Vợ hành động quyết liệt khi biết chồng có nhân tình: Chỉ với bức thư trọn vẹn 1 dòng mà khiến chồng khiếp sợ, tạo ra cái kết "lật ngược thế cờ"

Đừng bao giờ coi thường một người phụ nữ, nhất là khi trái tim họ đã bị tổn thương mất rồi. Họ có thể làm những điều đàn ông cũng chẳng ngờ được.

Trong xã hội cũ, chuyện một người phụ nữ dám mạnh dạn ly hôn chồng vô cùng hiếm hoi. Họ ngại điều tiếng của xã hội, ngại ngần những cái nhìn đánh giá nên dù có đau khổ vẫn âm thầm chịu đựng. Thế nhưng vẫn có những ngoại lệ, một trong số đó là nữ nhà văn Trần Anh của Trung Quốc.

Cuộc hôn nhân thất bại sau 2 năm

Trần Anh sinh năm 1907 trong một gia đình trung lưu ở Sơn Đông (Trung Quốc). Cha bà học trường ngoại quốc nên có những tư tưởng mới mẻ. Ông phản đối việc con gái phải bó chân và ủng hộ chuyện giáo dục bình đẳng nam nữ.

Từ rất sớm, Trần Anh được đọc những cuốn tiểu thuyết Nhật Bản hay các tác phẩm nghệ thuật nước ngoài.

Sau này lớn hơn một chút, bà bắt đầu sáng tác tiểu thuyết. Bà trở thành một trong những nhà văn nữ nổi tiếng của thời đại ấy và học tập tại Đại học Thượng Hải.

Vợ hành động quyết liệt khi biết chồng có nhân tình: Chỉ với bức thư trọn vẹn 1 dòng mà khiến chồng khiếp sợ, tạo ra cái kết lật ngược thế cờ-1

Không chỉ sáng tác văn học mà bà còn ghi dấu ấn ở câu lạc bộ kịch nói của trường. Khi ấy, CLB có một nam diễn viên đẹp trai có tên Mã Ngạn Tường. Hai người đã diễn với nhau vài vở kịch và dần dần nảy sinh tình cảm.

Chuyện cặp đôi này yêu đương là quá bình thường. Nàng là tài nữ, chàng là mỹ nam nhiều người hâm mộ. Sau khi tốt nghiệp Đại học, họ kết hôn chớp nhoáng mà không có sự góp mặt của bố mẹ hai bên.

Mã Ngạn Tường là một diễn viên kịch thường xuyên đi diễn ở nhiều nơi, quanh năm chẳng ở nhà với vợ. Trần Anh lại ở Bắc Kinh với mẹ chồng. Có nhiều thông tin cho rằng, Trần Anh và mẹ chồng không hợp tính nhau.

Trần Anh là một người phụ nữ có suy nghĩ cấp tiến, mẹ chồng lại vô cùng truyền thống. Việc có một người con dâu có mối quan hệ rộng rãi khiến mẹ chồng tức giận. Bà thường xuyên mặt nặng mày nhẹ với Trần Anh.

Những năm tháng xa nhà biền biệt cũng khiến Mã Ngạn Tường sa ngã. Ông là công tử nhà giàu, đẹp trai, được nhiều phụ nữ săn đón nên sớm không giữ được lòng chung thủy.

Vợ hành động quyết liệt khi biết chồng có nhân tình: Chỉ với bức thư trọn vẹn 1 dòng mà khiến chồng khiếp sợ, tạo ra cái kết lật ngược thế cờ-2

Mã Ngạn Tường và Trần Anh.

Cuối cùng, Trần Anh quyết định chấm dứt hôn nhân và bỏ đi. Hành động quyết liệt của bà là một cái tát thẳng mặt Mã Ngạn Tường bởi phụ nữ thời đó mấy ai dám quyết liệt như vậy.

Sau này, em gái của Mã Ngạn Tường vẫn dành những lời tốt đẹp cho Trần Anh. Cô em gái từng lên tiếng nói rằng chính vì anh trai thiếu sự quan tâm đã khiến chị dâu bỏ đi.

Từ đó cho đến cuối đời, không bao giờ Trần Anh nhắc đến tên chồng cũ và cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 2 năm đó nữa.

Cuộc hôn nhân thứ hai

Sáu tháng sau khi ly hôn, Trần Anh gặp được Lương Tông Đại. Nếu như Mã Ngạn Tường chỉ là một công tử quý tộc nho nhỏ thì Lương Tông Đại là nhà thơ và dịch giả cực kỳ nổi tiếng.

Khi gặp Trần Anh và cả hai nảy sinh tình cảm, Lương Tông Đại không ngần ngại chia sẻ rằng mình đã có một người vợ sắp đặt ở quê. Tuy nhiên, ông không chấp nhận cuộc hôn nhân ấy.

Ông đã tìm đủ cách để chia tay bằng được người vợ do gia đình sắp đặt và một vụ kiện ly hôn nổ ra. Lương Tông Đại chia tay được người vợ đầu tiên ấy nhưng cũng khiến ông mất việc.

Vợ hành động quyết liệt khi biết chồng có nhân tình: Chỉ với bức thư trọn vẹn 1 dòng mà khiến chồng khiếp sợ, tạo ra cái kết lật ngược thế cờ-3

Lương Tông Đại.

Lương Tông Đại kết hôn với Trần Anh - người ông thật lòng yêu thương. Dù là một người đàn ông cấp tiến nhưng họ Lương vẫn yêu cầu Trần Anh gác công việc viết lách lại chỉ để tập trung vào chăm sóc gia đình và con cái hơn.

