Tiểu hoà thượng 3 tuổi ở Thiếu Lâm Tự khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng vì đáng yêu

Được bố mẹ cho lên chùa Thiếu Lâm để học võ, cậu bé Tiểu Thạch Đầu 3 tuổi hiện đang gây sốt MXH xứ Trung vì sự chăm chỉ và đáng yêu của mình.

Được bố mẹ cho lên chùa Thiếu Lâm để học võ, cậu bé Tiểu Thạch Đầu 3 tuổi hiện đang gây sốt MXH xứ Trung vì sự chăm chỉ và đáng yêu của mình.

Gần đây, một cậu bé có tên là Tiểu Thạch Đầu (hòn đá nhỏ), 3 tuổi, hiện đang theo học võ công ở Thiếu Lâm Tự, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bất ngờ là cái tên được chú ý trên MXH nước này. Nhiều du khách đến thăm ngôi chùa trứ danh đã liên tục chụp ảnh, quay phim khoảnh khắc Tiểu Thạch Đầu đang luyện võ công vì thấy cậu bé quá dễ thương.

Tiểu Thạch Đầu đến từ thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam. Vào tháng 4 năm nay, bố mẹ đưa cậu bé đến Thiếu Lâm Tự học võ và trở thành hoà thượng nhỏ tuổi nhất trong ngôi chùa này. Mỗi buổi sáng, cậu bé sẽ phải thức dậy từ lúc 5h sáng và luyện tập hơn 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Sư phụ nói rằng Tiểu Thạch Đầu tiếp thu rất nhanh và đã biết được những bài quyền, đánh gậy cơ bản ở Thiếu Lâm Tự trong thời gian ngắn. Hơn nữa, cậu còn rất chăm chỉ. Không giống như những đứa trẻ khác, sẽ lười biếng khi sư phụ không giám sát: "Cậu ấy sẽ chỉ khóc một lúc, và khóc xong thì lại đứng dậy đi tập như bình thường". 

Tiểu hoà thượng 3 tuổi ở Thiếu Lâm Tự khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng vì đáng yêu-1Tiểu hoà thượng 3 tuổi ở Thiếu Lâm Tự khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng vì đáng yêu-2Tiểu hoà thượng 3 tuổi ở Thiếu Lâm Tự khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng vì đáng yêu-3Tiểu hoà thượng 3 tuổi ở Thiếu Lâm Tự khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng vì đáng yêu-4


Được biết, ban đầu một sư phụ ở chùa - Thích Diên Ba thường xuyên quay lại những hình ảnh trong cuộc sống thường ngày của các tiểu hoà thượng và đăng tải lên mạng để phụ huynh có thể theo dõi được tình hình con họ sau khi gửi đến Thiếu Lâm Tự. Sau khi xuất hiện, video của Tiểu Thạch Đầu đã nhanh chóng thu hút được hơn 100.000 người hâm mộ chỉ trong thời gian ngắn.

Cô Hồ, mẹ cậu bé cho biết, Tiểu Thạch Đầu từ nhỏ khá nhút nhát và nhạy cảm, vì vậy cô sợ rằng cậu bé sẽ khó lòng thích nghi với môi trường mới khi đến Thiếu Lâm Tự. May mắn là cậu bé không hề khóc khi chia tay mẹ và quyết tâm theo học võ công từ các sư phụ nơi đây. Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất ngờ cũng khiến cho các sư thầy và gia đình lo sợ sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của Tiểu Thạch Đầu. 
Hiện tại, cậu bé vẫn tiếp tục tập luyện chăm chỉ với những người bạn trong chùa. Sư phụ Thích Diên Ba nói rằng mình muốn lưu giữ lại những hình ảnh về quá trình trưởng thành của các tiểu hoà thượng, để khi Tiểu Thạch Đầu và bạn bè lớn lên sẽ được xem lại và nhớ về những ngày tháng tập luyện tại Thiếu Lâm Tự của mình thời thơ ấu.

(Theo SCMP, Baijiahao)

Theo Helino


tiểu hòa thượng

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.