Trèo lên cần cẩu gần Nhà Trắng để phản đối Trump

Các nhà hoạt động của tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) hôm qua trèo lên chiếc cần cẩu 91 m ở Washington D.C. để treo tấm biểu ngữ khổng lồ phản đối Tổng thống Donald Trump.

Các nhà hoạt động của tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) hôm qua trèo lên chiếc cần cẩu 91 m ở Washington D.C. để treo tấm biểu ngữ khổng lồ phản đối Tổng thống Donald Trump.

Tấm biểu ngữ dài 21m, rộng 10m chỉ đề một dòng chữ duy nhất: "CHỐNG ĐỐI". Theo AP, chiếc cần cẩu chỉ cách Nhà Trắng vài tòa nhà. Biểu ngữ được treo sao cho bất cứ ai từ Nhà Trắng cũng có thể nhìn thấy thông điệp này một cách rõ ràng. Dòng chữ in hoa "CHỐNG ĐỐI" được in màu đen nổi bật trên nền vàng và cam.

Các nhà hoạt động, trong đó có trưởng ban điều hành tổ chức Hòa bình xanh Karen Topakian, hiện vẫn ở trên cần cẩu, ngay cạnh biểu ngữ.

Treo len can cau gan Nha Trang de phan doi Trump hinh anh 1
Biểu ngữ "Chống đối" do các nhà hoạt động của tổ chức Hòa bình xanh treo lên ở khu vực gần Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Theo tổ chức này, họ có đủ nguồn lực để ở lại đó hàng giờ nữa. Họ dự định không rời đi cho tới hết buổi sáng 26/1 để cập nhật và phát sóng thông tin trực tiếp về hoạt động biểu tình trên trang Facebook của tổ chức này tại Mỹ.

"Hòa bình xanh đã lấy hòa bình để chống lại những kẻ hung tàn kể từ năm 1971, và chúng tôi sẽ không dừng lại", Topakian nói trong một tuyên bố. Trong video phát sóng trực tiếp trên Facebook quay từ cần cẩu, bà nói thêm: "Chúng tôi ở đây ngày hôm nay với thông điệp về sự đấu tranh cho nhân quyền, đấu tranh cho thay đổi khí hậu, đấu tranh vì một thế giới tốt đẹp hơn".

Mặc dù Hòa bình xanh là tổ chức hoạt động vì môi trường, các nhà hoạt động nói việc treo biểu ngữ mang nhiều thông điệp hơn thế.

"Bây giờ là lúc đứng lên chiến đấu", Pearl Robinson, một trong các nhà hoạt động thực hiện việc treo biểu ngữ, nói. "Chúng ta sẽ không đi ngược lại những tiến bộ mà mọi người đã nỗ lực gây dựng về quyền sinh sản, quyền của cộng đồng người LGBT, về năng lượng sạch và tái tạo, điều mà tôi đã dành cả cuộc đời của mình để tranh đấu".

Các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Trump nổ ra rầm rộ trên khắp nước Mỹ trong ngày ông tuyên thệ nhậm chức.

Theo số liệu thống kê của chuyên gia Erica Chenoweth của Đại học Denver và Jeremy Pressman của Đại học Connecticut, ít nhất 3,3 triệu người đã tham gia biểu tình tại hơn 500 thành phố của Mỹ. Các chuyên gia cho rằng thống kê này vẫn chưa đầy đủ và sẽ thay đổi trong những ngày tới khi các con số chính thức được công bố.

Theo Ngụy An (Zing.vn)


Tổng thống Mỹ

Donald Trump

nhà trắng

tổng thống Mỹ thứ 45

lễ nhận chức

Tổng thống đắc cử Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.