Đeo khẩu trang, giữ vệ sinh cá nhân thôi chưa đủ, đội bóng Ngoại hạng Anh cấm luôn cầu thủ bắt tay nhau trên sân tập vì sợ covid-19

Ngay khi dịch Covid-19 có dấu hiệu lan nhanh tại châu Âu, đội bóng Newcastle lập tức triển khai kế hoạch họ chuẩn bị sẵn để đương đầu với đại dịch.

Nhằm phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp, ông Steve Bruce, HLV trưởng đội bóng Newcastle đang chơi tại Ngoại hạng Anh đã quyết định cấm các cầu thủ bắt tay nhau trên sân. Thông báo này đưa ra vào ngày 28/2, trong bối cảnh dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng tại châu Âu.

"Vào mọi buổi sáng, chúng tôi mỗi khi gặp nhau đến sân tập thì đều đi ra tay bắt mặt mừng để thể hiện sự đoàn kết. Tuy nhiên thói quen đó giờ không cần thực hiện nữa", ông Bruce khẳng định. "Tôi đưa ra quyết định như vậy theo lời khuyên của đội ngũ y tế trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành".

Đeo khẩu trang, giữ vệ sinh cá nhân thôi chưa đủ, đội bóng Ngoại hạng Anh cấm luôn cầu thủ bắt tay nhau trên sân tập vì sợ covid-19-1

Cầu thủ Newcastle tập luyện bình thường vào buổi sáng hôm nay. Chỉ có điều là họ không được bắt tay nhau.

Đeo khẩu trang, giữ vệ sinh cá nhân thôi chưa đủ, đội bóng Ngoại hạng Anh cấm luôn cầu thủ bắt tay nhau trên sân tập vì sợ covid-19-2

Luật mới không ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của các cầu thủ.

"Chúng tôi, những cầu thủ và HLV cũng như bao người khác, luôn trực sẵn TV để theo dõi chỉ đạo. Cũng may đội ngũ y tế của Newcastle hiện đang làm việc rất chăm chỉ, đưa ra lời khuyên kịp thời. Mong rằng dịch bệnh sẽ sớm bị ngăn chặn, không lan rộng ở quốc gia này".

Hiện ở Ngoại hạng Anh, Newcastle của ông Steve Bruce là đội bóng sốt sắng phòng chống dịch Covid-19 nhất. Những CLB còn lại cũng bày tỏ sự quan ngại về dịch bệnh và đang chờ đợi chỉ đạo từ Bộ y tế nhưng không đến mức cấm cầu thủ bắt tay nhau, ví dụ điển hình là Liverpool.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Watford, ông Juergen Klopp, HLV trưởng Liverpool chia sẻ: "Khi dịch bệnh đến cận kề chúng tôi sẽ không làm những hành động thường ngày mà có thể trở thành nguyên nhân gây nhiễm. Chúng tôi cũng sẽ như mọi người, sẵn sàng làm mọi thứ để ngăn ngừa virus corona".

"Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có chỉ thị gì từ Bộ y tế. Công việc của chúng tôi là thi đấu bóng đá nên mọi thứ vẫn sẽ diễn ra như bình thường".

Hiện tại ở châu Âu, Ý là quốc gia xuất hiện nhiềm ca nhiễm nCoV nhất. Màn đọ sức giữa Juventus và Inter Milan cùng 5 trận đấu khác vì thế sẽ diễn ra mà không có khán giả. 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/deo-khau-trang-giu-ve-sinh-ca-nhan-thoi-chua-du-doi-bong-ngoai-hang-anh-cam-luon-cau-thu-bat-tay-nhau-tren-san-tap-vi-so-covid-19-2202029211219125.htm

Covid-19

Ngoại hạng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.