Triều Tiên thề trả đũa Mỹ và Hàn Quốc

Triều Tiên đã tuyên bố sẽ “trả đũa quyết liệt” mọi hành động thù địch từ phía Hàn Quốc và Mỹ, cáo buộc hai nước này đang mưu toan kích động một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Báo chí Triều Tiên hôm qua dẫn lời ông Kim Yong-chun, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, về tuyên bố trên chỉ một ngày trước mốc kỷ niệm 56 năm ngày chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên kéo dài 3 năm (27/7/1953).

Binh sĩ Triều Tiên đang canh gác tại làng đình chiến Panmunjom.

“Chúng ta sẽ giáng những đòn chí tử nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc nếu họ kích động một cuộc chiến tranh”, ông Kim nói.

Ông Kim cho rằng tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên là do “các biện pháp trừng phạt và khiêu khích quân sự của Mỹ và các lực lượng hiếu chiến Hàn Quốc”.

Bộ trưởng quốc phòng Triều Tiên cũng tuyên bố quyết tâm trả đũa các biện pháp trừng phạt mới mà Liên Hợp Quốc đưa ra sau khi Triều Tiên thực hiện các vụ phóng thử tên lửa và thí nghiệm vũ khí hạt nhân. “Chúng ta sẽ trả thù một cách kiên quyết trước mọi hành động trừng phạt của kẻ thù bằng một cuộc chiến tranh toàn lực”, ông này khẳng định.

Trong một tuyên bố khác, Triều Tiên đã lặp lại lời chỉ trích liên quan tới cuộc trập trận thường niên sắp diễn ra của Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng hành động này “bộc lộ mục đích đen tối được che đậy sau các cuộc đàm phán”.

Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tiến hành cuộc tập trận “Người bảo vệ tự do Ulchi” (UFG), một cuộc tập trận chung được thực hiện hàng năm, với sự tham gia của khoảng 56.000 quân Hàn Quốc và 10.000 quân Mỹ từ ngày 17-27/8 tới.

Washington và Seoul trước đó đã thông báo với Triều Tiên về kế hoạch tập trận này. Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố họ không có kế hoạch tiến quân vào Triều Tiên.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.