Twitter bị kiện vì hỗ trợ IS thực hiện khủng bố

Được biết đến là trang mạng xã hội "yêu thích" của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, mới đây, Twitter đã bị kiện vì hành động tiếp tay khủng bố này.

Được biết đến là trang mạng xã hội "yêu thích" của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, mới đây, Twitter đã bị kiện vì hành động tiếp tay khủng bố này.
 
 
Theo đơn kiện được đệ trình lên Toà án San Francisco vào ngày 13/1, gia đình của Lloyd Carl Fields, tại Florida (Mỹ) cho rằng Twitter đã tiếp tay cướp đi mạng sống của ông.
 
Trước đó, Lloyd Carl Fields, một nhân viên chính phủ Mỹ, 46 tuổi, đến Jordan tham gia khoá huấn luyện cảnh sát của Bộ Ngoại Giao Mỹ. Một trong những sỹ quan Jordan đã bắn chết Fields cùng 4 đồng nghiệp, Sau đó, IS đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.
 
"Trong nhiều năm qua, Twitter đã cố ý cho phép IS tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố trên mạng xã hội của mình, gây quỹ và kêu gọi tân binh," trong đơn kiện, phía gia đình nạn nhân cho biết, "nếu không vì Twitter, IS sẽ không thể trở nên lớn mạnh đến thế."
 
Đơn kiện cũng cho rằng Twitter đã cố tình "nhắm một mắt", mù quáng tạo điều kiện về cơ sở truyền tin cho lực lượng IS tiến hành các vụ khủng bố quốc tế
 
Twitter hiện chưa đưa ra bình luận nào.
 
Theo luật sư của vợ Fields – bà Tamara cho rằng IS sở hữu khoảng 70.000 tài khoản Twitter. Đơn kiện cũng trích dẫn nhiều trường hợp trong những năm gần đây khi Twitter bị cáo buộc từ chối thuyết phục công ty này hạn chế IS truy cập.
 
Theo Metro, vụ kiện đòi một khoản bồi thường không xác định cho "nỗi đau nghiêm trọng về tinh thần" ’và "đau khổ" vì "giết chồng của bà trong một vụ tấn công của IS".
 
 
Theo Minh Minh (Tiền Phong)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.