Tổng thư ký LHQ kêu gọi trừng phạt Triều Tiên

Tổng thư ký LHQ Ban Kimoon đã bày tỏ sự ủng hộ đề nghị của Tổng thống Lee Myungbak bằng cách lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an nhanh chóng áp dụng các hình phạt bổ sung đối với Bắc Triều Tiên về trách nhiệm đối với việc dùng ngư lôi bắn chìm tàu Cheonan 1.200 tấn và giết chết 46 thủy thủ của Hàn Quốc

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã bày tỏ sự ủnghộ đề nghị của Tổng thống Lee Myung-bak bằng cách lên tiếng kêu gọi Hội đồngBảo an nhanh chóng áp dụng các hình phạt bổ sung đối với Bắc Triều Tiên vềtrách nhiệm đối với việc dùng ngư lôi bắn chìm tàu Cheonan 1.200 tấn và giếtchết 46 thủy thủ của Hàn Quốc

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon còn bày tỏ hy vọng rằng sau khi Hội đồng Bảo an LHQxem xét  kỹ lưỡng tất cả các tình tiết của sự việc sẽ có hành động thích hợp.Đồng thời, Tổng thư ký Ban cũng nhấn mạnh, không loại trừ khả năng lệnh trừngphạt mới sẽ có tác động tích cực dẫn tới việc nối lại bàn đàm phán 6 bên vềchương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi trừng phạt Triều Tiên

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon

"Các bằng chứng trình bàytrong bản báo cáo hết sức thuyết phục. Tôi xin chia sẻ một lời lên ánrằng hành động đó là không thể chấp nhận được. Nhất là nó lại xảy ra vàothời điểm vòng đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân của Bắc TriềuTiên đang trong giai đoạn bế tắc. Tôi kêu gọi Hội đồng Bảo an tổ chứcmột chương trình tham vấn khẩn cấp... Tôi tin tưởng rằng Hội đồng Bảo ansẽ thực thi trách nhiệm của mình và có hành động thích hợp" - Tổng thưký Ban phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở LHQ hôm 24/5.

Tuy nhiên, ông Ban Ki-moon khẳng định Hội đồng Bảoan vẫn tiếp tục các chương trình trợ giúp nhân đạo cho CHDCND Triều Tiên.
Đề nghị xử phạt Bình Nhưỡng còn có sự ủng hộ củaTổng thống Canada Stephen Harper. Ông Harper hứa hẹn Chính phủ Canada cũng sẽ ápđặt các biện pháp hạn chế về thương mại, đầu tư và quan hệ song phương với BắcTriều Tiên. Ngoài ra, ông Harper cũng quyết định sẽ đình chỉ tất cả các chuyếnthăm của quan chức cao cấp Bắc Triều Tiên ở Canada.

Tàu Cheonan của Hàn Quốc bị đánh chìm hôm 26/3 tại biên giới biển Hoàng Hải. Saukhi Ủy ban điều tra quốc tế gồm các chuyên gia của Anh, Úc, Canada, Thụy Điển,Mỹ, Anh và Hàn Quốc kết thúc công việc kiểm tra đối chiếu bằng chứng đã đưa rakết luận rằng con tàu Cheonan đã trúng phải ngư lôi bắn ra từ tàu ngầm của BắcTriều Tiên.

 Theo Nguyễn Hường
Tổng thư ký LHQ kêu gọi trừng phạt Triều Tiên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.