Trọng tài đưa Real vào tứ kết

Ronaldo đã ghi bàn cho Real trong ngày trở về Old Trafford, tuy nhiên dấu ấn lớn nhất trong trận thắng 2-1 của Real trước M.U chính là sai lầm của trọng tài chính Cuneyt Cakir khi nặng tay với Nani trong tình thế Quỷ đỏ đang dẫn trước đội khách.

Ronaldo đã ghi bàn cho Real trong ngày trở về Old Trafford, tuy nhiên dấu ấn lớn nhất trong trận thắng 2-1 của Real trước M.U chính là sai lầm của trọng tài chính Cuneyt Cakir khi nặng tay với Nani trong tình thế Quỷ đỏ đang dẫn trước đội khách.

Sir Alex đã gây bất ngờ khi để Rooney ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Giggs ra sân ở trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp, còn Welbeck thi đấu như một hộ công cho Van Persie. Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho không sử dụng Benzema trên hàng công như mọi khi mà thay vào đó là Higuain sát cánh cùng Ronaldo.

Để M.U cầm hòa 1-1 ở lượt đi tại Bernabeu, đoàn quân của Mourinho buộc phải chơi tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng qua đó mở ra cơ hội đi tiếp.

M.U, Real, Old Trafford, Sir Alex, Ronaldo, Rooney, Van Persie
Pha đốt lưới nhà của Ramos

Chủ động chơi phòng ngự, nhưng chính đội chủ nhà mới là những người có được pha bóng đáng kể đầu tiên của trận đấu. Phút 15, Welbeck bứt tốc bên cánh phải trước khi đẩy bóng cho Giggs tung ra cú vẩy chân trái cực kỳ đẳng cấp cho Van Persie. Đáng tiếc cho M.U, cú volley của tiền đạo người Hà Lan trong vòng cấm lại đập chân 1 hậu vệ Real.

Sau đó không lâu, CĐV Quỷ đỏ có pha ăn mừng hụt khi bóng tìm đến cột dọc đội khách. Xuất phát từ quả phạt góc của Giggs, Vidic bật cao đánh đầu trúng khung gỗ của Real bật ra tìm đến vị trí của Welbeck. Tuy nhiên, tiền đạo số 19 lại bị giật mình khi dứt điểm trúng người Lopez.

Red Devils tiếp tục thể hiện lối chơi phản công hiệu quả nhờ kinh nghiệm của Giggs, tốc độ của Welbeck và sự khéo léo của Van Persie trên hàng công. Phút 34, đón đường chuyền của Evra, Van Persie khống chế bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Diego Lopez không thể bắt dính. Bóng tìm đến vị trí của Welbeck nhưng một lần nữa, cú dứt điểm cận thành của tiền đạo này không đánh bại được người gác đền của Real.  

M.U, Real, Old Trafford, Sir Alex, Ronaldo, Rooney, Van Persie
Giggs có trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp, còn Ronaldo không có nhiều cơ hội thể hiện mình trong hiệp 1

Dù rất nỗ lực vây hãm khung thành của M.U, nhưng bầy "Kền kền trắng" vẫn tỏ ra bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ sân Old Trafford.

Không những vậy, Real Madrid còn phải chịu sự thiệt thòi về mặt nhân sự Di Maria dính chấn thương cuối hiệp 1. Tình thế đó buộc HLV Mourinho phải tung Kaka vào sân thế chỗ tiền vệ người Argentina.

Hiệp 2 vừa trôi qua được ít phút, lưới của Los Blancos đã bị rung lên. Sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Real, Nani thực hiện quả căng ngang hết sức khó chịu, bóng chạm chân Welbeck trước khi đập vào chân Ramos đi thẳng vào khung thành của Lopez.

Trong tình thế bị dẫn trước, các cầu thủ Real lại có lợi thế về mặt quân số khi Nani bị truất quyền thi đấu ở phút 57. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có pha cao chân với Arbeloa, tuy nhiên trọng tài Cuneyt Cakir đã quá nặng tay khi rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ đội chủ nhà..

M.U, Real, Old Trafford, Sir Alex, Ronaldo, Rooney, Van Persie
Trọng tài Cuneyt Cakir đã quá nặng tay khi rút thẻ đỏ trực tiếp với Nani

Ngay lập tức, Mourinho tung Modric vào sân thay cho Arbeloa và Real nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trên sân.

Lợi thế về mặt con người nhanh chóng được các vị khách nhanh chóng cụ thể hóa bằng bàn thắng. Phút 66, Modric có pha solo đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm bóng đập mép trong cột dọc đi thẳng vào lưới làm bó tay De Gea.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các cầu thủ Real tiếp tục chơi ép sân và nhanh chóng có thêm bàn thắng để vượt lên dẫn trước. Lần này, cái tên hiện lên trên bảng tỉ số chính là Ronaldo sau pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của Higuain.

 

M.U, Real, Old Trafford, Sir Alex, Ronaldo, Rooney, Van Persie
Modric gỡ hòa cho Real với bàn thắng tuyệt đẹp

Hoàn cảnh đó buộc Sir Alex phải tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng việc tung Rooney vào sân thay Cleverley. Young cũng được sử dụng để thế chỗ Welbeck.

Dù chơi thiếu người, nhưng Quỷ đỏ tạo ra một sức ép đáng kể lên khung thành của Real. Sự năng xông xáo của Rooney và Van Persie trên hàng công đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội khách. Có điều, bộ đội tiền đạo của M.U lại không có duyên với mảnh lưới của Real trong trận đấu này.

Phút 90+2, Vidic suýt chút nữa thắp lên hi vọng đi tiếp cho M.U với pha đánh đầu trong vòng cấm. Đáng tiếc cho đội chủ nhà, pha dứt điểm của trung vệ người Serbia lại bị thủ môn Lopez xuất sắc cản phá.

M.U, Real, Old Trafford, Sir Alex, Ronaldo, Rooney, Van Persie
Ronaldo ghi bàn trong ngày trở lại Old Trafford giúp Real giành vé tứ kết

Ít phút còn lại, cả M.U và Real còn tạo ra được một số tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của De Gea và Lopez đã cứu cho hai đội những bàn thua trông thấy.

Để thua với tỷ số 1-2 (chung cuộc 2-3), M.U buộc phải nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, điểm nhấn trong trận lượt về chính là sai sót của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ khi truất quyền thi đấu đối với Nani khi mà M.U đang có lợi thế dẫn bàn.

Với tấm vé tứ kết vừa giành được, Mourinho và các học trò đang được sống trong những tháng ngày tơi đẹp nhất của mùa giải khi có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước những đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại là Barca và M.U.

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea, Da Silva (Valencia 87), Vidic, Ferdinand, Evra, Carrick, Cleverley (Rooney 73), Nani, Welbeck (Young 80), Giggs, van Persie.

Real Madrid:
Diego Lopez, Arbeloa (Modric 59), Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria (Kaka 42), Ozil (Pepe 71), Ronaldo, Higuain.

Bàn thắng: Ramos (phản lưới) 48 - Modric 67, Ronaldo 69.

Thẻ đỏ: Nani 57
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.