Tình hình hiện tại của Nữ hoàng Anh sau khi chồng qua đời, bà sẽ sống tiếp ra sao khi mất đi chỗ dựa tinh thần lớn nhất?

Mất đi bạn đời đã gắn bó với mình suốt 73 năm, trải qua mọi thăng trầm cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, Nữ hoàng Anh sẽ sống tiếp như thế nào đây?

Vào trưa ngày 9/4 (giờ địa phương), hoàng gia Anh và Vương quốc Anh chìm trong tang tóc khi Cung điện Buckingham thông báo Hoàng tế Philip, người bạn đời gắn bó suốt 73 năm với Nữ hoàng đã qua đời ở lâu đài Windsor. Ông ra đi khi chỉ còn 2 tháng nữa là bước sang tuổi 100.

Hàng triệu người dân trên khắp thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn cho người chồng, người cha vĩ đại của hoàng gia Anh. Người dân đã tập trung ở Cung điện và Lâu đài Windsor để đặt những bó hoa tưởng nhớ đến người đã khuất. Nhiều người trong số họ đã không kìm được nước mắt. 

Vào lúc này đây, điều mọi người lo lắng nhất đó chính là tình hình hiện tại của Nữ hoàng Anh sau khi mất đi chỗ dựa lớn lao trong suốt 73 năm qua. Theo truyền thông Anh, người đứng đầu hoàng gia đã luôn ở bên cạnh chồng mình trong những giây phút cuối đời. Thái tử Charles đã được trông thấy rời khỏi Lâu đài Windsor chỉ vài giờ sau khi tin tức Hoàng tế Philip qua đời được thông báo trên truyền thông.

Tình hình hiện tại của Nữ hoàng Anh sau khi chồng qua đời, bà sẽ sống tiếp ra sao khi mất đi chỗ dựa tinh thần lớn nhất?-1
Nữ hoàng Anh đã luôn ở bên cạnh chồng trong những năm tháng cuối đời.

Thái tử Charles đã tự lái xe từ Highgrove Estate, nơi ông cùng vợ đang sinh sống để đến thăm người mẹ của mình. Hơn ai hết, ông hiểu được nỗi đau mà mẹ mình đang trải qua. Nữ hoàng Anh đã bắt đầu để tang chồng hôm 9/4 và kéo dài suốt 8 ngày, trong thời gian này bà sẽ không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ hoàng gia nào. 

Thái tử Charles là thành viên đầu tiên trong gia đình đã ở bên động viên và an ủi Nữ hoàng Anh. Bà hiện tại không xuất hiện trên truyền thông và nhiều nguồn tin thân cận hoàng gia nói rằng, Nữ hoàng vẫn rất sốc trước sự ra đi của người bạn đời dù trước đó bà đã chuẩn bị tinh thần khi Hoàng tế nhập viện hơn 1 tháng. Dù có là người mạnh mẽ đến đâu thì việc đột ngột mất đi người bạn đồng hành gắn bó hơn 7 thập kỷ qua thì sự hụt hẫng, trống trải và đau đớn không thể diễn tả bằng lời.

Không ai có thể tưởng tượng ra được sự cô đơn lúc này trong lòng Nữ hoàng Anh, bà sẽ sống tiếp ra sao khi không có chồng bên cạnh, chỗ dựa lớn nhất trong cuộc đời mình? Việc mất đi người chồng yêu quý là một trong những trải nghiệm đau thương nhất mà Nữ hoàng phải đối mặt. Công tước xứ Edinburgh đã dành trọn cuộc đời mình để hỗ trợ và bên cạnh Nữ hoàng Anh, trải qua biết bao thăng trầm sóng gió. Dù gặp bất kỳ khó khăn thách thức nào, Nữ hoàng Anh luôn có chỗ dựa vững chắc là người chồng của mình.

Tình hình hiện tại của Nữ hoàng Anh sau khi chồng qua đời, bà sẽ sống tiếp ra sao khi mất đi chỗ dựa tinh thần lớn nhất?-2Tình hình hiện tại của Nữ hoàng Anh sau khi chồng qua đời, bà sẽ sống tiếp ra sao khi mất đi chỗ dựa tinh thần lớn nhất?-3

Hoàng tế Philip đã đồng hành với Nữ hoàng Anh suốt 73 năm qua.

Nữ hoàng Anh đã mạnh mẽ đương đầu với sóng gió sau khi cuộc phỏng vấn bom tấn của nhà Sussex phát sóng trong lúc Hoàng tế Philip đang ở bệnh viện. Nhưng lúc đó, bà vẫn có niềm tin rằng chồng bà vẫn đang dõi theo và luôn ở bên cạnh mình. Giờ đây, chỗ trống trong lòng bà làm sao có thể khỏa lấp?

Theo truyền thông Anh, sẽ thật khó khăn khi Nữ hoàng Anh vẫn tiếp tục trị vì mà không có sự đồng hành và lời khuyên của chồng nhưng bà vẫn sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách này. Một nguồn tin thân cận hoàng gia cho biết: "Rõ ràng sẽ là nỗi đau đớn tột cùng mà bà ấy cần phải vượt qua. Nữ hoàng Anh vẫn thực hiện lời thề mà bà đã nói trong lễ đăng cơ của mình: 'Cả cuộc đời tôi dù dài hay ngắn, tôi sẽ cống hiến phụng sự hết mình cho mọi người'. Nữ hoàng là một người mạnh mẽ, bà ấy sẽ tìm cách vượt qua điều này".

Một người bạn của Nữ hoàng cho biết: "Bà ấy đã chuẩn bị tinh thần cho điều này. Hoàng tế Philip dù không còn nữa nhưng vẫn sẽ sống mãi trong tâm trí của bà ấy. Nữ hoàng Anh tin rằng đến một thời điểm nào đó, bà và chồng sẽ được đoàn tụ với nhau ở một thế giới khác".

Trong khi đó, Thái tử Charles được cho là cảm thấy an ủi phần nào khi đã dành thời gian trò chuyện và ở bên cạnh cha mình trong những năm tháng cuối đời. Thái tử Charles là người duy nhất trong gia đình có thể đến thăm Hoàng tế Philip khi ông nằm viện và Thái tử cũng đến Lâu đài Windsor gần đây để ở bên cạnh cha. Họ đã nói rất nhiều điều với nhau.

Giờ đây, Thái tử Charles và các thành viên trong gia đình sẽ thay Hoàng tế Philip trở thành chỗ dựa của Nữ hoàng Anh trong những năm tháng khó khăn sắp tới. Hàng triệu người đang hướng về bà và mong Nữ hoàng Anh sẽ vượt qua được cú sốc lớn nhất trong cuộc đời này!

Nguồn: Daily Mail

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tinh-hinh-hien-tai-cua-nu-hoang-anh-sau-khi-chong-qua-doi-ba-se-song-tiep-ra-sao-khi-mat-di-cho-dua-tinh-than-lon-nhat-162211004092837099.htm

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.