Wimbledon 2013: ĐKVĐ Federer ngã gục ngay tại vòng 2

Sau cú sốc Nadal bị loại ngay từ vòng 1, Wimbledon năm nay lại tiếp tục chứng kiến thêm một cú sốc thứ 2 với việc ĐKVĐ Roger Federer bị loại ngay ở vòng 2. “Tầu tốc hành” đã để thua Sergiy Stakhovsky (6-7(5) 7-6(5) 7-5 7-6(5)).

Sau cú sốc Nadal bị loại ngay từ vòng 1, Wimbledon năm nay lại tiếp tục chứng kiến thêm một cú sốc thứ 2 với việc ĐKVĐ Roger Federer bị loại ngay ở vòng 2. “Tầu tốc hành” đã để thua Sergiy Stakhovsky (6-7(5) 7-6(5) 7-5 7-6(5)).

 

Ngày thi đấu thứ 3 của Wimbledon thực sự là thảm họa với các tay vợt hàng đầu. Đây được gọi là một ngày đen tối khi có tới 7 tay vợt có tên tuổi phải bỏ cuộc trước khi loạt trận vòng 2 diễn ra, trong số này đáng chú ý phải kể đến hạt giống số 2 đơn nữ Victoria Azarenka, hay hạt giống số 6 Tsonga, hạt giống số 10 Cilic. Và cả tay vợt đánh bại Nadal ở vòng trước, Steve Darcis cũng đã tuyên bố dính chấn thương và bỏ cuộc.

 
Federer đã bị loại ngay ở vòng 2
Federer đã bị loại ngay ở vòng 2
 

Nhưng thực sự ngày thi đấu thứ 3 còn trở nên đen tối hơn khi các tay vợt hàng đầu thi đấu cũng không “xuôi chèo mát mát”. Ở nội dung đơn nam, Roger Federer, tay vợt ĐKVĐ của giải và là người cũng từng 7 ần vô địch ở giải đấu này đã bất ngờ thua trận trước tay vợt đàn em, Sergiy Stakhovsky sau 4 set đấu với hơn 3 giờ tranh tài. Trong khi đó ở nội dung đơn nữa, hạt giống số 3, Maria Sharapova cũng đã gặp chấn thương nên để thua  Michelle Larcher de Brito (6-3 6-4.

 

Tuy nhiên, gây sốc nhất vẫn là thất bại của Federer, bởi chẳng ai có thể nghĩ được rằng một tay vợt có bảng thành tích lẫy lừng với 17 danh hiệu Grand Slam lại có thể thất bại trước một đối thủ đang xếp hạng 116.  Sergiy Stakhovsky vô danh với quần vợt đỉnh cao trước trận đấu với Federer vừa diễn ra, tay vợt sinh năm 1986 người Ukraine mới chỉ 4 lần được tham dự giải Wimbledon và thành tích cao nhất của anh cũng mới chỉ là vào đến vòng 2.

 

Rất lâu rồi người hâm mộ đã quen với hình ảnh Federer tiến bước sâu vào các giải Grand Slam và việc anh dừng bước sớm ở giải đấu năm nay chẳng khác gì một sự kiện “lạ lùng”. Lần gần nhất FedEx không lọt vào tốp 8 tay vợt mạnh nhất tại các giải Grand Slam là giải Pháp mở rộng năm 2004, 2 năm trước đó anh cũng dừng bước tại Wimbledon ở vòng 1.

 
Cú sốc lớn mang tên Federer
Cú sốc lớn mang tên Federer
 

 “Tôi chỉ muốn được ở trong trận đấu, đó là kế hoạch của tôi", Stakhovsky vẫn còn khá choáng váng với chiến thắng để đời của mình. “Tôi vẫn không thể tin được. Khi bạn chơi Roger Federer tại Wimbledon, nó giống như bạn đang chơi chống lại hai người chơi. Trước tiên, bạn chơi Roger Federer và sau đó bạn chơi với cái tôi của mình”.

 

Bước vào set đấu đầu tiên, cả FedEx và đối thủ của anh đều cầm giao bóng rất ấn tượng. Cả hai đều không cho đối thủ của mình cơ hội giành break trong suốt 6 game mà mỗi người cầm giao bóng (Federer cứu break-point thành công ở game 9). Thống kê sau trận cho thấy, set này hạt giống số 1 có 9 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, 20 lần giành điểm winners, chỉ mắc 4 lỗi tự đánh hỏng. Còn Stakhovsky có 5 lần giành ace, có 19 điểm winners và 5 lần mắc lỗi tự đánh hỏng.

 

Sự xuất sắc của cả hai khiến set đầu tiên phải bước vào loạt tie-break. Stakhovsky bám đuổi rất quyết liệt, nhưng FedEx đã nhỉnh hơn một chút để giành chiến thắng 7-5. Kịch bản của set thi đấu thứ 2 đã không khác nhiều so với set đấu đầu tiên, khi khả năng giành điểm khi cầm giao bóng của 2 người tiếp tục giữ ở mức cao. Và set đấu tiếp tục phải giải quyết thắng thua bằng ván quyết đấu.

 
Chiến thắng để đời của Federer
Chiến thắng để đời của Federer
 

Federer vẫn khá ổn định ở loạt tie-break, nhưng Stakhovsky đã có chuỗi giành 3 điểm ấn tượng để kết thúc ván quyết đấu với tỷ số 7-5, qua đó giành chiến thắng ở set đấu thứ 2 cân bằng tỷ số 1-1. Sang set thứ 3, tỷ số vẫn được bám đuổi quyết liệt, mặc dù Stakhovsky có được break-point ở game thứ 7 nhưng anh đã không thể thành công. Nhưng sau 5 lần có break-point không thành công thì sau đó, tay vợt đang sinh sống tại Slovakia đã có break ở game 11.

 

Chiến thắng ở game bản lề này giúp cho Stakhovsky thoải mái, anh không gặp khó ở game 12 cầm giao bóng và đã kết thúc set 3 tới tỷ số 7-5, đồng thời vươn lên dẫn trước 2-1. Federer có chút dao động khi bước vào set 4, và Stakhovsky đã tranh thủ cơ hội đó để lấy break ngay game đầu, tuy nhiên “Tầu tốc hành” cũng nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh khi đòi lại break ở game 6. Và set đấu thứ 4 này lại tiếp tục phải bước vào loạt tie-break để xác định phần thắng thua.

 

Stakhovsky đã liên tục vươn lên dẫn điểm trước Federer và mặc dù rất nỗ lực nhưng nhà ĐKVĐ đã chẳng thể ngăn cản đối phương giành chiến thắng. Với tỷ số 7-5 ở loạt tie-break, Stakhovsky đã có chiến thắng thứ 3 qua đó khép lại trận đấu ở vòng 2 với thắng lợi vẻ vang.


Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.