Dư âm Việt Nam 2-0 Syria: Thắng đẹp nhưng vẫn lo

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Syria bằng lối chơi quyến rũ, nhưng chiến thắng của thầy trò Hữu Thắng vẫn chưa thực sự hoàn hảo

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Syria bằng lối chơi quyến rũ, nhưng chiến thắng của thầy trò Hữu Thắng vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ


ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Syria trong trận giao hữu quốc tế diễn ra chiều tối 31/5. Có thể nói, trận thắng này của ĐT Việt Nam khiến những cổ động viên khó tính nhất cũng phải nổ tràng pháo tay.

Ở trận đấu tối qua, HLV Hữu Thắng đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong tay. Trước đối thủ có thể hình, thể lực và đẳng cấp hơn hẳn, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chỉ đạo các học trò triển khai lối đá phối hợp nhỏ.

du am viet nam 2-0 syria: thang dep nhung van lo hinh 0
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước ĐT Syria (Ảnh: Minh Hoàng).

Những đường chuyền chuẩn xác của Xuân Trường, sự mềm mại của Tuấn Anh, cũng như sự lắt léo của Văn Quyết và Thành Lương giúp lối chơi của Việt Nam đa dạng, biến hóa đã gây rất nhiều khó khăn cho đội khách.

Nếu như bàn mở tỉ số của Công Vinh là kết quả sau một pha đi bóng lắt léo và tạt bóng như đặt của Thành Lương, thì bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 lại cho thấy nhãn quan chiến thuật sắc bén của Xuân Trường và sự tự tin đến lạnh lùng của Văn Quyết.

Mặc dù, 2-0 chưa phải là một tỉ số đậm, nhưng trước một đối thủ mạnh như Syria, cùng với một lối chơi mềm mại và quyến rũ, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục chinh phục được trái tim của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Thắng đẹp nhưng vẫn lo

Phát biểu sau trận Việt Nam 2-0 Syria, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi hoàn toàn hài lòng về các học trò của mình, từ tinh thần thi đấu cho đến lối chơi trong trận đấu hôm nay. Đặc biệt, khi phải đối diện với một đội bóng hàng đầu châu Á và đã giành quyền vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018”.

HLV Hữu Thắng hài lòng, các cổ động viên cũng hài lòng sau màn trình diễn có thể nói là tuyệt vời của ĐT Việt Nam trước ĐT Syria. Tuy nhiên, chiến thắng này không thể che lấp điểm yếu của đội chủ nhà, đó là bài toán hàng công.

du am viet nam 2-0 syria: thang dep nhung van lo hinh 2
HLV Hữu Thắng cần phải giải được bài toán hàng công của ĐT Việt Nam (Nguyễn Hoàng).

ĐT Việt Nam tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nếu tận dụng tốt, đội bóng của HLV Hữu Thắng có thể dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, Công Vinh, Thành Lương hay Văn Toàn lại khiến người hâm mộ phải ôm đầu thất vọng.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam tuy ấn tượng, nhưng cần phải thẳng thắn thừa nhận, ĐT Syria đang không có phong độ tốt nhất. Đây là trận đấu đầu tiên của họ kể từ khi các cầu thủ hội quân sau một mùa giải mệt nhọc ở cấp câu lạc bộ.

“Syria gặp chiến tranh nên chúng tôi cũng không có nhiều cơ hội để tập luyện cùng nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng có 3 trụ cột dính chấn thương. Hôm nay, các học trò của tôi chỉ chơi với khoảng 30 % phong độ và dường như họ chưa sẵn sàng cho trận đấu này” - HLV Ayman Alhakim phát biểu sau trận đấu.

Sau trận giao hữu này, ĐT Việt Nam sẽ bay sang Myanmar để tham dự giải tứ hùng. Tiếp đó, đội tuyển sẽ có đợt tập trung vào đầu tháng 10/2016 trước khi dự AFF Cup 2016 vào tháng 11. Hy vọng từ nay đến cuối năm, HLV Hữu Thắng ngoài việc vận hành được lối chơi tiki-taka cho ĐT Việt Nam, ông sẽ giải được bài toán nơi hàng công.

Theo VOV



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.