Xứ Wales 3-0 Nga: Gareth Bale "cười vào mũi" người Anh

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐT xứ Wales đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐT xứ Wales đã được tưởng thưởng xứng đáng.

- Xứ Wales đã giành ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 3 trận.

- Gareth Bale dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 pha lập công.

Trên lý thuyết, ĐT Nga vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại xứ Wales. Nhưng đội bóng đến từ quốc gia rộng lớn nhất thế giới lại tỏ ra kém khát khao lạ thường. Ở chiều ngược lại, Gareth Bale và các đồng đội lại cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, xứ Wales đã tấn công dồn dập, như thể họ đang bị dẫn trước vài bàn vậy. Phút 11, Ramsey mở tỉ số sau pha lốp bóng tinh tế vượt qua tầm với của thủ môn Akinfeev.

Bàn thua này càng khiến người Nga thêm bối rối. Họ chơi một cách nặng nề, kém chính xác và rất thiếu ý tưởng. Hậu quả là Những chú gấu phải nhận thêm một bàn thua nữa ngay sau đó.

Từ một tình huống phản công, hậu vệ Nga phá bóng từ chân Bale đến đúng vị trí của Taylor. Cầu thủ này mất tới 2 lần sút mới đưa được bóng vào lưới đối phương.

Xứ Wales 3-0 Nga: Gareth Bale cười vào mũi người Anh - Ảnh 2.

Ramsey (phải) đã chơi cực hay trước ĐT Nga.

Lợi thế từ sớm giúp xứ Wales chơi rất ung dung. Họ nhường thế trận cho đối thủ, không cần cầm bóng nhiều nhưng vẫn tung ra được các đòn phản công sắc sảo nhờ những cá nhân sở hữu tốc độ tốt.

Phút 67, Gareth Bale "nhấn chìm" hi vọng ít ỏi của người Nga với pha lập công nâng tỉ số lên 3-0. Bàn thắng được thực hiện khá đơn giản sau khi Ramsey đã chuyền bóng đầy tinh tế.

Suốt thời gian còn lại, hai đội không ghi được thêm bàn thắng nào. Với chiến thắng 3-0 cộng thêm việc Anh bị Slovakia cầm hòa, xứ Wales hiên ngang vào vòng 1/8 ở vị trí nhất bảng B.

Họ sẽ gặp đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất ở 1 trong 3 bảng A, C, D. So với ĐT Anh, cơ hội tiến sâu của Gareth Bale và đồng đội cao hơn nhiều. Giờ thì họ có thể "cười vào mũi" đối thủ ồn ào này.

Đội hình ra sân:

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Chester, Williams, Taylor, Davies, Ledley, Ramsey, Allen, Vokes, Bale

Nga: Akinfeev, Smolnikov, Ignashevich, Berezutski, Kombarov, Glushakov, Mamaev, Smolov, Shirokov, Kokorin, Dzyuba

Cầu thủ ghi bàn:

Xứ Wales: Ramsey 11', Taylor 20', Bale 67'.

Nga: không

Thống kê trận đấu:

Xứ Wales 3-0 Nga: Gareth Bale cười vào mũi người Anh - Ảnh 3.

Xếp hạng chung cuộc bảng B:

Xứ Wales 3-0 Nga: Gareth Bale cười vào mũi người Anh - Ảnh 4.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.