Xót xa 8 đứa trẻ bị mẹ đẻ đánh đập,lạm dụng và bỏ rơi

Một bà mẹ ở Ireland đã bị buộc tội vì hành động không thể chấp nhận được đối với 8 đứa con của chính mình.

Một bà mẹ ở Ireland đã bị buộc tội vì hành động không thể chấp nhận được đối với 8 đứa con của chính mình.

Người phụ nữ 29 tuổi bị buộc 29 tội danh về sự tàn nhẫn và bỏ bê các con của mình. Tòa án cho biết, người phụ nữ này đã nhận được 120 ngàn euro (2,8 tỷ đồng) tiền trợ cấp xã hội nhưng các con của cô ta vẫn bị bỏ đói.

Người mẹ (được giấu danh tính để bảo vệ lũ trẻ) được tại ngoại vào hôm thứ Sáu (22/1) và sẽ phải thực hiện án tù vào tháng 4 năm nay.

Tại phiên tòa vào thứ ba tuần trước, công tố viên Shane Costello cho biết những hành động của người phụ nữ này không chỉ nằm ở giới hạn trừng phạt thể chất mà chúng là sự bạo hành thực sự. Ông đã nói với tòa án “Đó không chỉ là lời trách mắng, khiển trách hay trừng phạt các con mà đó là những hành động bạo lực thể chất nghiêm trọng”.
 
Người phụ nữ đã đánh đâp, lạm dụng, bỏ đói 8 đứa con đẻ của mình

6 đứa trẻ trong số đó có tuổi từ 10 đến 19 đã đưa ra bằng chứng là các đoạn phim tại phiên tòa tuần trước. 6 đứa trẻ cáo buộc bà mẹ thường xuyên đánh chúng, khi thì bằng bàn tay hay nắm đấm khi thì bằng chiếc thìa gỗ và thậm chí có khi bằng thắt lưng da. Những đứa trẻ cho biết người phụ nữ cũng thường xuyên vắng nhà, thỉnh thoảng thời gian vắng nhà lên đến cả tuần và để lại chúng cho những người đàn ông say rượu.

Cô con gái lớn nhất của người phụ nữ hiện đã 19 tuổi hồi tưởng những kí ức kinh hoàng khi cô bé bị chính mẹ đẻ của mình dìm đầu xuống bồn rửa trong nhà bếp vì không may nói một từ bất lịch sự khi cô bé mới 12 tuổi. Cô cũng cho biết, mẹ của cô còn đập đầu cô xuống kệ bếp khiến cô bị chảy máu nghiêm trọng. Những bằng chứng của cô gái được chứng thực bởi cô em gái hiện đã 16 tuổi.

Cô gái nhỏ 16 tuổi cho biết cô thường xuyên phải  nghỉ học để ở nhà  trông các em vì mẹ cô bé thường đi vắng, có khi lên đến 2 đến 3 tuần mỗi lần. Cô cũng thường xuyên bị mẹ đánh đập.

Bằng những bằng chứng mà 2 cô bé đưa ra, người phụ nữ bị kết các tội danh liên quan đến lạm dụng và bỏ bê các cô con gái.

Cậu con trai lớn nhất của người phụ nữ hiện 15 tuổi nói với bổi thẩm đoàn rằng mẹ cậu bé đã đẩy cậu bé từ trên cầu thang xuống 2 lần và đã từng cố gắng cho xe ô tô chạy qua người cậu và em trai cậu. Cậu bé cho biết mẹ cậu thường xuyên đánh cậu và kết quả là trên lưng và trên vai cậu bé có rất nhiều vết sẹo vĩnh viễn không thể xóa mờ.

Những đứa trẻ đáng thương cho biết người phụ nữ thường xuyên bắt các con mở miệng bằng cách làm chúng ngộp thở rồi đổ nước rửa bát xuống cổ họng chúng. Với những hành động dã man này, người phụ nữ bị tòa kết án với những tội danh liên quan đến hành vi phạm tội.
 
Tòa án đã đã buộc tội người phụ nữ với 29 tội danh và người phụ nữ sẽ phải thực hiện án tù vào tháng 4 năm nay.

Các dịch vụ xã hội đã bắt đầu quan tâm đến gia đình của người phụ nữ này từ năm 2006. Vào tháng 5/2011, sau một chuyến thăm không báo trước, lũ trẻ đã được đưa đi cho những bố mẹ nuôi khác nhau.

Trong phiên tòa, người phụ nữ đã thừa nhận rằng cô ta đã nhận 160.726 euro (3,8 tỷ đồng) tiền phúc lợi xã hội từ tháng 7/2006 đến tháng 5/2011. Các khoản trợ cấp bao gồm phụ cấp cho gia đình chỉ có một mẹ, tiền thuê nhà, phúc lợi bổ sung, trở lại trường học, phúc lợi một lần định kỳ cho 2 trong số 8 đứa trẻ.

Người phụ nữ đã phủ định và cho rằng cô ta không đối xử tàn nhẫn với các con của mình. Cô ta đổ lỗi cho những nhân tình say rượu của mình và nói đó là nguyên nhân các con cô ta bị đưa đi vào tháng 5/2011. Người phụ nữ biện minh rằng cô ta đã đi nghỉ trong 4 ngày và đã quay trở lại đi tìm các con khi chúng bị đem đi.

 Theo Vũ Thơm / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.