Trung Quốc bắt giữ 2.000 người liên quan tới thực phẩm “bẩn”

Trung Quốc đã bắt giữ khoảng 2.000 người và đóng cửa gần 5.000 cơ sở trong chiến dịch quyết định truy quét lớn nhằm các thực phẩm “bẩn”, chính phủ Trung Quốc hôm nay cho biết.

 Trung Quốc đã bắtgiữ khoảng 2.000 người và đóng cửa gần 5.000 cơ sở trong chiến dịch quyếtđịnh truy quét lớn nhằm các thực phẩm “bẩn”, chính phủ Trung Quốc hôm naycho biết.

Trung Quốc đã phát động chiếndịch hồi tháng 4 sau hàng loạt vụ bê bối thực phẩm nhiễm “bẩn”, trong đó vụthịt lợn nhiễm vi khuẩn được phát hiện bày bán tại các chợ.

Trung Quốc bắt giữ 2.000 người liên quan tới thực phẩm “bẩn”
Một phụ nữ chọn mua thịt tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Gần 6 triệu cơ sở thực phẩmđã bị điều tra và hơn 4.900 cơ sở đã bị đóng cửa do sử dụng các chất phụ giatrái phép, Ủy ban an toàn thực phẩm của Trung Quốc ngày 4/8 cho biết trongmột tuyên bố.

Cảnh sát cũng đã phá hủy cáccơ sở dự trữ và sản xuất thực phẩm “hoạt động chui”, và bắt giữ khoảng 2.000người. Ủy ban nói thêm rằng bất kỳ ai vi phạm luật pháp cũng sẽ bị phạtnặng.

Trung Quốc đã cam kết làmsạch ngành công nghiệp thực phẩm sau vụ bê bối sữa tai tiếng hồi năm 2008,trong đó các sản phẩm sữa bị phát hiện nhiễm độc tố melamine, làm 8 trẻthiệt mạng và 300.000 em phải nhập viện.

Hồi năm 2009, Trung Quốc đãthông qua luật an toàn thực phẩm. Nhưng giới chức vẫn tiếp tục phát hiện giáđỗ nhiễm chất gây ung thư, bánh bao chứa phẩm màu nhuộm bị cấm và gạo nhiễmkim loại nặng, khiến giới chức phải mở chiến dịch truy quét mới nhất.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.