"Bom nổ" tại lễ tổng kết V.League 2015

Sau những báo cáo chung chung thường thấy ở mỗi mùa giải của VPF, nhiều đội bóng đã lên tiếng, trong đó quyết liệt nhất là đại diện của CLB Hải Phòng.

Sau những báo cáo chung chung thường thấy ở mỗi mùa giải của VPF, nhiều đội bóng đã lên tiếng, trong đó quyết liệt nhất là đại diện của CLB Hải Phòng.

Sáng nay, công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã tiến hành lễ tổng kết mùa giải 2015 tại Hà Nội. Cũng như những mùa giải trước, VPF đã có báo cáo về mặt làm được, chưa làm được và có kết luận về mùa giải 2015. Tuy nhiên, một số CLB, đặc biệt là CLB Hải Phòng đã không đồng ý với bản báo cáo này. Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã có những ý kiến chỉ trích VPF và BTC giải.
 

Hội nghị tổng kết mùa giải sáng 28/9. Ảnh: SN  

“Tôi nhận được dự thảo báo cáo tổng kết mùa giải 2015, chưa thấy ai ký kết. Về nguyên tắc, Hội nghị phải thông qua, thậm chí có những ý kiến phản biện mới có buổi tổng kết chi tiết.

Theo tôi bản dự thảo báo cáo tổng kết phải chuyên sâu, nhưng chỉ là hệ thống lại. Đây không đúng với một bản đánh giá tổng kết. Chúng ta nên nói những thực tế, những gì làm được, chưa làm được.

Ví dụ chưa làm được phải bắt đầu từ các CLB chưa có gì chi tiết. Vấn đề nữa là dư luận và cơ quan truyền thông đưa tin nhiều về việc V.League 2015 có một số trận đấu đang được đặt “vấn đề”. Bạo lực sân cỏ chỉ nói hay, vỗ tay ra về. BTC phải xem lại vai trò của mình”, ông Hùng mở đầu bài phát biểu “dậy sóng” của mình.

Ông Hùng nói tiếp với giọng rất bức xúc: “Với tư cách BTC giải, các anh phải đưa ra quan điểm đánh giá như nào, có mùi không, không có mùi thì không có ở chỗ nào, phải trả lại sự trong sạch cho các CLB. Trong dự thảo báo cáo không sát thực, không ai nhận trách nhiệm ở đây.

Báo chí đưa thông tin rất có lý, nhưng BTC giải không công khai, chẳng ai nó gì về tiêu cực, đề nghị các anh phải nói về vấn đề này.

Trong công tác tài trợ, có vận động, quan hệ với nhiều nhà tài trợ, đưa kinh phí về cho VPF. Nhưng BTC cũng phải chia sẻ với khó khăn của các CLB, phải ưu tiên cho các CLB. Nhưng chúng ta bỏ qua hết. Bóng đá có tính đặc thù, thậm chí tính đặc thù này phải có sự chia sẻ. Bóng đá như thế này không tiến bộ được. CLB mới là những người khổ.

BTC đưa các quy định AFC vào áp dụng tại V.League là đúng, nhưng chúng ta phải nghiên cứu về mô hình thực hiện, địa bàn thực hiện. Việt Nam mình chưa thể so với các nước ĐNA chứ chưa thể so với châu Á. Sân bãi ở Việt Nam của nhà nước, các CLB được giao sử dụng. Có những SVĐ xây cả 100 năm nay rồi, mà chúng ta lôi các điều khoản AFC ra là thiếu sát thực.

Sân Lạch Tray không tới nỗi tồi, nhưng các kết cấu được xây từ lâu, các phòng đều liên quan đến kết cấu, không thể sửa chữa được. Chúng tôi đập đi sẽ bị bắt ngay vì có liên quan đến Nhà nước.

Chúng ta áp dụng theo luật, không theo thực tế. Chúng ta không cử các đoàn công tác xuống các CLB để tìm hiểu khó khăn. Đây là bệnh quan liêu. Chúng ta phải làm đúng luật của công ty cổ phần”.
 
Chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng có những chỉ trích gay gắt với VPF. Ảnh: SN
 
Ông Hùng cũng có những chỉ trích liên quan đến báo cáo của Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc: “Trong báo cáo tổng kết tôi đề nghị VPF, tôi chất vấn Trưởng BTC giải: “Lãnh đạo CLB có những phát biểu nào không đúng. Anh phải giải trình rõ ràng, có trích dẫn quyết định, thông báo nào, trận nào có phát ngôn lung tung… phải công khai. Tôi yêu cầu anh phải trích dẫn nếu không xin lỗi.

Chúng tôi chưa đóng điều lệ giải là có lý do. Năm ngoái chúng tôi được thưởng 1 tỷ cho chức vô địch cúp QG, nhưng 3 tháng sau không được giải ngân.

Vấn đề nữa là Hội đồng quảng trị phong một ông Phó Tổng giám đốc 4 năm nay chưa mang về bản hợp đồng nào, nhưng mỗi năm được nhận 600-700 triệu, vé máy bay hạng VIP, phòng hạng sang… VPF phải dừng ngay việc này lại, phải thuê người có hiệu quả vì ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của chúng tôi. Các anh sử dụng con người phải đúng mục đích. Tiền cũng là của chúng tôi đóng góp cả, lo từng đồng”.

Về những phát biểu gay gắt của đại diện Hải Phòng, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng nói: “Chúng tôi hẹn sẽ trả lời những vấn đề này tại Đại hội cổ đông VPF. Chúng tôi tiếp thu ý kiến của đại diện CLB Hải Phòng. Tôi đề nghị Tổng giám đốc trả lời về các vấn đề trên.

Đây là lần đầu tiên một cán bộ trẻ dám nhận trách nhiệm làm trưởng BTC giải. Rất mong tất cả chúng ta góp ý, bổ sung thêm, sau đó mới có báo cáo tổng kết chính thức”.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn nói: “Vấn đề chuyển tiền thưởng cho Hải Phòng gặp đôi chút trục trặc. Các vấn đề liên quan đến công tác điều hành, tổ chức mùa giải 2015, anh Ngọc chưa làm xuất sắc nhưng đã có những nỗ lực, cố gắng”.

Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc giải thích: “Chiều 26/9 mới khép lại các giải đấu chuyên nghiệp, nên chúng tôi phải gấp rút làm bản dự thảo. BTC giải muốn lắng nghe sự đóng góp của các đội bóng sát với thực tế. Tôi sẽ kiểm tra lại bộ phận soạn thảo văn bản để có trả lời với Hải Phòng về những ý kiến vừa đưa ra”.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.