Ronaldo: Vượt kỷ lục để vĩ đại hơn

Ngay trước khi lên đường đi du đấu, CR7 đã đặt ra mục tiêu cho mùa giải mới. Theo Marca, siêu sao của Real Madrid muốn ghi 70 bàn trong mùa giải tới, một con số kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.

Ngay trước khi lên đường đi du đấu, CR7 đã đặt ra mục tiêu cho mùa giải mới. Theo Marca, siêu sao của Real Madrid muốn ghi 70 bàn trong mùa giải tới, một con số kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.

Kể từ ngày khoác áo Real, Ronaldo đã hoàn thiện kỹ năng săn bàn lên cấp độ cao nhất có thể. Mặc dù là một chuyên gia chạy cánh nhưng ngôi sao 28 tuổi chính là chân sút số 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Xuyên suốt 4 mùa giải đã qua, Ronaldo thể hiện phong độ làm bàn khủng khiếp với hiệu suất hơn 1 bàn/trận.

Tổng cộng, sau 199 lần khoác áo đội bóng chủ sân Bernabeu, Ronaldo đã làm nên bộ sưu tập hoành tráng gồm 201 pha lập công (số liệu từ wikipedia). Sự ổn định ấy khiến tất cả kinh ngạc bởi hiếm có ngôi sao nào có thể đạt được sự đồng đều về số lượng bàn thắng trên tất cả các mặt trận như CR7. Anh không chỉ tỏa sáng ở Liga (146 bàn/135 trận) mà còn trở thành nỗi ác mộng với các đối thủ tại sân chơi cao cấp Champions League (35 bàn/40 trận).

 - 1

Ronaldo là máy làm bàn số 1 của Real

Real không phải là không có những chân sút cự phách. Họ đang sở hữu Benzema, Higuain và một vài cầu thủ trẻ tiềm năng như Morata. Nhưng Ronaldo vẫn là chỗ dựa đáng tin cậy nhất bởi sự ổn định về phong độ và kỹ năng ghi những bàn thắng ngoạn mục. Tại Real bây giờ, Ronaldo là người sút tốt nhất bằng cả hai chân từ mọi góc độ. Anh cũng là người nguy hiểm nhất khi không chiến, là chân đá phạt hiệu quả nhất và cũng tận dụng tốt nhất những cơ hội trên chấm penalty. Tất cả đã biến Ronaldo thành một cỗ máy ghi bàn siêu đẳng.

“Kẻ hủy diệt” của Ancelotti

Mourinho đã ra đi và Ancelotti đến để mở ra một kỷ nguyên mới cho Real Madrid. Nhưng có một điều bất biến tại Madrid là Ronaldo vẫn còn đó để tiếp tục trở thành siêu sao số 1 trong đội hình, và không ngạc nhiên nếu là người được “cưng chiều” nhất trong những năm tiếp theo. Mourinho đã từng vô cùng ưu ái Ronaldo khi cho phép anh là người dâng cao nhất khi Real chuẩn bị phản công dù anh không phải là trung phong. Thậm chí, CR7 cũng ít phải phòng ngự hơn các tiền đạo thực thụ như Benzema hay Higuain.

Đó là sự ưu ái có cơ sở bởi Mourinho biết chắc chắn rằng Ronaldo là cầu thủ phù hợp nhất với kiểu chơi ấy và cũng có khả năng ghi bàn tốt nhất so với bất kỳ ai khác. Ancelotti dĩ nhiên sẽ không sử dụng lối chơi giống kiểu của Mourinho. Nhà cầm quân người Italia ưa thích tấn công hơn và cũng giàu tính cống hiến hơn. Nhưng ở Ancelotti, ngoài sự lãng mạn vẫn còn tính khoa học. Thế nên, người ta đang kỳ vọng Ronaldo sẽ còn đáng sợ hơn dưới bàn tay nhào nặn đầy lọc lõi của người thầy mới.

 - 2

Luôn nỗ lực và đầy khát khao

Thực tế, những buổi tập đầu tiên của Real tại trung tâm Valdebedas cho thấy Ancelotti đặc biệt ấn tượng với Ronaldo và luôn quan tâm để mắt đến siêu sao người Bồ. Tạm quên đi chuyện gia hạn hợp đồng (sẽ sớm xảy ra bởi Ronaldo đã đích thân tuyên bố ở lại Bernabeu), những gì Ancelotti cần là một CR7 sung mãn về thể lực và hưng phấn về tinh thần đều đã được đáp ứng. Ronaldo chứng minh ngoài thái độ chuyên nghiệp hàng đầu, anh còn có sự khát khao cháy bỏng.

Nguồn tin từ Marca cho hay chân sút người Bồ Đào Nha đã tự đặt mục tiêu ghi 70 bàn trong mùa giải tới. Đây là con số kỷ lục nếu biết rằng thành tích tốt nhất của Ronaldo trong màu áo trắng là 67 bàn mùa 2011/12 (60 bàn ở các trận chính thức và 7 bàn trong các trận giao hữu). Nhưng Ronaldo vô cùng tự tin bởi Real sẽ chơi tấn công nhiều hơn với những tiền vệ làm bóng hàng đầu mới đến hoặc đã và đang chứng minh đẳng cấp (Isco, Modric, Ozil). Ancelotti hứa hẹn sẽ tạo ra một sơ đồ lý tưởng để Ronaldo tiếp tục sắm vai “kẻ hủy diệt” và đó là cơ sở để các Madridista tin tưởng tuyệt đối vào cầu thủ mang áo số 7 của họ.

Niềm tin ấy chắc chắn càng dâng cao hơn sau trận đấu giao hữu với CLB AFC Bournemouth đêm qua khi Ronaldo chính là người “mở điểm” cho Real bằng một cú đúp dù anh chỉ đá 45 phút đầu tiên.

Ronaldo đã đạt được sự đồng thuận với Perez

Lúc này, điều mà Ancelotti quan tâm nhất chính là việc Ronaldo sớm đặt bút ký gia hạn hợp đồng bởi cựu chiến lược gia của Milan coi Ronaldo là hạt nhân quan trọng nhất trong đội hình, một hình mẫu chuyên nghiệp thực sự cho các đồng đội và đặc biệt là những cầu thủ trẻ. Và có vẻ như Ronaldo sẽ sớm gia hạn hợp đồng với Real khi hôm qua người ta thấy Chủ tịch Perez đích thân đến tận trại tập Valdebedas để bắt tay và thăm hỏi Ronaldo trước khi toàn đội Real lên đường sang Anh đá giao hữu với AFC Bournemouth. Cả Ronaldo và Perez đều tươi cười trò chuyện vui vẻ khi gặp nhau, một tín hiệu rất vui với các CĐV Madrid.

Theo khampha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.