VFF và “tướng” Phúc ký hợp đồng vào ngày 7/5

Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chính thức ký hợp đồng vào ngày 7/5 tới. So với những thông tin được 2 bên tiết lộ ban đầu, có thể bản hợp đồng này sẽ có một vài điều chỉnh nhỏ

 Nếu không có gì thay đổi, VFF và HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chính thức ký hợp đồng vào ngày 7/5 tới. So với những thông tin được 2 bên tiết lộ ban đầu, có thể bản hợp đồng này sẽ có một vài điều chỉnh nhỏ.


Được biết, lý do khiến cả hai chưa thể ký hợp đồng, chính là vì HLV Hoàng Văn Phúc cần có thời gian để suy nghĩ về 2 phương án mà VFF đưa ra. Trước đó, VFF đã chuẩn bị sẵn 2 bản hợp đồng cho ông Hoàng Văn Phúc tùy ý lựa chọn. Một là trở thành người thuộc biên chế VFF. Hai là chỉ ký hợp đồng chuyên trách làm HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam trong thời gian 2 năm.

Hoàng Văn Phúc, V-League, ĐTVN
Tướng Phúc sẵn sàng đối mặt thách thức lớn.


HLV người Hà Nội đã quyết định mạo hiểm, khi lựa chọn phương án 2. Ở phương án này, chắc chắn chế độ đãi ngộ của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được đảm bảo hơn. Theo một số nguồn tin, có thể mức lương của ông Phúc sẽ lớn hơn so với con số 100 triệu/tháng như tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trước đó, khả năng lên tới 150 triệu đồng. Sự điều chỉnh này được cho là do VFF vừa đồng ký tăng mức lương với HLV Trần Vân Phát ở bên đội tuyển nữ Việt Nam lên khá cao (khoảng hơn 100 triệu/tháng), nên không có lý gì HLV dẫn dắt đội tuyển U23 và ĐTVN lại kém hơn.

Tuy nhiên, rõ ràng là vấn đề tiền bạc không quan trọng bằng sự danh dự hay uy tín. Việc nhận lời dẫn dắt U23 và ĐTVN là một thách thức cực lớn. Hai bên cũng đã có những điều khoản liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng mà không cần phải bồi thường cho nhau nếu cảm thấy không phù hợp. VFF dường như đang chuẩn bị một bước đi tiếp theo ngay ở thời điểm này, nhất là khi ở nhiệm kỳ mới, liệu quan điểm sử dụng HLV nội còn được ưu ái như hiện tại?

Sức ép rất nặng nề và chỉ cần không hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 27 tới, có thể HLV Hoàng Văn Phúc sẽ bị sa thải. Nhưng nếu thành công, sự nghiệp của “tướng” Phúc sẽ chính thức sang trang và HLV người Hà Nội cũng sẽ chứng minh được tài năng của mình, trước những hồ nghi về trình độ chuyên môn sau những trận thua vừa qua của ĐTVN.

Điều mà ông Phúc đặt nhiều sự kỳ vọng trong quyết định mạo hiểm của mình, chính là HLV này sẽ được tự tay lựa chọn các trợ lý và đặc biệt là tuyển quân theo ý mình.

Với những gì đang diễn ra, có thể thấy cả VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đang chơi một canh bạc. Vấn đề ở chỗ, là chẳng lẽ bóng đá Việt Nam chẳng lẽ cứ phải chơi trò may rủi như thế mãi sao?

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.