Sao Real và HLV Barca bị phạt nặng

Những tình huống dẫn tới hai chiếc thẻ đỏ lĩnh ở La Liga cuối tuần qua khiến hậu vệ trái Fabio Coentrao và HLV Tito Vilanova phải trả giá với án kỷ luật nặng.

Những tình huống dẫn tới hai chiếc thẻ đỏ lĩnh ở La Liga cuối tuần qua khiến hậu vệ trái Fabio Coentrao và HLV Tito Vilanova phải trả giá với án kỷ luật nặng.

Cụ thể, Vilanova bị treo quyền chỉ đạo hai trận La Liga tiếp theo vì hành vi của HLV này trong trận Barca thắng chủ nhà Osasuna 2-1 hôm chủ nhật.

Theo báo cáo của trọng tài chính hôm đó, Muniz Fernandez, HLV đội Barca đã thách thức tổ trọng tài, phản ứng quá mức cho phép với một quyết định cắt còi, bất chấp đã được trọng tài bàn cảnh cáo.

Vilanova trong tình huống phản ứng với trọng tài Muniz.

Coentrao thì bị Tiểu ban kỷ luật LĐBD Tây Ban Nha treo giò bốn trận sau khi Tiểu ban kỷ luật xác minh hậu vệ người Bồ Đào Nha đã thóa mạ trọng tài chính điều khiển trận Getafe - Real, Perez Lasa.

Lasa, trong báo cáo gửi La Liga, lý giải cho tình huống rút thẻ đỏ với Coetrao, dù cầu thủ Real đang ngồi trên ghế dự bị. "Coentrao đã dùng từ "thằng khốn" để sỉ nhục tôi", ông viết.

Tuy nhiên, do đánh giá hành vi của Coentrao nghiêm trọng hơn, La Liga quyết định thực thi án kỷ luật với hậu vệ Real này ngay từ trận lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha hôm qua. HLV Mourinho vì thế phải dùng Marcelo đá thay, dù cầu thủ người Brazil này vẫn chưa đạt thể lực tốt nhất do vừa trở về từ Thế vận hội London 2012.

Coentrao trong pha văng tục, sỉ nhục trọng tài Lasa.

Tiểu ban kỷ luật, trong khi đó, xác định mức độ vi phạm của Vilanova nhẹ hơn nhiều, nên chỉ để HLV này thực thi án kỷ luật ở La Liga. Nhà câm quân người Catalan này nhờ đó, vẫn được chỉ đạo Barca đấu lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha ở Bernabeu hôm qua.

Tuy nhiên, cả Barca lẫn Real đều khẳng định sẽ kháng cáo.

Theo Vnexpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.