Thực tế, điều ông cần không phải là người vợ có thể sánh vai trong sự nghiệp mà chỉ cần người phụ nữ sẵn sàng đứng đằng sau mà thôi. Vì tình yêu, Trần Anh đồng ý hi sinh.

Năm 1937, con gái đầu tiên của cặp đôi ra đời.

Năm 1941, cha của Lương Tông Đại qua đời, ông phải về quê để lo tang lễ. Xong xuôi mọi chuyện, ông được một người bạn đưa đi xem kinh kịch và gặp Thiếu Tô - một diễn viên tại đây.

Lương Tông Đại đã chi một khoản tiền lớn để chuộc Thiếu Tô khỏi đoàn hát. Số tiền ông bỏ ra rất lớn, Thiếu Tô chẳng phải người mù mờ, bà nhanh chóng bám lấy Lương Tông Đại và cho rằng đây là người xứng đáng để dựa vào. Bà nói với họ Lương rằng chỉ khi kết hôn với ông thì mới có thể thực sự thoát khỏi chủ đoàn đó.

Vợ hành động quyết liệt khi biết chồng có nhân tình: Chỉ với bức thư trọn vẹn 1 dòng mà khiến chồng khiếp sợ, tạo ra cái kết lật ngược thế cờ-4

Lương Tông Đại thế mà lại thật sự đồng ý. Lúc đó rõ ràng họ Lương cũng trúng "tiếng sét ái tình rồi". Ông đồng ý kết hôn mà quên mất rằng Trần Anh đã sinh 2 con gái và đang mang thai đứa bé thứ 3 của mình.

Lúc kết hôn, Lương Tông Đại cũng khá bối rối, ông nói với Thiếu Tô rằng: "Nếu biết anh cưới em, chắc chắn Trần Anh sẽ rời bỏ anh".

Sự quyết liệt của người phụ nữ "2 lần đò"

Thông tin chồng có người phụ nữ khác đến sớm hơn với Trần Anh. Lòng tự trọng không cho phép bà nói thêm lời nào, Trần Anh xếp hành lý và mang hai cô con gái bỏ đi. Bà thề rằng kiếp này sẽ không bao giờ gặp lại con người bội bạc ấy nữa.

Lúc đó, Trần Anh thực sự bị tổn thương. Bà có thể chấp nhận chồng có một người phụ nữ khác có thể giỏi giang hơn mình thế nhưng Lương Tông Đại lại chọn Thiếu Tô - một diễn viên kinh kịch, chỉ học đến lớp 3 tiểu học. Bà khinh thường chính mắt nhìn của chồng và quyết định ra đi.

Sự phản bội của Lương Tông Đại khiến những năm tháng hi sinh của bà thành công cốc nhưng cũng chính nó khiến Trần Anh hiểu rằng cuộc sống chỉ dựa vào chồng là sai lầm:

"Phụ nữ đừng đặt cược tất cả vào đàn ông", Bà từng chia sẻ.

Vợ hành động quyết liệt khi biết chồng có nhân tình: Chỉ với bức thư trọn vẹn 1 dòng mà khiến chồng khiếp sợ, tạo ra cái kết lật ngược thế cờ-5

Trần Anh ở Đài Loan.

Toàn bộ từ tài sản, tiền bạc của Lương Tông Đại, bà đều chẳng cần. Sự ra đi một cách quyết liệt này cũng là phương thức để Trần Anh giữ lấy cái kiêu ngạo của một người phụ nữ trí thức.

Khi ra đi bà gửi một bức thư cho chồng: "Cuộc đời này không bao giờ gặp lại". Sau khi nhận thư, Lương Tông Đại hoảng hốt vội vã quay về để ngăn cản bà nhưng không thành công.

Thông qua một người bạn ông tìm hiểu và biết chỗ mẹ con Trần Anh đang trú ngụ. Ông nhờ người bạn đó mang thư đến cho vợ nhưng vì không muốn hòa giải nên Trần Anh không gặp. Lương Tông Đại đã chạy đến rồi hét to:

"Cô đang dùng con để uy hiếp tôi đúng không. Không có đứa con này thì tôi cũng sinh ra được đứa khác".

Những câu nói này đã chính thức khiến Trần Anh tan nát, bà càng thêm hận chồng. Sau khi đứa con trai thứ ba ra đời, bà cùng các con chuyển đến Đài Loan sinh sống.

Vợ hành động quyết liệt khi biết chồng có nhân tình: Chỉ với bức thư trọn vẹn 1 dòng mà khiến chồng khiếp sợ, tạo ra cái kết lật ngược thế cờ-6

Lương Tông Đại về già.

Trần Anh vừa làm giáo viên, vừa viết văn để nuôi cả 3 con. Thời gian dần dần trôi qua, tình yêu và hận thù trong lòng bà cũng dần phai nhạt.

Điều đáng nói, Lương Tông Đại và Thiếu Tô không có một đứa con nào. Hóa ra, nữ diễn viên đã mất khả năng làm mẹ. Những đứa con của Trần Anh đều thành công. Lương Tông Đại ăn năn hối hận và tìm cách gần gũi vợ cũ, thư từ trò chuyện. Tuy nhiên, cậu con trai không bao giờ tha thứ cho bố mình.

Khi Lương Tông Đại ngỏ ý muốn gặp lại các con thì cậu con trai đã từ chối vì hiểu rằng những nỗi đau của mẹ vẫn còn.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vo-hanh-dong-quyet-liet-khi-biet-chong-co-nhan-tinh-chi-voi-buc-thu-tron-ven-1-dong-ma-khien-chong-khiep-so-tao-ra-cai-ket-lat-nguoc-the-co-2220201919421751.htm

Ly hôn

cuộc hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.