhiều về chuyện này, họ chỉ việc thực hiện điều đó”, nội dung của tin nhắn Carter gửi cho Roy.

Cuối cùng, Carter đã đề nghị Conrad Roy đã tìm đến cái chết bằng cách sử dụng một chiếc máy bơm đầy khí CO (Carbon monoxide) vào trong xe của mình, khiến Roy bị chết ngạt.

Được biết, Carter và Conrad Roy gặp mặt nhau lầu đầu tiên vào đầu năm 2012. Mối quan hệ giữa hai người chủ yếu thông qua tin nhắn điện thoại và email mà rất ít khi gặp nhau, dù chỉ sống cách xa nhau chưa đến 80km. Hơn một năm trước thời điểm Roy tự sát, cả hai đã không gặp mặt trực tiếp nhau.

Bà nội của Roy, Janice Roy, cho biết gia đình của chàng trai này rất hài lòng với phán quyết của tòa án khi Carter phải đối mặt với tội danh ngộ sát vì đã gián tiếp gây ra cái chết của cháu mình.

“Nó đang rất bị tổn thương vào thời điểm đó”, bà Janice Roy chia sẻ. “Tôi hy vọng công lý sẽ được thực thi”.

Hiện luật sư của Carter vẫn có thời gian để kháng cáo bản án trước khi án phạt cuối cùng được đưa ra. Carter có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm vì tội ngộ sát của mình.

Theo Dân trí


tự sát

Nhắn tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.