Vợ mất tích 21 năm, chồng đi báo án mới phát hiện bí mật động trời về thân thế người đầu ấp tay gối

Dưới sự sắp xếp của cảnh sát, ông Ứng và bà Đào gặp lại nhau trên văn phòng hành chính địa phương. Bà Đào nhìn thấy chồng cũ của mình giờ đây đã tiều tụy với mái tóc bạc thì bỗng chốc đau lòng rồi bật khóc.

Ngày 2/10/2021, Sở cảnh sát Hạ Các thuộc huyện Tiên Cư, thành phố Đài Châu (Trung Quốc) đã tiếp nhận một cuộc điện thoại bất thường: "Tôi muốn nhờ các anh tìm vợ giúp tôi. Bà ấy đã mất tích từ 21 năm trước rồi".

Vợ mất tích 21 năm, chồng đi báo án mới phát hiện bí mật động trời về thân thế người đầu ấp tay gối-1


Người báo cảnh sát là ông Ứng, người ở thôn Hậu Dương Điền thuộc trấn Hạ Các. Ông Ứng và bà Đào quen biết nhờ họ hàng giới thiệu và chung sống với nhau được 4 năm. Một ngày đầu năm 2001, vì nảy sinh mâu thuẫn gia đình chồng nên bà Đào đã bỏ về quê nhà Quý Châu, sau đó thì bặt vô âm tín. Ông Ứng đã đến Quý Châu tìm vợ nhưng không thấy.

"Lúc trước, tôi cũng muốn báo cảnh sát, nhưng nghĩ rằng bà ấy về nhà mẹ vì không muốn gặp tôi nên không báo cảnh sát", ông Ứng chia sẻ. 

Gần đây, sở cảnh sát phát động phong trào "Kế hoạch đoàn viên", nói rằng có thể giúp đỡ tìm kiếm thân nhân thất lạc nên ông Ứng cũng muốn thử báo án.

Thế nhưng không ngờ rằng, chỉ vì một lần báo cảnh sát của ông Ứng mà bóc trần được bí mật được giấu kín suốt 21 năm.

Vợ mất tích 21 năm, chồng đi báo án mới phát hiện bí mật động trời về thân thế người đầu ấp tay gối-2

Cảnh sát thông qua đối chiếu nhận dạng đã phát hiện bà Đào cực kỳ giống với một người phụ nữ khác cũng họ Đào, chỉ khác tên lót.

Thông qua xác thực hộ tịch, cảnh sát một lần nữa phát hiện họ là cùng một người. Theo đó, bà Đào đã đăng ký kết hôn vào năm 2002, nhưng người chồng trên giấy tờ không phải là ông Ứng. 

Qua điều tra sơ bộ, cảnh sát xác nhận, bà Đào không chỉ bị nghi ngờ đã đăng ký hai hộ khẩu và còn có khả năng phạm tội Trùng hôn (đã kết hôn nhưng vẫn kết hôn lần nữa khi chưa hủy hôn cũ).

Ông Ứng biết được tin vợ mình đã kết hôn với người khác sau gần 21 năm bỏ đi thì vô cùng tức giận. Ông yêu cầu cảnh sát phải bắt bà Đào trở về chịu trách nhiệm hình sự.

Vợ mất tích 21 năm, chồng đi báo án mới phát hiện bí mật động trời về thân thế người đầu ấp tay gối-3

Qua quá trình công tác tư tưởng, bà Đào đã đến sở cảnh sát địa phương đầu thú. Theo đó, bà Đào thừa nhận hành vi sáp nhập vào hai hộ khẩu và tội trùng hôn. Bên cạnh đó, bà cho rằng bản thân có ẩn tình và bất đắc dĩ mới làm ra những chuyện đó.

Thì ra thời điểm được gả cho ông Ứng, bà Đào vẫn chưa đến độ tuổi để đăng ký kết hôn. Vì để cưới hỏi đàng hoàng, bà Đào đã sử dụng thân phận giả là "Đào Ngân X" với năm sinh lớn hơn 4 tuổi so với tuổi thật. Sau khi kết hôn, bà Đào thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với nhà mẹ chồng nên đã bỏ đi

Khoảng cuối năm 2001, bà Đào gặp được người chồng hiện tại là ông Chu khi đang làm việc ở Ôn Châu. Đến năm 2002, hai người chính thức đăng ký kết hôn bằng thân phận thật. Đến nay, bà Đào và ông Chu đã có một con trai và một con gái.

"Tôi tưởng rằng thân phận cũ được sử dụng lúc trước chỉ là giả, nên bây giờ sử dụng tên lót thật để kết hôn với chồng sẽ không vi phạm pháp luật. Tôi chưa từng nghĩ đến mình sẽ bị cấu thành nên tội Trùng hôn…", bà Đào cho biết.

Vợ mất tích 21 năm, chồng đi báo án mới phát hiện bí mật động trời về thân thế người đầu ấp tay gối-4


Dưới sự sắp xếp của cảnh sát, ông Ứng và bà Đào gặp lại nhau trên văn phòng hành chính địa phương. Bà Đào nhìn thấy chồng cũ của mình giờ đây đã tiều tụy với mái tóc bạc thì bỗng chốc đau lòng rồi bật khóc.

Gặp lại vợ sau 21 năm, ông Ứng cũng không cách nào nổi giận như trước nữa. "Tôi và bà cũng coi như là vợ chồng. Tôi cũng không muốn bà chịu khổ. Báo án cũng là vì nhất thời nóng giận, cũng mong muốn nhân cơ hội này để gặp lại bà", ông Ứng cảm thán.

Cuối cùng, ông Ứng và bà Đào đã cùng thỏa hiệp không truy cứu. Bà Đào cũng hủy bỏ hộ khẩu ở Tiên Cư.

Cân nhắc thái độ nhận lỗi của bà Đào, lại cộng thêm tình tiết tự đầu thú, ngày 10/11, Sở cảnh sát Hạ Các đã quyết định áp dụng tại ngoại chờ xét xử đối với bà.

(Nguồn: 163)

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-mat-tich-21-nam-chong-di-bao-an-moi-phat-hien-bi-mat-dong-troi-ve-than-the-nguoi-dau-ap-tay-goi-162212011153750579.htm

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.